Hàng loạt ATM Vietcombank "cháy túi" tại Đà Nẵng

Kinh tếThứ Hai, 08/02/2010 05:07:00 +07:00

(VTC News) - Đầu giờ sáng 8/2, một loạt cột ATM của Ngân hàng Vietcombank trên địa bàn TP Đà Nẵng báo hết tiền mặt, không thể thực hiện lệnh rút tiền.

(VTC News) - Đầu giờ sáng 8/2, một loạt cột ATM của Ngân hàng Vietcombank trên địa bàn TP Đà Nẵng báo hết tiền mặt, không thể thực hiện giao dịch rút tiền.

Khách hàng bực bội

Theo phản ảnh của nhiều khách hàng giao dịch qua tài khoản thẻ ATM của Ngân hàng Vietcombank, sáng 8/2, vào thời điểm từ 6 - 7h30 phút cùng ngày, hàng loạt cột ATM của ngân hàng này bị hết tiền mặt khiến cho nhiều khách hàng không thể giao dịch rút tiền, các hoạt động thanh toán tiền hàng trong dịp sắp Tết phải dời lại.

Cột ATM của NH Vietcombank tại Chi nhánh NH Vietcombank tại
Đà Nẵng "chết đứng" vào đầu giờ sáng ngày 8/2.
 

Chị N.B.Th, trú tổ 39, phường Phước Mỹ, Q.Sơn Trà, TP Đà Nẵng bức xúc: Đầu giờ sáng nay, tôi cần rút tiền để thanh toán khoản tiền hàng của ngày hôm qua nhưng  suốt từ các trạm ATM Vietcombank trên đường Trần Phú cho đến 5 cột ATM tại Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng trên đường Lê Lợi cũng “chết đứng”, không tài nào thực hiện giao dịch, rút tiền được.

Cũng theo chị Th, vì không rút được tiền ngay, chị buộc phải hẹn lại giờ giao tiền cho bạn hàng, nhưng cũng bất đắc dĩ vì cận Tết, ai cũng cần tiền để xoay hàng. Chị cho biết đây không phải là lần đầu tiên gặp phải tình huống dở khóc dở cười này khi giao dịch tài khoản thẻ ATM của Vietcombank.

Chị Th cho biết thêm, do cơ quan làm thẻ chung để trả lương qua tài khoản ở Vietcombank nếu không chị đã chọn ngân hàng khác. "Trạm ATM của Vietcombank đã nóng thì chớ, còn luôn trong tình trạng quá tải, nay lại thêm phiền hà như thế này. Tôi thật sự thất vọng về một ngân hàng lớn, có tiếng như Vietcombank mà dịch vụ thẻ lại như vậy. Nếu tình trạng này cứ tiếp diễn, mất uy tín với bạn hàng thì tôi cũng sẽ phải tìm xem ngân hàng nào có dịch vụ tốt để chuyển sang thôi”, chị Th chia sẻ.

Theo ghi nhận của chúng tôi, vào thời điểm trên, tình trạng máy báo hết tiền, không thể giao dịch cũng xảy ra tương tự tại các trạm ATM của Vietcombank đặt tại tòa Indochina riveside Tower trên đường Trần Phú, 5 trạm ATM tại Chi nhánh Vietcombank Đà Nẵng...  khiến nhiều khách hàng thất vọng, bực bội bỏ về vì không thể rút được tiền.

...và khách hàng cũng "đứng" theo vì không thể giao dịch với trạm ATM.

Ngân hàng phản hồi: Nhu cầu đột biến, trở tay không kịp

Chiều cùng ngày, sau một hồi bị "khó dễ" bởi nhân viên phòng Tổ chức-Hành chính Chi nhánh NH Vietcombank tại Đà Nẵng với lý do Giám đốc bận họp, chúng tôi mới gặp được bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Giám đốc Chi nhánh Vietcombank tại Đà Nẵng.

Tại buổi trao đổi, bà Hà thừa nhận : "Vào thời điểm sáng ngày hôm nay (8/2 -pv), có 4 máy tại Chi nhánh hết tiền nên khách không rút tiền được, còn các trạm khác chúng tôi không rõ (!?). Tôi sẽ cho anh em kiểm tra lại. Tuy nhiên, do lượng khách rút tiền tăng đột biến, nên các máy tại đây hết tiền chứ máy không hư hỏng gì".

Bà Hà cho biết thêm: "Những ngày thường, hệ thống chỉ tiếp tiền 2 lần/tuần. Nhưng những ngày này, chúng tôi đều có kế hoạch tiếp tiền hàng ngày cho các máy ATM, nhưng do lượng tiền rút tăng đột biến nên không tránh khỏi".

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Cao Phong, Trưởng phòng Thanh toán thẻ, Chi nhánh NH Vietcombank tại Đà Nẵng khẳng định: "Theo hệ thống theo dõi của chúng tôi báo về  thì từ tối hôm qua (7/2 -pv) chỉ có 4/34 máy ATM trên địa bàn TP bị hết tiền và đến 8 giờ sáng nay (8/2 - pv), chúng tôi đã khắc phục xong đối với 4/5 máy tại trụ sở Chi nhánh".

Song ông Phong lại thừa nhận: "Hai máy tại Indochina Riveside Tower trên đường Trần Phú cũng hết tiền, và đến 9 giờ cùng ngày mới khắc phục xong do phải ưu tiên cho các máy tại trụ sở Chi nhánh".(?!)

Bài, ảnh: Bửu Lân

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay bức xúc vì không rút được tiền qua hệ thống ATM ngày cận Tết? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!

Bình luận
vtcnews.vn