Cả gia đình bị kích động cười khóc, chửi bới vì ăn rau lạ

An toàn thực phẩmThứ Năm, 26/05/2016 02:05:00 +07:00

Gia đình anh Quý dùng cơm tối với món rau lạ được trồng trong vườn, một lúc sau cả gia đình có biểu hiện ngộ độc nên nhập viện cấp cứu

Gia đình anh Quý dùng cơm tối với món rau lạ được trồng trong vườn, một lúc sau cả gia đình có biểu hiện ngộ độc nên nhập viện cấp cứu với những biểu hiện kích động lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã.

Vào khoảng 21h tối 24/5, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An đã tiếp nhận các bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc thực phẩm khác như nôn và tiêu chảy mà bị các triệu chứng kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhiệt độ cơ thể và huyết áp đều bình thường.

Khẳng định các bệnh nhân đã bị ngộ độc thần kinh. Vì vậy, bệnh viện đã cho truyền dịch để thải độc và dùng thuốc an thần, tiếp tục theo dõi huyết áp, nhiệt độ, nhịp tim, triệu chứng để có biện pháp xử lý kịp thời... Người nhà cũng đã đưa loại rau trên đến bệnh viện nhưng các y bác sỹ chưa kết luận được đó là loại rau gì.

Gia đình anh Quý đang được các bác sỹ điều trị tại bệnh viện
Gia đình anh Quý đang được các bác sỹ điều trị tại bệnh viện  

Các bệnh nhân được xác định là thành viên trong gia đình anh Lê Quang Quý (SN 1974); chị Nguyễn Thị Hương (SN 1980) cùng bố chồng là ông Lê Quang Vị (SN 1941) trú tại xóm 11 xã Thọ Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An).

Theo gia đình nạn nhân, chiều 24/5 ông Vị giúp vợ chồng con trai ra vườn hái rau nấu bữa cơm tối, trong khoảnh vườn nhỏ của gia đình có luống rau đã gieo hạt mà gia đình chưa ăn, đây là giống “rau Dền” được người họ hàng trong Đắc Lắc gửi về hai tháng nay, gia đình trồng mà chưa ăn.

“Bữa cơm tối của gia đình có đĩa thịt lợn và đĩa rau xào. Lúc đó tôi ăn hai cọng rau vào thấy đắng và có mùi hôi nên không ăn nữa. Khoảng 19h30 phút, có triệu chứng sưng đỏ khắp người, mắt mờ sưng lên và lưỡi hơi cứng.

Ban đầu tôi nghĩ do tụt huyết áp nhưng sau đó thấy chồng và bố chồng cũng bị như vậy tôi nghĩ chắc chắn là bị ngộ độc rau nên đã bảo hai con gọi điện cho họ hàng đưa đi cấp cứu ở bệnh viện. Hai con của anh chị không ăn rau”, chị Hương cho biết.


Bác sỹ Hà Văn Quỳnh (Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khuc vực Tây Nam Nghệ An) cho biết, khi đến bệnh viện, khoảng 3h sáng 25/5, chị Hương bị kích động mạnh, gồng mình vật vã phải 4 người mới giữ chặt.

Bệnh viện phải chỉ định tăng liều, tiêm 4 ống thuốc an thần, đến 6 giờ chị Hương không kích động nữa và đã tỉnh, đi lại, nói chuyện được nhưng mắt vẫn hơi mờ, cơ thể mệt mỏi.

Anh Quang được tiêm 3 ống an thần cũng đã hết kích động nhưng chưa tỉnh táo hẳn. Ông Vị ăn khá nhiều rau, lại tuổi cao sức yếu nên vẫn trong tình trạng kích động, gồng mình, cứng lưỡi không nói được”.

Nguồn: Tiền Phong
Bình luận
vtcnews.vn