Ê mặt khi đi massage vì... ATM không chịu nhả tiền

Kinh tếThứ Ba, 22/06/2010 10:03:00 +07:00

(VTC News) – Đi massage cùng với các bạn, chị Khánh Hòa được phen ê mặt khi không có tiền thanh toán chỉ vì ATM nhả thẻ nhưng lại… nuốt tiền.

(VTC News) - Đi massage cùng với các bạn tại Đà Nẵng, chị Khánh Hòa được phen ê mặt khi không có tiền thanh toán chỉ vì ATM Vietcombank nhả thẻ nhưng lại… nuốt tiền.

Sau khi VTC News có bài “ATM Vietcombank lại "cứng đầu" không chịu nhả tiền”, ngày21/6, bạn đọc tiếp tục liên hệ phản ánh về tình trạng này…


Cột ATM của NH Vietcombank trước cửa Khách sạn Bamboo Green, đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng bị "tố" không nhả tiền cho khách. 

Theo đó, cũng như trường hợp của bạn đọc P. và M. tại Đà Nẵng, chị Nguyễn Thị Khánh Hòa - trú Khu tập thể Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội, khách hàng có tài khoản thẻ tại NH Quân đội phản ánh rằng, chị đã vô cùng "sượng" khi mời bạn đi massage mà lại không rút được tiền để thanh toán..
 
Cụ thể, sau khi trải qua hành trình dài từ Hà Nội vào Đà Nẵng, tối 16/6, chị Hòa cùng nhóm bạn đi massage tại Khách sạn Bamboo Green trên đường Bạch Đằng, TP Đà Nẵng. Thấy cột ATM của NH Vietcombank trước cửa khách sạn, đinh ninh tiền trong tài khoản thẻ có thể rút trong bất cứ trường hợp nào, chị Hòa cùng nhóm bạn ung dung vào khách sạn.

Sau khi massage xong, chị Hòa ra cột ATM của NH Vietcombank trước cửa khách sạn rút 2 triệu đồng để thanh toán, nhưng sau khi thực hiện đăng nhập, đặt lệnh rút tiền thì máy lại báo giao dịch không thành công. Không rút được tiền, chị Hòa đành “bấm bụng” mượn tiền bạn để thanh toán, trong lòng không khỏi ấm ức.

Tiếp đến 22h cùng ngày, trong khi đang trên đường quay về Hà Nội, chị Hòa nhận được tin nhắn tài khoản bị trừ 2 triệu đồng cùng 3.300 đồng tiền giao dịch liên ngân hàng. Bức xúc, chị Hòa điện thoại cho đường dây nóng của NH Quân đội thì được hướng dẫn tra soát tài khoản và được hưa hẹn sẽ trả lại tiền sau 2 tuần làm việc.

Không hài lòng với chất lượng dịch vụ của ATM Vietcombank, chị Hòa bày tỏ: “Dịch vụ ATM quá tệ, rút tiền đã không được lại còn bị trừ tiền. Nếu tối đó không có bạn em đi cùng thì không biết sẽ thế nào vì tôi phải quay lại Hà Nội ngay tối hôm đó. Đấy là còn chưa nói đến việc “mất mặt” với bạn bè vì đi massage mà không có tiền, phải đi vay bạn bè, thật xấu hổ muốn “chui xuống đất”.

“Chưa hết, trong khi giao dịch không thành công, tôi còn nhận được thông tin tài khoản bị trừ. Mặc dù phía ngân hàng cam kết số tiền ấy sẽ không mất, nhưng tôi vẫn rất lo lắng. Có lẽ ngân hàng cần có biện pháp xử lý thỏa đáng trong những trường hợp này, chứ nếu tiếp tục tái diễn thì coi thường người tiêu dùng quá!”, chị Hòa vẫn bức xúc cho biết.


Tương tự các trường hợp tại Đà Nẵng, thì trong khoảng thời gian ngày 17/6 vừa qua,t ại Hà Nội và TP. HCM khách hàng dùng thẻ ATM cũng gặp phải cảnh “đỏng đảnh” của các cây ATM.

 

Anh Dũng - [email protected] cho biết: “Trường hợp rút tiền không được vẫn bị trừ không chỉ xảy ra ở Đà Nẵng. Ngày 17/06/2010, tôi sử dụng thẻ của Eximbank và tôi rút tiền ở máy ATM của Vietcombank thì tôi thấy máy thông báo không được phép giao dịch.

 

Tôi đã rút kinh nghiệm như lần trước, cũng chính cái máy này khi tôi rút tiền, nhưng cũng không rút được, nhưng máy đã trừ tiền của tôi nên tôi sang máy bên cạnh để kiểm tra tài khoản thì máy cũng báo tiếp là không được phép giao dịch.

 

Tôi phải chạy tới máy của Eximbank để kiểm tra lại thì phát hiện tài khoản của mình đã bị trừ đúng với số tiền tôi định rút”.

 

Anh Lê Minh (Đội Cấn, Hà Nội ) cho biết, anh cũng bị trường hợp ATM nhả thẻ, không nhả tiền mà vẫn trừ tiền tương tự. Ngày 17/6, anh rút tiền tại cây ATM trên đường Điện Biên Phủ (Hà Nội). Với 2 lệnh rút tiền là 2 triệu đồng/lần, ATM không nhả tiền song anh vẫn nhận được tin nhắn vào di động là tài khoản đã bị trừ 4 triệu đồng do giao dịch thành công. Bức xúc anh Minh cho biết: 4 triệu là tất cả số tiền trong tài khoản thẻ của tôi; giờ bắt tôi chờ đợi nửa tháng để lấy lại số tiền đã bị trừ vô lý như thế, còn bao nhiêu nỗi lo cuộc sống nữa. Tại sao các ngân hàng thu phí giao dịch… mà lại để hiện tượng này xảy ra triền mien, gây bức xúc, ảnh hưởng đến cuộc sống của khách hàng.


Còn anh Nguyễn Đức Giang (trú tại Trương Định, Hà Nội) khi phản hồi đến VTC News thì cho biết: Từ Tết đến giờ tôi bị ít nhất 2 lần ATM trừ tiền tài khoản trong khi giao dịch tại cây không thành công.

 

“Tôi dùng thẻ của ngân hàng Quân Đội (MB), liên kết với hệ thống Vietcombank, Techcombank. Lần 1 là gần nghỉ Tết, tôi ra cây ATM Techcombank trên phố Lạc Trung, Hà Nội rút tiền thưởng Tết thì bị "nuốt" 2 triệu; mãi sau Tết mới có thời gian đi lại mấy lần để làm thủ tục và nhận lại 2 triệu. Thế rồi mới đây hôm 16/6 ra rút ở cây ATM của Vietcombank phố Nguyễn An Ninh, đang hí hửng vì tưởng có 1,5 triệu đồng đi mua sắm cùng vợ thì cây ATM báo giao dịch không thành công, nhưng tin nhắn Banking vẫn báo trừ tài khoản của tôi 1,5 triệu đồng! Thế là hôm 18/6 tôi lại phải ra chi nhánh MB ở phố Minh Khai khai báo lại, và bây giờ đã 4 ngày trôi qua vẫn chưa thấy tiền được trả lại. Không biết còn phải chờ đến bao giờ? Phiền phức quá thể!”, anh Giang chia sẻ.

 


Bửu Lân

* Bạn đã bao giờ gặp phải những tình huống dở khóc dở cười vì ATM chưa? Hãy chia sẻ cho chúng tôi vào ô thảo luận phía dưới. Trân trọng cám ơn!

Bình luận
vtcnews.vn