Bút chì cắm sâu vào tay, bé vẫn bị từ chối phẫu thuật

Sức khỏeThứ Sáu, 16/11/2012 12:04:00 +07:00

(VTC News) - Robbie chịu đựng cơn đau đớn tột cùng với chiếc bút chì 15 cm cắm sâu vào tay khi cả 2 lần đến bệnh viện đều bị trả về vì… không thuộc diện ưu tiên

(VTC News) Một cậu bé đã phải chịu đựng những cơn đau đớn tột cùng với chiếc bút chì 15 cm cắm sâu vào tay khi cả 2 lần đến bệnh viện đều bị trả về vì… không nằm trong danh sách ưu tiên được phẫu thuật.

Bút chì đâm sâu vào tay cậu bé 15cm 
Robbie Appleby-Socket, cậu bé người Anh 13 tuổi có lẽ không bao giờ có thể quên được cơn ác mộng khi mà em phải đối diện với cơn đau khủng khiếp với chiếc bút chì bị cắm sâu trong tay, trong khi bệnh viện lại từ chối phẫu thuật với lí do hết sức ngớ ngẩn như trên.

Lúc đùa nghịch với bạn, một chiếc bút chì dài 15cm đã đâm sâu vào tay của cậu bé, khiến cho em bị đau đớn vật vã.

Mẹ em, chị Emma lập tức đưa con trai đến ngay bệnh viện Doncaster Royal Infirmary. Tại đây cậu bé được tr về nhà để đợi cuộc phẫu thuật vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, khi quay trở lại bệnh viện đó theo đúng lịch hẹn, các bác sĩ lại thông báo rằng tên của Robbie không nằm trong danh sách ưu tiên. Vì thế cuộc phẫu thuật bị buộc phải ấn định vào thời điểm khác.

Người mẹ khốn khổ đó đã phải đưa cậu con trai đến bệnh viện Pinderfields Hopsital cách đó 32 km. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật ngay cho em và Robbie phải mất 2 ngày nằm viện để đảm bảo rằng vết thương của em không bị nhiễm trùng.

Vết thương của cậu con trai đang trên đà hồi phục, tuy nhiên chị Emma không dấu được sự tức giận của mình: “Thật không chấp nhận nổi thái độ của họ. Tôi đã rất lo lắng là cánh tay của Robbie có thể bị mất vì nhiễm trùng. Đội ngũ bác sĩ đã không chịu kiểm tra vết thương. Đến khi tôi hỏi về vấn đề nhiễm trùng thì họ mới cho chúng tôi một ít viên kháng sinh”.
 
Về phần mình, phát ngôn viên của bệnh viện Doncaster Royal Infirmary đã đưa ra lời giải thích: “Robbie đã được đưa vào danh sách phẫu thuật vào này hôm sau, và chúng tôi đã tr cậu bé về nhà cùng thuốc giảm đau. 

Tuy nhiên không may là số ca phẫu thuật khẩn cấp khá nhiều nên chúng tôi đã buộc phải hoãn cuộc phẫu thuật của cậu bé lại. Chúng tôi thành thật xin lỗi Robbie và gia đình em vì đã không tiến hành cuộc phẫu thuật như đã định”.

Phương Hiền

Bình luận
vtcnews.vn