"Hàng không Hà Dũng" còn nợ tiền vé hơn 1.200 người

Kinh tếThứ Sáu, 29/01/2010 06:37:00 +07:00

(VTC News) – Indochina Airlines cho biết ngày 28/1 đã hoàn tiền vé cho gần 200 khách hàng, còn lại hơn 1.200 khách sẽ được hoàn tiền vào thời gian tới.

(VTC News) - Theo văn bản vừa gửi Cục Hàng không Việt Nam, ông Lê Hồng Phổ, Giám đốc điều hành của Indochina cho biết, riêng trong ngày 28/1, Indochina Airlines (ICA) đã hoàn lại tiền vé cho gần 200 khách hàng. Số khách hàng còn lại trên tổng số 1.456 hành khách đã đặt mua vé của ICA sẽ được hoàn trả lại tiền theo lịch hẹn.

Ngày 28/1, ICA đã có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam về phương án xử lý đối với khách hàng đã đặt mua vé của ICA.

Theo đó, với những hành khách đã mua vé trên các chuyến bay trước ngày 26/1/2010, ICA đã có phương án xử lý hoàn tiền vé cho khách hàng vào thời hạn trên. Với các hành khách đã mua vé trên các chuyến bay từ 26/1/2010 đến 23/3/2010, ICA sẽ liên lạc với các hành khách qua điện thoại đồng thời sẽ giải quyết đối với khách hàng trực tiếp đến công ty yêu cầu hoàn vé.

Báo cáo cũng ghi rõ: Trong ngày 28/1, ICA đã hoàn trả 270.000.000 đồng cho gần 200 hành khách.
 
Theo số liệu từ mạng giữ chỗ Navitaire từ thời điểm 26/01/2010 đến 23/03/2010 có 1456 hành khách đã mua vé của ICA. Ông Lê Hồng Phổ, Giám đốc điều hành của ICA cũng khẳng định sẽ hoàn trả lại tiền cho những khách hàng này theo lịch hẹn của công ty vào những ngày kế tiếp.

Trong báo cáo gửi Cục Hàng không Việt Nam, ông Lê Hồng Phổ cũng nhấn mạnh: “ICA luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết. Đảm bảo quyền lợi của khách hàng là trách nhiệm và nghĩa vụ của công ty.
 

Báo cáo này đưa ra sau khi Cục Hàng không VN phát đi văn bản yêu cầu Indochina Airlines báo cáo việc xử lý quyền lợi đối với các khách hàng đã mua vé máy bay của hãng.

Theo yêu cầu của Cục Hàng không VN, Indochina Airlines phải dừng mọi hoạt động xúc tiến thương mại liên quan đến quyền vận chuyển vừa bị thu hồi hôm 21/1.

Đồng thời, Hãng này phải báo cáo về việc bán vé máy bay đến thời điểm ngày 21/1, gồm số lượng vé đã bán cho hành khách, số lượng vé đã chi hoàn trả hành khách, số lượng vé đã chuyển cho khách đi trên chuyến bay của các hãng hàng không khác, số lượng vé chưa hoàn trả khách hàng và phương án xử lý.

Indochina Airlines cũng phải thông báo số điện thoại đường dây nóng, người có thẩm quyền, địa chỉ của phòng giao dịch để khách hàng có thể liên hệ trả vé và nhận lại tiền.


Được biết, trong ngày 28/11, chỉ có những khách hàng ở TP. HCM được hoàn trả lại theo đúng cam kết của Giám đốc điều hành ICA – Lê Hồng Phổ. Còn tại Hà Nội, theo ghi nhận của phóng viên VTC News, những khách hàng và đại lý của ICA khi kéo đến trụ sở của hãng vẫn phải thất vọng ra về.

Theo nhân viên phòng vé của ICA, chi nhánh Miền Bắc tại 63 Lý Thường Kiệt, Hà Nội phải đến ngày 5/2/2010, ICA mới có thể giải quyết tiền vé cho khách. 


Thu Hiền

Bạn có nhận xét gì về thông tin trong bài viết này hay đã và đang gặp bức xúc liên quan đến việc mua vé hàng không hiện nay? Hãy gửi phản hồi cho chúng tôi vào ô thảo luận cuối bài viết. Trân trọng cảm ơn!
Bình luận
vtcnews.vn