"Tối hậu thư" cho hãng hàng không của Hà Dũng

Kinh tếThứ Năm, 04/02/2010 06:55:00 +07:00

(VTC News) - Cục QLCT vừa yêu cầu IndoChina Airlines trong vòng 7 ngày cho biết hướng giải quyết trước phản ánh của NTD về tình trạng liên tiếp lỡ kế hoạch bay.

(VTC News) - Cục Quản lý cạnh tranh (QLCT), Bộ Công thương vừa yêu cầu Indochina Airlines  trong vòng 7 ngày phải phản hồi về hướng giải quyết với khách hàng về tình trạng liên tiếp lỡ kế hoạch bay cũng như kế hoạch hoàn tiền vé cho khách.

Đến 23/03/2010 có hơn 1.400 hành khách đã mua vé của ICA  (ảnh: vemaybay24h.biz)

Cục QLCT vừa có công văn gửi Indochina Airlines đề nghị trả lời trước phản ánh của khách hàng về tình trạng lỡ kế hoạch bay của hãng này, một cán bộ ban Bảo vệ người tiêu dùng của Cục QLCT xác nhận thông tin này với VTC News.

Theo nội dung công văn gửi đi vào đầu tuần này, Cục yêu cầu Indochina Airlines cho biết hướng giải quyết đối với phản ánh của khách hàng về tình trạng liên tiếp lỡ kế hoạch bay. Đồng thời, Cục QLCT cũng yêu cầu thống kê số lượng đã bán ra, bao nhiêu vé thu về và số vé đã được khách hàng chấp nhận sử dụng.

Hãng hàng không do nhạc sĩ Hà Dũng làm TGĐ sẽ phải trả lời trong vòng 7 ngày tính từ khi nhận được công văn.

Trước đó, Cục Hàng không VN đã có văn bản yêu cầu Indochina Airlines báo cáo việc xử lý quyền lợi đối với các khách hàng đã mua vé máy bay của hãng. Một mặt, Cục Hàng không VN yêu cầu Indochina Airlines phải dừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại liên quan đến quyền vận chuyển vừa bị thu hồi hôm 21/1. Mặt khác, hãng này phải báo cáo về việc bán vé máy bay đến thời điểm ngày 21/1, gồm số lượng vé đã bán cho hành khách, số lượng vé đã chi hoàn trả hành khách, số lượng vé đã chuyển cho khách đi trên chuyến bay của các hãng hàng không khác, số lượng vé chưa hoàn trả khách hàng và phương án xử lý.

Indochina Airlines cũng phải thông báo số điện thoại đường dây nóng, người có thẩm quyền, địa chỉ của phòng giao dịch để khách hàng có thể liên hệ trả vé và nhận lại tiền.

Tuy nhiên, cuối tháng 1/2010, nhiều khách hàng kéo đến trụ sở hãng hàng không Indochina Airline (ICA) để đòi lại tiền vé nhưng không được giải quyết. Theo ghi nhận, chỉ có hành khách phía Nam được hoàn trả theo đúng cam kết, còn tại phòng vé của ICA  Hà Nội phải đến ngày 5/2/2010, ICA mới có thể giải quyết.

Theo số liệu từ mạng giữ chỗ Navitaire từ thời điểm 26/01/2010 đến 23/03/2010 có 1.456 hành khách đã mua vé của ICA. Hiện có khoảng 1.200 khách hàng mua vé máy bay của hãng này chưa được trả lại tiền.

Hà Lan

Bình luận
vtcnews.vn