Cả gan lăn xả vào đâm, cướp súng của công an

Pháp luậtThứ Năm, 28/07/2011 12:14:00 +07:00

(VTC News) - Khi bị yêu cầu làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, Trọng đã rút dao đâm một cảnh sát và lao vào giằng co đòi cướp súng của anh này.

(VTC News) - Khi bị yêu cầu làm rõ hành vi gây rối trật tự công cộng, Trọng đã rút dao đâm một công an và lao vào giằng co đòi cướp súng của anh này.

Ngày 27/7, Công an Q.Thủ Đức (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Xuân Trọng (36 tuổi, ngụ KP.6, P. Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức) để xử lý về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và “Cố ý gây thương tích”.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 21h ngày 19/7, sau khi nhậu xỉn, Trọng mang đồ đạc nhà mình đập phá rồi ra đường la hét chửi bới gây mất trật tự công cộng.

Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Bình Chánh đã phân công đồng chí Huỳnh Hồ Khánh Duy – công an khu vực cùng 3 bảo vệ dân phố xuống địa bàn giải quyết.

Tên Trọng Tại Cơ quan điều tra 

Trong lúc đồng chí Duy yêu cầu và đưa đối tượng vào nhà để giải quyết, hắn bất ngờ rút dao đâm liên tiếp vào người buộc đồng chí Duy rút súng bắn vào chân đối tượng để tự vệ. Không chịu đầu hàng, Trọng vẫn ngoan cố lao vào giằng co đòi cướp súng.

Ngay lập tức, 3 bảo vệ phối hợp với người dân khống chế bắt giữ tên Trọng dẫn độ về trụ sở làm việc và nhanh chóng đưa đồng chí Duy đi cấp cứu. Theo giám định sơ bộ, anh Duy bị đâm 5 nhát trên cơ thể, tạm thời đã qua cơn nguy kịch.

Trước đó, vào năm 2006, trong một lần xuống giải quyết trường hợp gây rối của tên này ở địa phương, Thượng sỹ Tống Xuân Sang cũng bị y đâm trọng thương. Toà án nhân dân Q. Thủ Đức đã xử phạt tên Trọng 2 năm tù với y về hành vi “Chống người thi hành công vụ” và cho hưởng án treo, nay y lại tái phạm.

Quỳnh Mai
Bình luận
vtcnews.vn