Cá 'lạ' dài 3 mét dạt vào bãi biển Hà Tĩnh

Thời sựThứ Ba, 09/06/2015 01:49:00 +07:00

Trong lúc đi thể dục buổi sáng, nhiều người dân phát hiện một con cá 'lạ' dài hơn 3 mét, đường kính thân khoảng 40cm trôi dạt vào bờ biển.

Trong lúc đi thể dục buổi sáng, nhiều người dân phát hiện một con cá “lạ” dài hơn 3 mét, đường kính thân khoảng 40cm trôi dạt vào bờ biển.

Sự việc người dân phát hiện cá “lạ” dài hơn 3 mét trôi dạt vào bờ biển xảy ra vào khoảng 5h sáng 9/6 tại bãi biển thuộc địa phận thôn Xuân Nam (xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).

Thông tin từ UBND xã Cẩm Nhượng cho hay, vào thời điểm trên, nhiều người dân đi thể dục buổi sáng thì phát hiện xác một con cá “lạ” dài khoảng 3,5 mét, đường kính thân khoảng 40cm trôi dạt vào bãi biển thuộc địa phận thôn Xuân Nam nên đã tiến hành đưa vào bờ rồi trình báo lãnh đạo địa phương.

Con cá 'lạ' dài hơn 3 mét trôi dạt vào bờ biển được người dân trục vớt lên. Ảnh : Tuấn Anh 

Nhận tin báo, ông Hoàng Lê – Chủ tịch Hội Nông dân tập thể xã Cẩm Nhượng cùng một số lãnh đạo xã đã xuống tận hiện trường để chỉ đạo công tác trục vớt cá và chôn cất.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng – Phó chủ tịch UBND xã Cẩm Nhượng (huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) xác nhận sự việc cá “lạ” trôi dạt vào bờ biển của địa phương sáng nay là có thật.

Ông Hùng cho biết thêm, theo quan sát con cá dài khoảng 3,5 mét, đường kính thân phần lớn nhất rộng khoảng 40 cm, cá có trọng lượng khoảng 40 kg.


Những ngư dân có kinh nghiệm đi biển nhiều năm cho biết, đây chính là cá Kiếm, cá Gươm hay còn gọi là cá Hố Ông (Hố Rồng). Là loại cá thiêng. Ảnh: Tuấn Anh 
Người dân đã tiến hành chôn cất cá theo phong tục địa phương

Theo những ngư dân có kinh nghiệm đi biển lâu năm cho hay, với hình thù bên ngoài của cá có những đặc điểm như đầu to, thân hình dẹt và dài, miệng có nhiều răng và rất sắc nhọn thì đây chính là loại cá Kiếm, cá Gươm mà người dân đi biển thường gọi. Loài cá này còn có tên gọi khác là cá Hố Ông và thuộc loại cá thiêng mà người dân đi biển thường thờ phụng.

Một số ngư dân lớn tuổi khẳng định, loại cá Kiếm này thường sinh sống ở những vùng nước biển sâu, rất ít khi xuất hiện tại vùng biển của tỉnh Hà Tĩnh.

Sau khi tiến hành trục vớt, người dân địa phương đã tiến hành chôn cất và thờ phụng cá tại miếu Đức Ngư Ông theo phong tục của người dân vùng biển.

Nguồn: Kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn