Cá chết nổi trắng hồ Tây: Hết sức bất thường, người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Thời sựChủ Nhật, 02/10/2016 17:38:00 +07:00

Chiều 2/10, lãnh đạo UBND quận Tây Hồ đã thông tin về sự việc cá chết hàng loạt ở Hồ Tây trong những ngày gần đây.

Những ngày qua, người dân khu vực quanh Hồ Tây (quận Tây Hồ, Hà Nội) cảm thấy rất khó chịu với mùi hôi thối do cá chết gây ra. Đặc biệt, từ sáng nay (2/10), cá chết bất thường nổi trắng mặt hồ khiến cuộc sống của người dân ven hồ Tây bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Người dân đi qua khu vực này phải bịt mũi, đeo khẩu trang để không ngửi phải mùi cá phân hủy tanh ngòm, nồng nặc.

Empty

Cá chết nổi trắng mặt hồ Tây (Ảnh: ANTĐ)

Anh Thao (sinh sống gần khu vực Hồ Tây) cho biết: “Mấy ngày gần đây, cá chết rải rác khắp mặt hồ, dạt vào bờ khiến mùi hôi thối bốc lên rất khó chịu. Việc hít phải mùi hôi thối bốc lên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cho người qua lại khu vực này".

Ông Đỗ Anh Tuấn - Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội nói: "Ngay sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã phối hợp với Chi cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để lấy mẫu nước, tìm nguyên nhân cá chết. Khoảng 1 tuần nữa sẽ có kết quả.

Cũng trong ngày hôm nay, lãnh đạo quận đã chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương thu gom, xử lý cá chết, và thống kê thiệt hại".

Video: Cá chết nổi trắng Hồ Tây, người dân không dám mang về cho mèo ăn

Trao đổi với PV VTC News, ông Phạm Văn Đông – Phó Giám đốc công ty TNHH Một thành viên Tây Hồ, đơn vị chịu trách nhiệm vệ sinh tầng mặt nước của hồ Tây cho biết, hiện tượng cá chết bắt đầu từ thứ 6 (30/9). Tuy nhiên, cá chết dần dần, đến hôm nay (2/10) thì nổi lên hàng loạt.

img_6556-0941

Cá chết dạt vào bờ bốc mùi hôi thối khó chịu. Ảnh Tùng Lâm 

Đại diện công ty này cho biết, những ngày qua, công nhân liên tục vớt, thu gom để xử lý nhưng đến hôm nay cá chết vẫn nổi rất nhiều.

Sự việc này đã được công ty thông báo lên chính quyền quận Tây Hồ. Ngày 2/10, Bí thư quận ủy Tây Hồ đã xuống hiện trường trực tiếp chỉ đạo hàng trăm cán bộ thu gom, xử lý cá chết. Lãnh đạo quận Tây Hồ cũng yêu cầu các đơn vị chức năng đánh giá nguyên nhân ban đầu.

Tuy nhiên, đến chiều 2/10, nguyên nhân vẫn chưa thể xác định.

Ông Đông cho biết: “Nguyên nhân tôi chưa thể biết được, phải chờ kết luận từ các nhà khoa học. Nhưng có thể nói đây là hiện tượng hết sức bất thường, phải khẳng định là hết sức bất thường. Chưa bao giờ có hiện tượng cá nổi chết hàng loạt như thế này”.

img_6705-0946

Những ngày qua, công nhân liên tục vớt cá nhưng không hết. Ảnh Tùng Lâm 

Ông Đông cho biết thêm chưa thể thống kê được khối lượng cá chết và số lượng cá đã vớt được bởi có rất nhiều đơn vị đang cùng làm công tác thu gom.

Trong chiều 2/10, các đơn vị của quận, thành phố vẫn đang tiến hành vớt, thu gom cá chết.

VTC News sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

Video: Dân hoang mang vì phát hiện nước sông màu đỏ, cá chết bất thường

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn