Cả gan vào Khu tập thể Cục Cảnh sát cướp của

Pháp luậtThứ Sáu, 01/04/2011 12:02:00 +07:00

(VTC News) - Nhóm đối tượng đột nhập vào nhà của một chiến sĩ tại KTT Cục Cảnh sát hình sự, sau đó dùng dao khống chế chủ nhà để cướp đi hơn 280 triệu đồng.

(VTC News) - Ngày 31/3, TAND thành phố Hà Nội mở phiên xử Nguyễn Văn Thắng (23 tuổi, ở Quảng Xương, Thanh Hóa) về hành vi cướp tài sản. 16 năm tù đã được tuyên cho kẻ dám cả gan vào Khu tập thể Cục cảnh sát hình sự ăn trộm.

Theo cáo trạng, vào khoảng 2h sáng ngày 18/8/2009, Nguyễn Văn Thắng và Hồ Quang Việt, Nguyễn Duy Đông, cùng quê rủ nhau đi trộm. Mục tiêu của các đối tượng là khu tập thể Cục cảnh sát hình sự ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy.

Khi phát hiện thấy ban công tầng 4 nhà chị Liên ở số nhà 27 để mở, Thắng bảo Đông đứng ở dưới để canh người rồi cùng Việt trèo vào trong nhà. Sau khi trèo qua ban công của 2 căn nhà khác thì chúng vào được nhà chị Liên. Sau đó chúng xuống tầng 3 lấy trộm điện thoại, máy ảnh trong phòng. Khi vào đến phòng của chị Liên, Thắng đã bị chủ nhà phát hiện. Ngay sau đó, Thắng đưa cho Việt con dao inox mang theo bên mình để khống chế chị Liên.

Đối tượng Nguyễn Văn Thắng trong phiên tòa xét xử ngày 31/3.

Còn Thắng bắt đầu lục lọi và lấy được chiếc túi bên trong có nhiều tiền, vàng, đô la. Tổng số tiền bọn chúng lấy được trị giá hơn 280 triệu. Sau khi cướp xong tài sản, Thắng nhét giẻ vào mồm, dùng cà vạt trói tay nạn nhân ra phía sau và đưa xuống tầng 1, lấy khóa cửa để mở, bỏ trốn.Tiếp đó ba đối tượng lấy chiếc xe máy ở trong nhà để cao chạy xa bay rồi vứt xe lại bên đường.

Sau 10 ngày truy bắt, cơ quan Công an đã bắt giữ Đông và Việt, còn Thắng tiếp tục lẩn trốn và bị cơ quan điều tra phát lệnh truy nã. Ngày 21/6/2010, Đông và Việt bị đưa ra xét xử về hành vi cướp tài sản. Việt lĩnh 14 năm tù, còn Đông lĩnh 12 năm tù.

Đến ngày 26/8/2010, Thắng bị bắt giữ và được xác định là chủ mưu của vụ trộm cướp. Tai cơ quan Công an, Thắng khai nhận, sau khi lấy được tiền, vàng đã mua xe máy và tiêu hết.

Trước khi gây án, đối tượng Thắng từng có một tiền án về tội trộm cắp. Tại phiên tòa xét xử Nguyễn Văn Thắng HĐXX đã tuyên phạt Thắng 16 năm tù về tội cướp tài sản.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn