KFC khuyến mãi nhập nhằng: NTD phát "điên"

Tổng hợpThứ Bảy, 10/04/2010 01:15:00 +07:00

(VTC News) - Khách hàng của KFC tại nhiều địa phương ở Trung Quốc đã hết sức giận dữ vì các cửa hàng KFC không chấp nhận phiếu giảm giá.

(VTC News) - Khách hàng của KFC tại nhiều địa phương ở Trung Quốc đã hết sức giận dữ vì các cửa hàng KFC không chấp nhận phiếu giảm giá. Chương trình khuyến mãi gồm 3 vòng, nhưng  đã bị  kết thúc chóng vách sau... vòng 1. Bởi, một số trang Web không được uỷ quyền đã đăng tải phiếu giảm giá để cư dân mạng download.

 

Nhiều khách hàng tại Thượng Hải, Trung Quốc đã hết sức giận dữ với cửa hàng ăn nhanh KFC khi cửa hàng này đăng tải phiếu giảm giá trên mạng, trong đó cho biết, giá trung bình 1 suất KFC bán hằng ngày là 64 nhân dân tệ (tương đương khoảng 173.000 đồng) song nếu có phiếu giảm giá được tải về từ trên mạng thì người dùng sẽ chỉ phải trả với giá 32 nhân dân tệ (tương đương khoảng hơn 86.000 đồng). Phiếu giảm giá này có giá trị tại tất cả các tỉnh thành.

 Khách hàng tức giận đổ về cửa hàng KFC
 tại đường Hồng Kiều (Thượng Hải)

Biết được thông tin này, nhiều người đã tải và in  phiếu giảm giá đưa đến cửa hàng KFC, nhưng kết cục đều bị các cửa hàng từ chối thẳng thừng.


Nhân viên tại các  cửa hàng KFC Thượng Hải đã phải xin lỗi và ứng phó với sự tức giận, khó chịu của khách

Một tuyên bố đăng tải trên mạng của KFC tại Trung Quốc sau khi sự việc NTD phản đối diễn ra, được các cửa hàng in và dán tại cửa như sau.


Tên khuyến mãi: Giảm giá trực tuyến.

Khu vực: Toàn bộ cả nước

Kính gửi cư dân mạng

Sau khi KFC tiến hành vòng khuyến mãi thứ nhất, nó đã nhận được phản ứng nồng nhiệt từ đông đảo cư dân mạng , nhưng sau đó các phiếu giảm giá trực tuyến đã xuất hiện trên một số trang web khác. Bởi vì điều này, KFC quyết định tạm dừng vòng thứ hai và thứ ba của chương trình này. Tất cả các phiếu giảm giá liên quan đến vòng thứ hai và thứ ba của chương trình khuyến mãi  sẽ không được các cửa hàng KFC chấp nhận.

hàng. Điều này dẫn đến, nhiều người tập trung đến các cừa hàng để yêu cầu người có chức trách phải đưa ra biện pháp để đảm bảo quyền lợi, bởi họ cảm thấy mình bị lừa dối.

Hầu hết khách hàng đều từ chối trở về nhà và yêu cầu KFC có lời giải thích rõ ràng. Tình hình này còn diễn ra ở Nam Kinh, Nam Xương, Giang Tây…


Nhiều người thậm chí đã dùng điện thoại di động để kiểm tra thông tin từ người thân hoặc bạn bè ở các vùng khác để biết liệu họ có được chấp nhận phiếu giảm giá không?. Khi có thông tin rằng, một số cửa hàng đã đồng ý sẽ thực hiện đúng cam kết trong phiếu giảm giá càng làm cho sự tức giận tăng lên.


Trước sự giận giữ của người tiêu dùng, một số cửa hàng đã phải chấp nhận, trong khi một số cửa hàng khác vẫn từ chối  hoặc hứa cung cấp một thoả thuận thay thế.


Được biết, khuyến mãi đặc biệt hôm thứ Ba (5/4) vừa qua có 3 vòng vào 10 giờ sáng, 2 giờ chiều và 4 giờ chiều.


Đối với nhiều khách hàng, họ không quan trọng chuyện tiết kiệm được 1 khoản tiền khi mua KFC theo chương trình khuyến mãi, mà cái họ cần là sự tôn trọng và đảm bảo  quyền lợi. Một số người đã chờ đợi trong nhiều giờ để được đối thoại với đại diện KFC nhưng kết cục đã phải về tay không.

Cận cảnh phiếu giảm giá 

Nhiều khách hàng cho biết,  trang web đã đăng thông tin nói rằng KFC chỉ có số lượng hạn chế. Tuy nhiên, KFC mắc phải sai lầm là công bố chấp nhận phiếu qua photo từ bản gốc. Điều này có nghĩa rằng, những khách hàng có phiếu có thể đưa cho người khác photo để tham dự chương trình khuyến mãi. Vì vậy, chi nhánh KFC hẳn sẽ phải dự tính được số lượng người hưởng ứng đợt khuyến mãi này.

 

 

Một trong những người tiêu dùng khó chịu là cô Chen Tingting - nhân viên văn phòng ở Nam Kinh nói: “KFC cho biết  sẽ giảm giá có giới hạn một số suất ăn chủ yếu và  nói khách hàng hãy tải các phiếu giảm giá càng nhanh càng tốt".

Chen Tingting cũng cho tờ China Daily biết, mình đã đọc các chỉ dẫn và in cẩn thận.

 

Theo hướng dẫn, các phiếu bản sao copy từ bản chính vẫn được chấp nhận và có hiệu lực từ 6-9/4/2010.

 

Nhưng KFC lại từ chối phiếu giảm giá được copy từ bản chính của cô Chen, ngay cả khi cô Mayun là bạn học cũ của cô đã được nhận giảm giá.

 

Sau khi một số khách hàng KFC bị từ chối, đám đông bao vây nhà hàng KFC  và nhân viên buộc phải gọi cảnh sát để giúp giải tán đám đông ở Bắc Kinh, Nam Kinh và Nam Xương (Giang Tây).

 

Theo một điều tra của KFC, một số trang web không được chi nhánh này uỷ quyền đã tự ý đăng tải phiếu giảm giá trong vòng 2 và vòng 3, nên KFC quyết định từ chối tất cả các phiếu giảm giá không hợp lệ này.

 

Thành Công(theo các báo Trung Quốc)

Bình luận
vtcnews.vn