NTD lên án Yakult vô trách nhiệm

Kinh tếThứ Ba, 11/05/2010 01:28:00 +07:00

(VTC News) - Độc giả VTC News tỏ ra bất bình vì cách hành xử quá coi thường NTD Việt Nam, thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay sản phẩm sữa Yakult.

(VTC News) - Trước đề nghị tự kiểm định chai sữa và gửi 500.000 đồng để chị Vân Hương mua sản phẩm sữa khác dùng của đại diện Công ty Yakult, độc giả VTC News tỏ ra bất bình vì cách hành xử quá coi thường NTD Việt Nam, thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay sản phẩm này.

"Phải làm sáng tỏ việc này"

Anh - [email protected]

Tôi cho là phải làm sáng tỏ việc này. Phía Yakult trả lời hoàn toàn không thuyết phục, lại còn đưa tiền "đút lót" 500.000 đồng, xem ra cách xử sự của người Nhật quá coi thường người Việt Nam.

"NSX yêu cầu vô lý"

Trần Mai Trinh - [email protected]

Đọc bài nay xong tôi thấy rất bức xúc, NSX yêu cầu được đưa về công ty kiểm nghiệm, vậy chẳng khác nào vừa đá bóng vừa thổi còi (?!). Kiểm nghiệm xong thì sẽ công bố sản phẩm của mình không đạt chất lượng sao? Bản thân tôi thấy vô lý nên tôi quyết định tẩy chay sữa uống len men Yakult.

Đáy hộp sữa chua xuất hiện một vật thể lạ màu đen "bơi" bên trongn dù hộp chưa từng được bóc vỏ.  

"Yakult thiếu chuyên nghiệp"

Bui Dai Thang - [email protected]

Yakult tiếp nhận và xử lý thông tin với người tiêu dùng như vậy còn thiếu chuyên nghiệp, chưa tương xứng với tầm cỡ một Công ty lớn. Đáng lẽ Công ty nên tổ chức Đoàn kiểm tra đến gặp chị Hương, kết hợp với chính quyền địa phương, lập Biên bản nhận hàng, đưa sản phẩm có lỗi kiểm nghiệm, đồng thời cam kết bồi thường.

Nếu với thái độ ngập ngừng hoặc còn nghi ngờ tính xác thực như vậy thì sao người tiêu dùng yên tâm đưa sản phẩm lỗi cho Công ty được. Chị Hương báo với chuyên mục Bảo vệ NTD là hợp lý rồi.

"Yakult vô trách nhiệm"

Nguyễn Văn Thanh - [email protected]

Với những thông tin mà quý báo đã nêu, tôi thấy cách trả lời của công ty Yakult chưa thật sự xem NTD là "Thượng đế", không những thế, họ còn thường khách hàng bằng cách đùn đẩy đổ lỗi trách nhiệm qua lại, nào là vì công ty mới nên chưa có cơ chế bồi thường khách hàng; đòi mang sản phẩm về tại công ty xét nghiệm; bảo rằng khách hàng không chịu hợp tác... chỉ xem vài chi tiết đó cũng đã đủ thấy thái độ xem thường NTD.

Tôi mong muốn Báo VTC News tiếp tục thông tin đến bạn đọc làm rõ vụ việc này tới cùng để quyền lợi NTD được đảm bảo và như vậy các công ty, doanh nghiệp phải có trách nhiệm hơn nữa với sản phẩm của mình và mong rằng đừng đổ lỗi, vin cớ này nọ mà vô trách nhiệm với khách hàng - NTD.

"Yakult VN làm việc chán quá"

Nguyễn Viên An - [email protected]

Vấn đề ở đây là Yakult VN đã sử sự thiếu chuyên nghiệp, thiếu hợp tác, thiện chí với người tiêu dùng. Luôn quảng cáo là dây chuyền hiện đại, tối tân, khép kín mà lại đột nhiên có vật thể lạ màu đen bay vô, chả hiểu là cái gì thì đúng là bó tay, không thể tưởng được.

Lại còn chuyện đưa 500.000 đồng cho NTD nữa chứ? Việc này là sao? Định mua chuộc chăng? Tôi đề nghị chúng ta nên quyết tâm làm rõ vật thể màu đen ở bên trong là gì, công khai cho người tiêu dùng biết. Yakult VN nên kiểm điểm lại vụ việc này từ trong cơ quan của mình.

"Quay lưng với NSX không tôn trọng khách hàng"

Phạm Thị Thu Liễu - [email protected]

Gia đình tôi cũng thường dùng sản phẩm này, nhưng nếu những phản ánh trên là chính xác thì có lẽ chúng ta nên dừng lại việc sử dụng sản phẩm của NSX có thái độ thiếu thiện chí này. Ngay việc muốn bỏ ra 500.000 đồng để thu về một sản phẩm bị lỗi là hành động quá xem thường người tiêu dùng.

Sản phẩm bị lỗi là điều không mong muốn của cả NSX lẫn người tiêu dùng, nhưng một khi bị lỗi thì NSX phải làm như thế nào để tạo niềm tin cho khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm của mình chứ với cách hàng xử của Yakult thì không dùng nữa là cách tự bảo vệ mình tốt nhất.

"Tẩy chay sữa chua lên men Yakult"

Trần Văn Trầm - [email protected]

Thật không thể hình dung được, một sản phẩm tuy mới ra thị trường, được người tiêu dùng ưa chuộng biết đến nhưng lại có những "vật thể lạ" kinh người thế. Khi quảng cáo, họ nói rất là "bốc", nào là dây chuyền sản xuất khép kín, hiện đại, vô trùng. Nhưng bây giờ lại phát hiện bên trong có "cái con gì" bay lơ lửng trong cái gọi là "khép kín" đó.

Tôi là người Việt Nam muốn dùng hàng Việt Nam nhưng những gì nìn nhận qua báo chí tôi thấy dường như niềm tin của mình bị đánh mất. Được biết, sản phẩm này của Công ty Nhật Bản liên kết VN, mà đã là công ty Nhật thì họ rất xem trọng sự uy tín – chất lượng – Người tiêu dùng, nhưng đằng này tôi thấy không phải như thế.

Tôi đề nghị tẩy chay hàng Yakult!

Bạn có đồng tình với những ý kiến trên, hoặc đã từng gặp phải tình trạng tương tự? Hãy chia sẻ với chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!

PV (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn