C. Ronaldo đã biến giấc mơ của tài năng trẻ người Indonesia thành sự thật như nào?

Thể thaoThứ Sáu, 03/07/2015 07:45:00 +07:00

(VTC News) - Thảm họa sóng thần đã không cướp đi sinh mạng Martunis vì cậu bé luôn giữ trong mình khát khao cháy bỏng trở thành cầu thủ bóng đá.

(VTC News) - Cristiano Ronaldo đã nghe được câu chuyện diệu kì của Martunis và tìm mọi cách giúp cậu bé hoàn thành ước mơ.

21 ngày sau thảm họa sóng thần tại Indonesia cách đây 11 năm, Martunis được tìm thấy trên một bãi biển hoang vắng. Cậu sống sót trên chiếc bè là mảnh vụn còn sót lại của một chiếc xe hơi, trong ba tuần chỉ với mì gói cầm hơi và vũng nước nhỏ bên cạnh. 

Khi đã qua cơn nguy kịch, cậu bé 6 tuổi đã mất mẹ và 2 chị gái khi đó, cất tiếng nói rằng: "Em không hề sợ hãi vì em muốn sống. Em muốn nhìn thấy gia đình mình lại. Em còn phải trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nữa". 

Martunis của 11 năm về trước
 Martunis của 11 năm về trước
Cristiano Ronaldo đã nghe được câu chuyện diệu kì này và anh quyết định kêu gọi đồng đội tại Đội tuyển Bồ Đào Nha quyên góp cho Martunis một ngôi nhà để sinh sống. Niềm hi vọng của Bồ Đào Nha tại Euro 2004 còn quyết định bay đến tận nơi Martunis sinh sống để động viên cậu bé và tặng cậu chiếc điện thoại đã lưu số của rất nhiều danh thủ nổi tiếng. 

Đó như một cách để khích lệ Martunis tiếp tục giữ khát khao trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Ronaldo cũng giúp đỡ khát khao đó của Martunis bằng cách cho cậu bé học tiếng Anh 3 ngày/tuần, tập luyện và chơi bóng mỗi buổi chiều tại khu tập huấn của Real tại Banda Aceh.

Thế giới bóng đá xúc động vì khát khao cháy bỏng của cậu bé 6 tuổi
 Thế giới bóng đá xúc động vì khát khao cháy bỏng của cậu bé 6 tuổi
Giờ đây, sau 11 năm thảm họa kinh hoàng đã qua đi, Martunis đang trên con đường biến điều đã giúp em sống sót trở thành hiện thực. Sau những năm rèn giũa bản thân, cậu đã được nhận vào học viện của Sporting Lisbon và gia nhập đội U19 của CLB này.

Chủ tịch Sporting Lisbon - Bruno de Carvalho cho hay: “Martunis sẽ được đào tạo tại học viện. Chúng tôi tin tưởng sẽ giúp cậu ấy phát triển thành một người đàn ông tốt, một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp”.

"Mọi thứ thật tuyệt vời. Sporting sẽ biến ước mơ của tôi thành sự thật", Martunis chia sẻ trong ngày ký hợp đồng với CLB Bồ Đào Nha. 

Martunis bên cạnh người cha
 Martunis bên cạnh người cha
Martunis trong buổi lễ kí hợp đồng với Sporting Lisbon
 Martunis trong buổi lễ kí hợp đồng với Sporting Lisbon
Tất cả trên đây là câu chuyện kì diệu của Martunis - tài năng trẻ 17 tuổi người Indonesia của Sporting Lisbon. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn