10 “dế” được NTD châu Á "mê mẩn" trong tháng 6/2010

Tổng hợpThứ Tư, 30/06/2010 01:03:00 +07:00

(VTC News) - Đây là 10 dế được tạp chí Cnet Asia bình chọn. iPhone 3GS, Blackberry Bold 9700, Samsung Jet... là những cái tên được NTD lựa chọn nhiều nhất.

(VTC News) - Thị trường châu Á tháng 6 chứng kiến sự vượt trội của iPhone 3GS, khi được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất. Với những tính năng vượt trội, iPhone 3GS đã khẳng định được vị thế của mình. Ngoài ra, Blackberry Bold 9700, Nokia E72, Samsung Jet… cũng là những cái tên lọt Top 10 điện thoại bán chạy nhất tháng 6/2010 do tạp chí Cnet Asia bình chọn.


iPhone 3GS

Tốc độ xử lý của iPhone 3GS nhanh hơn rõ rệt so với iPhone 3G. Tốc độ xử lý tin nhắn của 3GS nhanh hơn 3G tới 2,1 lần. Phần cứng của iPhone 3GS đã được nâng cấp để đạt tiêu chuẩn OpenGL|ES, hỗ trợ tốt hơn cho các game 3D. Chiếc iPhone mới cũng hỗ trợ kết nối HSDPA lên tới 7.2 Mbpscamera 3 Megapixel, hỗ trợ tự động lấy nét và quay phim chất lượng VGA 30 hình/s. Người dùng iPhone 3GS có thể dễ dàng lấy nét theo ý mình bằng cách dùng ngón tay chỉ vào điểm cần lấy nét trên màn hình của 3GS.

 

Một tính năng mới mẻ của 3GS so với các phiên bản trước. Người dùng chỉ cần giữ nút Home và trình ra lệnh bằng giọng nói sẽ hiện ra, cho phép người dùng ra các lệnh như: chơi một bài hát hay video tương tự với bài hát hay video đang bật, gọi điện cho số đã lưu trong danh bạ.Một số tính năng khác của iPhone 3GS được giới thiệu đó là: zoom văn bản, đọc văn bản khi người dùng chỉ vào các đoạn văn bản; la bàn được kết hợp với Google Maps phiên bản mới, một số tính năng bảo vệ bao gồm cả phần mềm và phần cứng.

Giá tham khảo: 400 USD (tương đương khoảng hơn 7,6 triệu đồng)

Blackberry Bold 9700

Là chiếc điện thoại thứ hai nối tiếp  Bold 9000 trong dòng Bold của hãng. Máy được thiết kế dành cho người dùng soạn thảo, với bàn phím QWERTY bên dưới, phía trên là màn hình rộng 2,6 inch, bằng model đi trước, nhưng độ phân giải 480 x 360 pixel cao hơn 9000 (480 x 320 pixel).

 

Bold 9700 có kích thước nhỏ gọn hơn đàn anh, tuy vẫn giữ độ dày tương ứng. Máy trang bị camera 3,2 Megapixel, chạy trên hệ điều hành BlackBerry 5.0, trackpad cảm ứng thay cho trackball giống như Curve 8520. BlackBerry Bold 9700 mới có khả năng hỗ trợ mạng 3G (HSDPA), trang bị bộ xử lý thế hệ mới (624 Mhz), GPS tích hợp, Wi-Fi và màn hình có độ nét cao. Mặt trước của Bold bóng bẩy với phần khung chrome sáng bóng. Trong khi đó, phần thân sau của máy lại được bọc da thời trang và sang trọng. Giắc cắm 3,5 mm, bộ nhớ trong 1GB, RAM của Bold 9700 có dung lượng 256MB gấp đôi Bold 9000.

Giá tham khảo: 678 USD (tương đương khoảng hơn 12,8 triệu đồng)

Nokia E72

E72 có thiết kế đẹp mắt, thanh mảnh với độ mỏng ấn tượng - 10 mm. Ngoài ra, chú dế này còn được trang bị giắc tai nghe 3.5 mm và camera 5 megapixel - 2 tính năng hoàn hảo cho nhu cầu giải trí của người dùng.loại pin 1,500mAh, E72 có thể sử dụng trong 2,5 ngày sau mỗi lần sạc, kể cả gọi điện, nhắn tin và kết nối HSDPA để gửi e-mail và cập nhật Twitter.

 

 

Nokia E72 được sử dụng giao diện S60 phiên bản 3, hỗ trợ kết nối HSUPA 2Mbps và HSDPA lên tới 10Mbps. Màn hình 2.4 inch chuẩn QVGA, bàn phím QWERTY.. Ngoài ra, E72 còn được trang bị phím điều hướng quang học mới, hoạt động như trackpad quang học, cho phép người dùng di chuyển dễ dàng các menu. Speakerphone của máy đủ lớn nên mọi giao tiếp đều đảm bảo.điện thoại này được trang bị bộ vi xử lý mới có tốc độ lên đến 600MHz, E72 không bị trễ tốc độ khi xử lý menu hệ thống, thậm chí với những danh sách liên lạc và tin nhắn dài, điện thoại cũng load rất nhanh. Chất lượng ảnh của E72 đẹp hơn hẳn so với “đàn anh”, đặc biệt là chế độ chụp macro.

Giá tham khảo: 535 USD (tương đương khoảng hơn 10,1 triệu đồng)

Motorola Milestone

Trang bị hệ điều hành Android 2.1 mới nhất hiện nay, Milestone có những tính năng mạnh mẽ so với các điện thoại thông minh khác như khả năng đa nhiệm (vừa chat, vừa lướt web, vừa nghe nhạc, vừa chơi game…), kết hợp giữa bàn phím ảo và bàn phím QWERTY, bắt sóng 3G nhanh và ổn định, cùng các công cụ tiện tích khác do Google phát triển và tích hợp vào sản phẩm.

 

Chế độ tin nhắn thuận tiện và những ứng dụng đa truyền thông được ưa thích. Milestone có bàn phím QWERTY mỏng nhất thế giới hiện nay (13,7mm). Milestone sở hữu màn hình cảm ứng đa chạm có độ phân giải cao. Chiếc smartphone này cũng được tích hợp bộ ứng dụng tiện dụng được phát triển riêng cho di động của Google bao gồm Google Search, Google Maps, Gmail và YouTube... Thêm vào đó, người dùng còn có thể lựa chọn nhiều phần mềm và ứng dụng khác từ Android Market.

Giá tham khảo: 633 USD (tương đương khoảng  hơn 12 triệu đồng)

XPERIA X10

Chiếc XPERIA X10 tích hợp những tính năng kết nối và giải trí đa phương tiện hoàn toàn mới. Android là hệ điều hành nguồn mở mới mẻ có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay. Sony Ericsson XPERIA X10 mang đến cho người dùng cơ hội trải nghiệm những ứng dụng tuyệt vời.


Xperia X10 sở hữu một camera có độ phân giải 8 megapixel, màn hình cảm ứng, GPS và có thể sử dụng những ứng dụng của Android Market hoặc Play Now Arena của SonyEricsson. Máy chạy hệ điều hành Android phiên bản 1.6 và được trang bị chip xử lý Snapdragon có tốc độ lên tới 1 GHz của hãng sản xuất chip Mỹ Qualcomm. Giao diện  của X10 đã được “cải tiến” toàn bộ để giúp người sử dụng truy cập được vào các website mạng xã hội như Twitter, Facebook cũng như truy cập các ứng dụng e-mail, tin nhắn khác.X10 có thể làm việc trên các mạng di động thế hệ thứ 2 và 3, trong đó có HSPA cũng như WiFi.

Giá tham khảo: 776 USD (tương đương khoảng hơn 14,7 triệu đồng)

HTC Desire

Điện thoại sử dụng hệ điều hành Android mới nhất của mình, chiếc HTC Desire với thiết kế giao diện HTC Sense độc đáo. HTC Desire được trang bị màn hình rộng 3,7 inch với độ phân giải 480x800 HVGA. Máy sẽ sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 1 GHz và bộ nhớ lớn lên tới 576 MB RAM.

 

Sản phẩm còn có chế độ Auto-focus với camera 5 megapixel (có flash), có khả năng nâng cấp lên phiên bản Android 2.2 qua hệ thống update trực tuyến hoặc trực tiếp trên máy thông qua hệ thống FOTA (Firmware update Over The Air). Ngoài ra, HTC Desire còn được tích hợp những widget mới như Friend Stream, với khả năng giúp người dùng kết nối nhanh với bạn bè thông qua các mạng xã hội như Facebook, Twitter hoặc chia sẻ hình ảnh với bạn bè thông qua dịch vụ Flickr...

Giá tham khảo: 640 USD (tương đương khoảng hơn 12,1 triệu đồng)

Samsung Jet

Máy sở hữu màn hình cảm ứng, bộ vi xử lý lên tới 800 MHz, Samsung Jet có thiết kế chắc gọn, dễ bỏ vào túi, các phím bấm thân thiện sử dụng đơn giản. Nút bấm này được bố trí bên dưới màn hình, hai bên là phím gọi điện.

 

Mặt sau máy được trang trí bằng các đường thằng song song màu đỏ trông khá lạ mắt. Jet sở hữu giắc cắm tai nghe 3,5 mm, cổng microUSB trên đỉnh, bên cạnh phải là nút khóa, Media Gate, chụp ảnh còn bên cạnh trái phím tăng giảm âm lượng.Jet chạy trên giao diện TouchWiz 2.0, phiên bản cập nhật với các nâng cấp mới hơn F480 ra mắt năm ngoái. Giống như hệ điều hành Android, máy có 3 màn hình Home, người dùng có thể kéo thả các widget ra từng trang. Mỗi trang hoạt động độc lập, điều này có nghĩa có các ứng dụng giống như ở cả 3 màn hình. Tất cả các ứng dụng đó được hiển thị trên màn hình cảm ứng rộng 3,1 inch, độ phân giải lên tới 800 x 480 pixel, công nghệ AMOLED.

Giá tham khảo: 489 USD (tương đương khoảng hơn 9,2 triệu đồng)

Blackberry Curve 8520

Curve 8520 là smartphone tầm trung nhằm hướng tới người dùng bình dân. Điện thoại được thay thế con lăn truyền thống trackball bằng trackpad cảm ứng rất nhạy. Máy cũng hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, được trang bị camera 2 megapixel.Đáng tiếc, máy không hỗ trợ kết nối 3G và không có định vị GPS. Model này có thiết kế cổ điển của BlackBerry, bất ngờ là máy có bộ khung cứng cáp và chắc chắn.

 

Màn hình TFT QVGA của máy hỗ trợ 65 nghìn màu, 8520 chạy trên bốn băng tần GSM, kết nối Wi-Fi, GPS với A-GPS. Truyền dữ liệu qua Bluetooth hay USB. Một trong những thay đổi có phần đột phá của BlackBerry là 3 nút bấm đa phương tiện nằm trên đỉnh máy, làm bằng cao su.

Giá tham khảo: 289 USD (tương đương khoảng hơn 5,5 triệu đồng)

Sony Erricson Vivaz

Thân máy dạng hình thoi với những đường cong hoàn hảo, màn hình cảm ứng TFT 3.2 inch phẳng lì và cực nhạy, 16 triệu màu có độ phân giải 360x640 pixels. Hai đầu máy bo tròn mềm mại và các phím chức năng được bố trí hợp lý dọc hai bên thân máy với chất liệu kim loại sáng bóng  với camera 8,1 megapixel, chống rung, nhận diện khuôn mặt và ghi hình 720p.


 

Ngoài ra, sản phẩm sử dụng nền tảng Symbian S60 phiên bản 5, hỗ trợ FM, GPS, Wi-Fi, cổng VGA, kết nối HSDPA 7,2 Mb/giây và thẻ nhớ MicroSD. Vivaz có bốn màu bạc, đen, xanh và đỏ. Quay phim chất lượng HD, liên tục lấy nét tự động giúp ghi lại hình ảnh sắc nét, trung thực. Có thể trình chiếu trên màn hình chờ hoặc trực tuyến thông qua kết nối Wi-fi với màn hình cảm ứng 3.2 inch nHD 16:9; và chức năng chia sẻ cho phép người sử dụng đăng tải dễ dàng những đoạn phim hay hình ảnh có độ phân giải cao lên YouTube và Picasa… thông qua Wi-Fi với tốc độ cao.

Giá tham khảo: 669 USD (tương đương khoảng hơn 12 triệu đồng)

Nokia 5230

Nokia 5230 là điện thoại chơi nhạc, model này cho phép người dùng truy cập vào các nội dung trong Nokia Music Store để cài ứng dụng, tải game, video, nhạc... Với trang bị A-GPS tích hợp, máy cho phép tải phần mềm bản đồ Ovi Maps, hiển thị đường xá của 200 thành phố khác nhau. Ngoài ra, phiên bản này cũng hỗ trợ truy cập các nội dung dành cho giới trẻ như tham gia mạng xã hội Facebook, MySpare. Máy có màu sắc trẻ trung, sống động.

 

Màn hình cảm ứng của 5230 rộng 3,2 inch, hỗ trợ bàn phím QWERTY ảo đầy đủ, tính năng nhận dạng vân tay, máy hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ tới 32 GB. Nokia 5230 cho phép chơi nhạc liên tục tới 33 giờ, hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Màn hình có thêm một thanh bar cho phép vào nhanh các ứng dụng giải trí như chơi nhạc, xem ảnh, YouTube hoặc Ovi Share. Giống như 5530 XpressMusic, trên màn hình cũng xuất hiện 20 hình ảnh các danh bạ thường dùng nhất bao gồm thông tin e-mail, cuộc gọi, ảnh và các cập nhật mạng xã hội.

Giá tham khảo: 271 USD (tương đương khoảng hơn 5,1 triệu đồng)

Thành Công(theo Cnet)

 

 

 


Bình luận
vtcnews.vn