(VTC News) - Bật nắp chai bia Larue mua từ đại lý, anh Ánh và các bạn chưa kịp vui mừng vì tưởng trúng 5 lượng vàng trong chương trình "Uống Bia Larue trúng thưởng vàng", nhưng lại thêm bực vì Công ty Bia Việt Nam không một lời phản hồi sau khi anh làm thủ tục đề nghị trao giải thưởng.
Theo phản ánh của anh Trần Ngọc Ánh (SN 1965), trú 120/21 Điện Biên Phủ, TP Đà Nẵng, khoảng ngày 19/5, anh Ánh và một vài người bạn có mua một thùng bia Larue (loại 24 chai 450ml) trong chương trình "Uống Bia Larue trúng thưởng vàng" tại Đại lý của bia Larue tên Nguyễn Hải tại địa chỉ 104/29 Lê Độ (TP Đà Nẵng). Khi uống đến chai thứ 8, anh Ánh bật nắp bất ngờ bên dưới nắp chai có trúng thưởng 5 miếng vàng.
Anh Trần Ngọc Ánh và nắp chai bia Larue có hình ảnh trúng thưởng 5 lượng vàng trình bày bức xúc với phóng viên. |
Trao đổi với VTC News trong buổi gặp mặt đầu tiên, anh Ánh cho biết khá bức xúc vì thái độ thiếu tôn trọng NTD của nhân viên Công ty Bia Larue.
Theo anh Ánh: Nếu không có chương trình trúng thưởng thì thôi, còn nếu có thì phải trả lời cho người tiêu dùng. Vì chúng tôi mua bia tại đại lý của Công ty bia Larue nên nếu nắp đó không trúng thưởng thì nắp đó là nắp giả và đó cũng sẽ là bia giả. Mà phía Công ty Bia Larue không trả lời thì cũng đồng nghĩa là Công ty này đã lừa đảo. Vì vậy, anh Ánh yêu cầu phía Công ty Bia Larue trả lời chính thức và các cơ quan chức năng vào cuộc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Cận cảnh ảnh nắp bia Larue mà anh Ánh cho rằng mình đã trúng thưởng vàng. |
...và nội dung nắp chai trúng thưởng được phía Cty TNHH Nhà máy bia Việt Nam đăng ký với cơ quan chức năng.
Qua điện thoại, ông Lê Tấn Hùng, Trưởng phòng Đối ngoại, Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam cho biết: "Về vấn đề chai bia Larue ở Đà Nẵng cũng giống ở Quảng Nam, vì chương trình chúng tôi thực hiện liên tỉnh. Hôm trước, sau khi nhận khiếu nại của khách hàng, phía công ty chúng tôi đã có họp báo tại Quảng Nam và trả lời cho tất cả các báo. Nội dung đã được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng theo thông cáo báo chí đã gửi đi cho tất cả các cơ quan liên quan. Tất cả nội dung của sự việc như thông cáo báo chí mà chúng ta đã gửi”.
Theo đó, “mẫu nắp chai xuất trình bởi khách hàng khai trúng thưởng đã được xác định không đúng quy cách, sai màu sắc và không có dòng chữ chúc mừng cũng như mã số an toàn…Từ những nắp không đúng quy cách mà chúng tôi đã có dịp xem qua, chúng tôi nhận định đây là việc làm của những người không chuyên nghiệp, thực hiện bằng việc cắt và dán đơn giản…”. Và “…Vì lý do an toàn và bảo mật, chúng tôi không thể trưng bày hình ảnh Nắp trúng thật trước công chúng”.
Thông tin quảng cáo và cơ cấu giải thưởng đối với chương trình Bật nắp bia Larue trúng vàng của Cty Bia Larue đã được công bố .
Như vậy, khách hàng chỉ có thể nhận biết nắp chai thật và trúng thưởng thông qua thông tin, nội dung thiết kế của nắp chai gồm thông báo giải thưởng, mã số an toàn, thời hạn tham dự giải...và cả màu sắc thực của nắp chai như đã đăng ký với cơ quan chức năng.
Trước thông tin này, sáng ngày 18/6, anh Trần Ngọc Ánh cho biết, anh không đồng ý với cách trả lời của Cty bia Larue: "Tôi mua bia từ đại lý của Công ty bia Larue và khui ra có hình đó và trùng khít với các quảng cáo của Công ty này về chương trình, vậy thì sao lại nói là không có. Còn nếu nắp chai giả thì chai bia cũng sẽ là chai bia giả, nhưng Công ty bia Larue lại không thừa nhận trên thị trường có bia giả. Như vậy, phải chăng Công ty Bia Larue đã lừa khách hàng(?!)".
Anh Trần Ngọc Ánh vẫn giữ quan điểm phản ảnh về sự việc và cho rằng phía Cty bia Larue đã lừa dối khách hàng. |
Tuy nhiên, khách hàng vẫn lo ngại về tình trạng sức khỏe sau khi đã dùng chai bia có nắp giả và mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm câu trả lời về chất lượng bia có nắp giả cũng như tình trạng xuất hiện của bia Larue giả để người tiêu dùng yên tâm.
Bửu Lân
Bạn đánh giá thế nào về trả lời của Công ty bia Larue? Bạn đã bao giờ từng gặp phải những bức xúc với các hãng đồ uống? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ của bạn vào ô thảo luận cuối bài. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận