BV Hồng Ngọc bị tố "lấy không" tiền của khách

Sức khỏeThứ Tư, 27/11/2013 12:37:00 +07:00

Bệnh viện Hồng Ngọc (Ba Đình, HN) bị tố "lấy không" tiền của khách.

Liên quan đến việc khách hàng tố cáo bệnh viện Hồng Ngọc tư vấn làm đẹp không hiệu quả để thu tiền, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện tại bên Sở chưa biết thông tin chính xác, nhưng sẽ yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc làm rõ khúc mắc của khách hàng.


Bất chấp khuyến cáo không mang lại kết quả điều trị của các chuyên gia chuyên ngành, bệnh viện Hồng Ngọc (Ba Đình, HN) vẫn tư vấn lộ trình làm đẹp cho khách hàng khiến dấy lên nghi vấn bệnh viện "lấy không" tiền của khách.


bệnh viện Hồng Ngọc
Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc bị khách hàng tố tư vấn phương pháp làm đẹp không hiệu quả để thu tiền. 
Cụ thể chị H.N (Cầu Giấy, HN) cho biết: Tháng 10 vừa qua, chị N. có tham gia một đợt điều trị da với bác sĩ người Ý. Trong đợt điều trị này, bác sĩ người Ý đã cho chị N. sử dụng thuốc Isotretionine 20mg (Iso 20mg).

Theo khuyến cáo của bác sĩ người Ý, khi bệnh nhân đang sử dụng thuốc Iso 20mg thì không được sử dụng bất kỳ liệu pháp làm đẹp nào, đặc biệt là laser. Nếu muốn thì chị N. phải ngưng sử dụng thuốc Iso 20mg trong thời gian một tháng.

Cũng trong thời gian này, chị N đọc thông tin biết liệu pháp làm đẹp da tiêm PRP và dùng máy laser action 2 của bệnh viện Hồng Ngọc (55 Yên Ninh, Ba Đình, HN) đang có chương trình khuyến mãi giảm giá đến 50% nên đã đăng ký tham gia.

Trước khi thực hiện PRP, ngày 10/10, chị N. có gửi email trao đổi với bệnh viện Hồng Ngọc, trong đó nói rõ về việc mình đang sử dụng thuốc Iso 20mg cùng những khuyến cáo của bác sĩ người Ý và được bác sĩ OH của bệnh viện Hồng Ngọc tư vấn: Việc chị N. sử dụng thuốc Iso 20mg không ảnh hưởng đến tiêm PRP và dùng máy laser Action 2 làm đẹp da và cũng không ảnh hưởng gì tới sức khỏe.

Tin tưởng vào chuyên môn của bác sĩ bệnh viện Hồng Ngọc, chị N đã đóng 8 triệu đồng và tiến hành biện pháp trị liệu tiêm PRP.

Tuy nhiên ngay sau đó, chị N được các bác sĩ chuyên ngành khuyến cáo, việc chị tiêm PRP và dùng máy laser Action 2 trong thời điểm vẫn dùng thuốc Iso 20mg sẽ không mang lại kết quả như mong muốn.

Ngay sau đó chị N yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc hoàn lại số tiền mình đã đóng tuy nhiên bệnh viện Hồng Ngọc vẫn giữ quan điểm và không hoàn trả lại tiền cho khách hàng. Qua sự việc, chị N đặt nghi vấn bệnh viện Hồng Ngọc cố tình “lừa” khách hàng để thu tiền.

Liên quan đến vấn đề này phóng viên đã có cuộc trao đổi với Ths.LS Trương Anh Tuấn - Văn phòng Luật sư Investlinkco.

Theo LS Trương Anh Tuấn, mấu chốt sự việc nằm ở khâu kỹ thuật. Trước hết phải chứng minh được việc điều trị bằng phương pháp tiêm PRP và dùng máy laser Action 2 trong lúc bệnh nhân đang sử dụng thuốc Iso 20mg có đúng là không mang lại hiệu quả nào hay không? Để làm rõ điều này phải có cơ quan giám định, cơ quan chuyên môn.

Theo LS Trương Anh Tuấn, sau khi cơ quan chuyên môn, thẩm định làm rõ liệu pháp điều trị làm đẹp bằng PRP và dùng máy laser Action 2 trong lúc bệnh nhân đang sử dụng thuốc Iso 20mg là không có hiệu quả dù chỉ là 1% thì bệnh viện Hồng Ngọc đã vi phạm những hành vi sau:

Thứ nhất, bệnh viện Hồng Ngọc có chuyên môn nhưng lợi dụng chuyên môn, hiểu rõ việc điều trị không có tác dụng nhưng vẫn cố tình “lừa” khách hàng để khách hàng thực hiện liệu pháp điều trị này nhằm thu lợi bất chính.


Thứ hai bệnh viện Hồng Ngọc mặc dù biết trước việc điều trị không có hiệu quả nhưng vẫn thực hiện cho bệnh nhân là vi phạm đạo đức nghề nghiệp.

“Với vi phạm như vậy bệnh nhân hoàn toàn có quyền yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc phải trả lại số tiền đã đóng để điều trị. Trong trường hợp bệnh viện cố tình không trả, bệnh nhân có quyền khiếu nại cơ quan chức năng”, LS Tuấn cho biết.

Trường hợp bệnh viện Hồng Ngọc cố tình chây ỳ không hoàn trả tiền cho bệnh nhân, người bệnh có quyền gửi đơn khiếu nại tố cáo hành vi này tới cơ quan quản lý trực tiếp là Sở Y tế Hà Nội. Sau khi Sở Y tế Hà Nội vào cuộc làm rõ vấn đề sai phạm sẽ đưa ra hình thức xử lý.

Khi đó nếu bệnh viện Hồng Ngọc không thực hiện Sở Y tế sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan công an điều tra làm rõ. Nếu vấn đề vi phạm có tiền lệ, mức độ vi phạm lớn có thể khởi tố.

Tuy nhiên ở khía cạnh ngược lại, sau khi có kết quả giám định, thẩm định của cơ quan chuyên môn nếu việc điều trị làm đẹp bằng PRP và dùng máy laser Action 2 trong lúc bệnh nhân đang sử dụng thuốc Iso 20mg vẫn có hiệu quả nhất định, dù là nhỏ. “Lúc này cái khó là bệnh viện vẫn có thể vin vào đó để nói lý với khách hàng, khi đó khách hàng là người chịu thiệt”, LS Tuấn cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trao đổi với phóng viên chiều ngày 26/11, ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết: Hiện tại bên Sở chưa biết thông tin chính xác, nhưng sẽ yêu cầu bệnh viện Hồng Ngọc làm rõ khúc mắc của khách hàng. 






Theo GDVN

Bình luận
vtcnews.vn