Độc giả đồng loạt “tố” chất lượng xe Honda

XeThứ Hai, 18/10/2010 01:08:00 +07:00

(VTC News) – Lỗi bình xăng dẫn tới thu hồi ở xe LEAD dường như không phải là vấn đề chất lượng duy nhất của xe Honda hiện nay.

(VTC News) – Sau khi VTC News đăng các bài viết đầu tiên về sự cố xe Honda Lead bị lỗi bình xăng buộc phải thu hồi,rất nhiều độc giả đã gửi phản hồi đến tòa soạn “tố” những trục trặc khác mà xe Honda nói chung và xe LEAD nói riêng gặp phải. Qua đó dễ thấy, lỗi bình xăng dẫn tới thu hồi ở xe LEAD dường như không phải là vấn đề chất lượng duy nhất của xe Honda hiện nay. 


Trao đổi với phóng viên VTC News, chị Lê Thị Mận (Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy, Hà Nội) -  chủ sở hữu chiếc Honda LEAD mới mua hơn 3 tháng - cho biết, xe chị không nằm trong diện thu hồi (đã kiểm tra số khung - số máy) nhưng cũng bị lỗi bình xăng.

 

Cụ thể, chiếc xe mới đi được một thời gian ngắn đã bị rò xăng dưới gầm xe và khi đi động cơ phát tiếng kêu "xoẹt, xoẹt". Chị Mận mang xe đi bảo dưỡng lần 1, nhân viên kỹ thuật của HEAD trên đường Xuân Thủy chỉ tra dầu chứ không chỉnh sửa gì.


Mang xe về, xe tiếp tục lỗi, chị Mận đi bảo dưỡng lần 2 thì được thông báo xe hỏng phớt và phải thay. Tuy nhiên, sau khi thay phớt, tình trạng xe vẫn không được cải thiện và: “Bảo dưỡng đến lần thứ 4 mà vẫn thế, tôi chán chẳng muốn đi nữa”, chị Mận than thở.

 

Là một trong những mẫu xe Honda ăn khách nhất trên thị trường nhưng LEAD "dính" khá nhiều vấn đề về chất lượng (Ảnh: internet). 

Hiện chưa rõ lỗi trên xe của chị Mận là trường hợp cá biệt hay đã xuất hiện trên nhiều xe khác của Honda.

 

Cũng "tố" về lỗi ở xe LEAD nhưng độc giả Ái Nhân (Tân Bình, TP HCM) lại phàn nàn về lỗi kẹt phanh và xe đề không nổ. Theo đó, xe của độc giả này mua tại đại lý của Honda trên đường Cộng Hòa được 1 tuần thì bị 2 lỗi trên và đến nay “lỗi vẫn còn dù đã bảo hành nhiều lần”. Lỗi thứ nhất là xe bị kẹt phanh trước, phát ra tiếng kêu vừa khó chịu vừa khiến độc giả này hay bị tai nạn trong lúc điều khiển xe do thắng trước kẹt 4 lần trong 6 tháng nay. Còn lỗi  đề không nổ, hoặc nổ rồi lại tắt nếu để 2-3 ngày không hoạt động. Sau nhiều lần bảo hành không khỏi lỗi, độc giả này “chỉ biết ôm chiếc xe hối hận”.

 

Ngoài lỗi bình xăng, phanh trước, xe LEAD còn bị tố lỗi vòng bi sau khiến xe phát tiếng kêu khi dắt. Anh Hưng Nguyên, ở Hà Nội, địa chỉ mail [email protected]  cho biết, xe Lead của vợ anh mua được 2 tháng thì phát hiện lỗi vòng bi sau (khi dắt xe có tiếng kêu ở bi sau). “Khi hỏi, tôi được nhân viên Head cho biết nhiều xe cũng bị như thế. Họ nói sẽ bảo hành nhưng chưa có hàng, khi nào có sẽ gọi. Thế mà 1 tháng rồi chả thấy ai liên hệ để giải quyết sự cố xe của tôi”, anh Hưng Nguyên bức xúc.

 

Ngoài xe LEAD, các dòng xe khác của Honda cũng bị phản ánh các vấn đề về chất lượng.  Anh Trần Khắc Phấn, phóng viên, cho hay: anh mua 1 xe Wave @ được hơn 2 năm. Xe đi được gần 3.000 km thì có hiện tượng máy kêu "cục cục cục" khi vào số 1. Anh Phấn có đề nghị văn phòng Honda tại 56 Nguyễn Trãi, Q1 (TP.HCM) cho kiểm tra nguyên nhân. Văn phòng có cho người cùng anh đem xe đến cửa hàng Honda trên đường Nguyễn Trãi, Q1 (TP.HCM). Nơi đây, nhân viên nổ máy kiểm tra, khi vào số 1 đúng là máy xe phát ra tiếng kêu. Nhân viên Head nói rằng, tiếng máy kêu không vấn đề gì cả, càng kêu to càng tốt(?!). "Đến nay, tiếng kêu của xe tôi càng lớn hơn trước nhiều", anh Phấn cho biết trong mail phản ánh: "Có thợ sửa Honda nhiều kinh nghiệm cho tôi biết: tiếng kêu là do lỗi nhà sản xuất, chỉ cần bỏ ra 70.000 - 100.000 đồng thay linh kiện là khắc phục được, máy sẽ êm ru".

 

Còn anh Ngô Bình Minh (Đông Anh, Hà Nội) lại đau đầu với chiếc Future X FI mua từ tháng 5/2010. Dù đến nay, xe mới đi được 6.000 km nhưng đã có những biểu hiện không bình thường. Cụ thể, khi xe mới sang số và tăng ga (có tải) xuất hiện tiếng ồn (lộp cộp) từ hộp xích. Khi đó anh Minh mang xe ra Head của Honda, tại địa chỉ Km3, Xã Kim Chung (Đông Anh, Hà Nội) và được nhân viên của Head này kiểm tra nhưng kết quả vẫn không được cải thiện.


"Nhân viên kiểm tra nói loại xe Future X FI này thường có hiện tượng nhông xích bị trục trặc khi đi được khoảng 6.000 km đến 10.000 km. Nhân viên đó còn cho biết thêm rằng muốn khắc phục được hiện tượng này thì không còn cách nào khác là cứ đi được khoảng 6.000 đến 10.000 km thì thay nhông xich mới và nếu không thay thì không thể khắc phục được hiện tượng trên", anh Minh bức xúc. Khi anh hỏi nguyên nhân thì nhân viên trên cho biết loại xe này thường bị vậy nhưng không biết là nguyên nhân do đâu. Anh Minh cũng bày tỏ sự thất vọng về chất lượng xe Honda cũng như cách giải thích của nhân viên HEAD này.

 


Khánh Hòa (tổng hợp)



Bạn có sử dụng các sản phẩm của Honda Việt Nam đánh giá thế nào về chất lượng của các sản phẩm này? Bạn đã bao giờ gặp các sự cố tượng tự như bài viết đã nêu? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!



Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi về số 1405 của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã đóng góp 10.000 đồng để cứu trợ đồng bào miền Trung.




Bình luận
vtcnews.vn