BV Bạch Mai miễn phí cho 100 bệnh nhân chạy thận tại Hòa Bình

Sức khỏeThứ Ba, 30/05/2017 12:56:00 +07:00

Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết, bệnh viện sẽ miễn phí phí chạy máy và hỗ trợ về ăn, ở cho các bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xuống Bạch Mai điều trị.

Tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến vào trưa 30/5,  PGS - TS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cho biết, toàn bộ bệnh nhân chạy thận được chuyển từ bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình xuống bệnh viện Bạch Mai sẽ được hỗ trợ về ăn, ở.

"Các chi phí để chạy thận của bệnh nhân là rất lớn, để người bệnh an tâm chữa bệnh, bệnh viện sẽ miễn phí chi phí chữa trị cho những bệnh nhân này để họ an tâm chữa bệnh" - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói. 

Hinh anh BV Bach Mai mien phi chi phi toan bo benh nhan 3

PGS - TS. Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (người đứng) cho biết sẽ hỗ trợ tối đa cho các bệnh nhân chuyển xuống viện Bạch Mai chữa trị. (Ảnh: Đức Thuận)

PGS - TS. Nguyễn Quốc Anh nhận định, đây là sự việc đáng tiếc, hy hữu và rất nghiêm trọng. Bệnh viện Bạch Mai sẽ dồn toàn tâm, toàn sức hỗ trợ Hòa Bình hết sức trong sự cố này. Tập trung nhân lực để cứu chữa 1 bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch và hỗ trợ tối đa các bệnh nhân còn lại. 

Sau buổi họp, đích thân PGS - TS. Nguyễn Quốc Anh cùng các bác sĩ đầu ngành của bệnh viện Bạch Mai sẽ lên Hòa Bình để tiếp tục công tác cứu chữa người bệnh. 

Video: Bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện tỉnh Hòa Bình kể lại giây phút đối diện cái chết

Phát biểu tại buổi làm việc tại bệnh viện Bạch Mai, Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ đạo bộ phải thành lập tổ chuyên môn độc lập để tìm ra nguyên nhân vụ việc. 

Cũng trong sáng nay, Bộ trưởng Tiến đã đi thăm 10 bệnh nhân được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai vào đêm qua. Nhìn chung, sức khỏe các bệnh nhân tiến triển tốt, không có bệnh nhân nào nguy kịch, sức khỏe đang dần hồi phục. 

Hinh anh BV Bach Mai mien phi chi phi toan bo benh nhan

Bộ trưởng Tiến thăm bệnh nhân. (Ảnh: Đức Thuận)

Trước đó, sáng 29/5, khoa Thận nhân tạo bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình có 18 bệnh nhân suy thận mạn được chạy máy. Sau 45 phút chạy thận, một số bệnh nhân xuất hiện triệu chứng khó thở, buồn nôn…

Ngay sau đó, các bác sĩ đã cho dừng chạy máy và báo cáo lãnh đạo bệnh viện. Nhận thấy đây là tai biến y khoa nghiêm trọng, lãnh đạo bệnh viện báo cáo Sở Y tế lãnh đạo địa phương và liên lạc với bệnh viện Bạch Mai đề nghị được hỗ trợ chuyên môn.

Mặc dù bệnh viện đã huy động bác sĩ để cứu chữa các bệnh nhân, nhưng đến thời điểm này đã có 6 người tử vong, 1 người vẫn đang trong trạng thái nguy kịch, 10 người khác được chuyển xuống bệnh viện Bạch Mai trong đêm và hơn 100 bệnh nhân khác đang được vận chuyển xuống để tiếp tục điều trị.

Đức Thuận - Quỳnh Chi - Nguyên Hoàng
Bình luận
vtcnews.vn