Ai dám uống chai sữa đậu nành Tribeco như thế này?

Kinh tếThứ Năm, 18/03/2010 01:37:00 +07:00

(VTC News) - Chỉ sau hai ngày mua về để sử dụng, nhìn 3 chai sữa đậu nành Tribeco, chị Như Quỳnh không khỏi rùng mình...

(VTC News) - Chỉ sau hai ngày mua về để sử dụng, nhìn 3 chai sữa đậu nành Tribeco, chị Như Quỳnh không khỏi rùng mình...

Phản ánh với chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng – Báo điện tử VTC News, chị Nguyễn Như Quỳnh (Trường ĐH Lạc Hồng - Đồng Nai) cho biết: Hôm 3/3/2010 vừa qua, chị và gia đình có mua 3 két sữa đậu nành Tribeco loại 240 ml về để sử dụng.

Thư tường trình sự việc của chị Như Quỳnh về các chai sữa đậu nành bị hỏng của Tribeco. 

Thế nhưng, chỉ 2 ngày sau đó, có đến 3 chai trong tổng số 3 két sữa đậu nành nói trên bị hư, vón cục, có dấu hiệu bị kết tủa, mặc dù nắp chai vẫn còn nguyên, hạn sử dụng đến tháng 5 năm nay. Qua quan sát, chị Quỳnh thấy không xuất hiện vết nứt trên thân chai.

Tất cả số chai bị hư này đều cùng một một ngày, một lô sản xuất với mã lô hàng là 2124.

Cuối cùng, trong đơn tường trình của mình, chị Quỳnh đã nhờ VTC News cùng các cơ quan chức năng có liên quan làm rõ nguyên nhân hiện tượng của số chai nước bị hỏng nói trên, để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Lại lỗi bảo quản?

Tiếp xúc với phóng viên VTC News tại VP Công ty CP nước giải khát Sài Gòn Tribeco (12 Kỳ Đồng, Q.3), cả ông Lâm Văn Hà (GĐ bộ phận Chăm sóc khách hàng) và bà Huỳnh Thị Hảo (GĐ bộ phận chất lượng) đều có chung một nhận định rằng: Có thể do điều kiện bảo quản của nơi bán nước chưa được tốt.

Cụ thể, theo bà Hảo, trước đây, Tribeco sử dụng két để nước loại thấp, nhưng thời gian gần đây, đã chuyển sang két để nước loại cao hơn, để người bán có điều kiện bảo quản nước tốt hơn, nước sẽ ít va chạm hơn. “Có thể nơi bán hàng đã sử dụng két thấp để đựng các chai sữa đậu nành này…” – bà Hảo cho biết.

Một trong số 3 chai sữa đậu nành Tribeco đã bị hư, vón thành từng cục. 

Xác nhận với chúng tôi, GĐ bộ phận chất lượng của Tribeco cũng khẳng định rằng, nếu nhìn hình thức bên ngoài, thì đây đúng là sản phẩm của Tribeco. Còn muốn xác định về nước cùng với nắp chai cụ thể hơn, cần phải qua sự kiểm tra của phòng thí nghiệm.

Về nguyên nhân của hiện tượng những chai nước bị hư nói trên, bà Hảo đặt giả thiết: Do sản phẩm của Tribeco không sử dụng chất bảo quản, sản phẩm sữa đậu nành là một sản phẩm dinh dưỡng nên khi nắp chai có dấu hiệu hở, sữa sẽ bị kết tủa, cắt lớp, xuất hiện một lớp nước màu trắng và một một lớp cái.

Chứng minh tại chỗ với chúng tôi, ông Lâm Văn Hà khẳng định toàn bộ 3 chai nước nói trên đã có dấu hiệu nắp bị hở, nước sữa đã có dấu hiệu xì ra ngoài ngay tại miệng chai.

Về nguyên nhân của hiện tượng này, theo ông Hà là do quá trình vận chuyển khi đưa sản phẩm đã ra ngoài thị trường như: khách hàng để mạnh tay làm bung hay hở nắp chai, không khí đã lọt vào...Khi chúng tôi đề cập đến các dấu hiệu bằng mắt thường có thể nhận biết được sự việc này, vị đại diện của Tribeco hướng dẫn: "Khi nghiêng chai, thấy có hiện tượng rỉ nước sửa ở miệng cổ chai, hoặc trút đầu chai xuống sẽ thấy nước sữa trong chai sôi lên..."

Dù vậy, qua quan sát bằng mắt của một người tiêu dùng bình thường, PV VTC News không phát hiện chai nước đã bị hở hay sữa đã bị rò rỉ ra bên ngoài miệng chai.

Cả 3 chai sữa đậu nành Tribeco bị hư này đều có chung một lô sản xuất, hạn sử dụng. 

Trả lời chúng tôi về tỷ lệ các sản phẩm sữa đậu nành bị hư, lỗi có xuất hiện bên ngoài thị trường, bà Hảo nhấn mạnh đây là một tỷ lệ vô cùng nhỏ, 1/1.000.000 (có nghĩa rằng trong 1 triệu sản phẩm được sản xuất ra, chỉ có 1 sản phẩm bị hư).

“Tuy nhiên, chúng tôi đã có các quy định và khuyến cáo chuyển xuống tận từng nhà phân phối, đại lý bán lẻ, nếu thấy các sản phẩm sữa đậu nành bị hư, cần phải đổi ngay chai mới cho người tiêu dùng, và chuyển các sản phẩm cũ về ngay cho công ty…” – bà Hảo cho biết.

Dù vậy, qua quan sát thực tế, trên sản phẩm sữa đậu nành của Tribeco cũng như một số sản phẩm nước giải khát đóng chai khác của hãng này, hoàn toàn không có ghi số điện thoại “nóng” để người tiêu dùng có thể dễ dàng phản ánh về chất lượng các sản phẩm khi cần thiết, mà thực tế thì chỉ có ghi địa chỉ nhà máy sản xuất ở tận Bình Dương.

Về vấn đề này, bà Hảo và ông Hà đều thừa nhận và hứa sẽ có báo cáo về lãnh đạo công ty để tiếp thu ý kiến nói trên.

Cũng theo bà Hảo, tất cả các sản phẩm của Tribeco trước khi đưa ra thị trường đều có kiểm nghiệm đầy đủ về chất lượng, và đều có các biên bản lưu giữ lại, cũng như có mẫu sản phẩm lưu tại nhà máy. Còn kiểm định mẫu bất kỳ ở ngoài thị trường, theo đúng quy định của Nhà nước là 6 tháng/lần. Khi cần thiết, chỉ có thể kiểm định mẫu cùng lô hàng sản xuất với số chai nước nói trên hiện có ngoài thị trường, hoặc kiểm mẫu lưu tại nhà máy.




Bài, ảnh:

Việt Dũng

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã và đang gặp tình huống tương tự khi mua sản phẩm đồ uống của Tribeco nói riêng, các doanh nghiệp giải khát khác hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Lâu nay Tribeco sản xuất sữa và sử dụng két thấp đều hư hết sữa à?

 

Nguyễn Tât Thịnh – TP HCM- [email protected]

 

Tôi thấy cách giải thích của ông Hà, bà Hảo thật sự không hợp lí. Sản phẩm Tribeco là thương hiệu lớn, sản xuất sữa bán cho người tiêu dùng, để người tiêu dùng sử dụng nay sữa có chuyện thì đổi là lỗi.

 

Tribeco sử dụng két để nước loại thấp, nhưng thời gian gần đây, đã chuyển sang két để nước loại cao hơn, để người bán có điều kiện bảo quản nước tốt hơn, nước sẽ ít va chạm hơn.

 

“Có thể nơi bán hàng đã sử dụng két thấp để đựng các chai sữa đậu nành này”, thế ra là lâu nay Tribeco sản xuất sữa và sử dụng két thấp đều hư hết sữa à?

 

Tẩy chay Tribico đi. Sản phẩm lỗi còn chối quanh co.

 

Người tiêu dùng luôn chịu thiệt

Amazon - [email protected]

 

Thật là bất bình vì người tiêu dùng luôn là người chịu thiệt.

 
Bình luận
vtcnews.vn