'Búp bê già' - Fanclub đặc biệt nhất Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 23/07/2015 09:22:00 +07:00

(VTC News) - Trong các show diễn của Đàm Vĩnh Hưng luôn có một nhóm fan vô cùng đặc biệt, họ được gọi bằng cái tên trìu mến: nhóm 'Búp bê già'.

(VTC News) - Trong các show diễn của Đàm Vĩnh Hưng luôn có một nhóm fan vô cùng đặc biệt, họ được gọi bằng cái tên trìu mến: nhóm 'Búp bê già'.

Phải lòng vì giọng hát đặc biệt.

Nhóm 'Búp bê già' gồm các cô, các chị dù tuổi tác đã trên 50, thậm chí có người đã bước qua tuổi 60. Họ xuất thân từ nhiều ngành nghề khác nhau như giáo viên, bác sĩ, doanh nhân... Họ đều là những người thành đạt và có địa vị cao trong xã hội.

Tuy xuất phát điểm có khác nhau nhưng họ đều có điểm chung là đều yêu mến Đàm Vĩnh Hưng từ những ngày đầu khi anh mới bước chân vào nghề cho tới hôm nay, khi anh đã trở thành một 'Ông hòang' tiếng tăm của làng nhạc Việt, tình yêu đó vẫn không thay đổi. 

fans
 Ông hoàng nhạc Việt sở hữu lượng fan vô cùng hùng hậu.

Đối với một ca sĩ, có lẽ điều mang đến ấn tượng đầu tiên đối với khán giả chính là giọng hát, các thành viên nhóm Búp bê già cũng thừa nhận mình “đổ” Mr Đàm cũng bởi giọng hát đặc biệt của anh.

Cô Kim Liên (64 tuổi) cho biết: "Tôi bắt đầu ấn tượng với Hưng từ năm 2001, đến liveshow 'Trái tim hát' 2003 thì đặc biệt yêu mến Hưng bởi ở nam ca sĩ này tôi thấy một dấu ấn riêng không lẫn đi đâu được.

Rồi từ đó, tôi theo ủng hộ Hưng đến giờ luôn. Hầu như show diễn, chương trình lớn nào của Hưng tôi cũng sắp xếp thời gian để đi xem, ủng hộ Hưng cũng chỉ bởi vì mê giọng hát của Hưng quá thôi. Mới đó mà cũng gần 15 năm trời rồi”.

Không chỉ có cô Kim Liên, những thành viên khác có những tình huống mến mộ Đàm Vĩnh Hưng riêng nhưng chung quy lại cũng bởi bị tiếng hát của nam sĩ mê hoặc.

Cô Dương Minh nhớ lại: “Trước đây, tôi thường không quan tâm đến âm nhạc, không thích bất kỳ một ca sĩ nào cả. Cuộc sống của tôi chỉ có công việc bận rộn.

Tình cờ một hôm được bạn bè rủ đi nghe ca nhạc, lúc đó Hưng đang hát. Ngay lập tức tôi bị ấn tượng giọng ca của Hưng, có cái gì đó rất riêng, không lẫn đi vào đâu được. Thế là từ đó tôi yêu thích giọng hát của Hưng đến bây giờ”.

búp bê già
 Nhóm 'Búp bê già' 'đổ' Mr Đàm bởi giọng hát đặc biệt

Không chỉ mê mệt giọng hát của Đàm Vĩnh Hưng, những thành viên của nhóm 'Búp bê già' là những người hơn ai hết hiểu rõ những nỗ lực không ngừng nghỉ dành cho âm nhạc của 'Ông hoàng nhạc Việt'.

Theo nam ca sĩ từ những ngày đầu lập nghiệp, show diễn nào từ Sài Gòn, Nha Trang, Đà Nẵng hay Hà Nội đều được các cô theo sát. Bất kể Bắc hay Nam, chứng kiến những thăng trầm trong sự nghiệp Mr Đàm, âm nhạc mà Đàm Vĩnh Hưng mang lại luôn là thứ âm nhạc vẹn trọn nhất mà các cô từng được nghe. 

Cô Năm (Bến Tre) là fan của Đàm Vĩnh Hưng đã được 9 năm, vẫn đi đi về về giữa Bến Tre và Sài Gòn để tham gia những buổi biểu diễn của nam ca sĩ, nhận xét: "Có nhiều người hát hay nhạc trẻ bây giờ thì được nhưng qua hát nhạc xưa thì chán lắm và ngược lại. Nhưng tôi thấy chỉ có Hưng là vẹn tròn cả đôi đường.

Quý Hưng và theo Hưng là bởi vì những liveshow của Hưng lúc nào cũng được đầu tư hoành tráng, cái sau phải hay hơn cái trước. Lúc tôi đi coi liveshow 'Số phận' của Hưng, tôi thấy hay quá, rất thích nhưng lại thấy lo lắng.

Tôi mới bảo: "Hưng ơi, cô lo quá, giờ con làm hay thế này, lần sau phải làm hay hơn nữa thì khó quá." Hưng chỉ cười rồi bảo: "Cô yên tâm đi, con làm được hết, con là ai chứ, là Hưng mà." Và rồi lần sau cũng hay quá trời luôn, khiến chúng tôi không bao giờ thất vọng khi đã yêu mến giọng hát của Hưng."

đàm vĩnh hưng
 Giây phút giản dị đời thường của Đàm Vĩnh Hưng và fan.

Có lẽ ngay cả những anti-fan của Đàm Vĩnh Hưng cũng phải công nhận rằng, sự đầu tư dành cho những sản phẩm âm nhạc của anh lúc nào cũng hoành tráng và cực kỳ nghiêm túc.

Các phần trình diễn trên sân khấu được anh chuẩn bị công phu và chỉnh chu nhất. Đó chính là đẳng cấp không phải ca sĩ nào cũng có đượcvà đó cũng chính là điều mà fan tự hào về anh, như các cô, các chị trong nhóm 'Búp bê già' luôn nhắc.

Những nỗ lực của anh đã khiến fan luôn bên cạnh anh trên từng sân khấu, các cô dù tuổi đã cao vẫn không ngại cổ vũ hết mình, theo anh trên từng chặng đường sự nghiệp. 

Cô Liên cho biết: "Nhiều lúc chúng tôi đi cổ vũ cho Hưng trong các chương trình cũng hay ái ngại vì mình tuổi đã cao rồi còn ham hố. Nhưng những lần đi nghe Hưng hát lại khiến bản thân trẻ ra được bao nhiêu là tuổi.

Vui vẻ hơn, yêu đời hơn, nên dần dần tôi cũng không ngại ngần gì nữa. Các cháu trẻ tuổi yêu mến Hưng cũng rất ủng hộ chúng tôi. Thực ra còn được ủng hộ Hưng là bọn tôi thấy vui rồi."

Ấn tượng ban đầu rất quan trọng và nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tạo được một nét riêng, độc đáo, thu hút người hâm mộ bởi giọng ca của mình. Tuy nhiên, nếu không có sự yêu thích, lòng ngưỡng mộ sâu sắc chắc có lẽ nhóm 'Búp bê già' không thể đi cùng với Đàm Vĩnh Hưng một hành trình lâu đến như vậy.

15 năm đối với quãng đời của một con người đã dài, huống hồ gì là quãng thời gian đồng hành giữa fan và thần tượng.

đàm vĩnh hưng
'Búp bê già' theo Mr Đàm trên từng liveshow âm nhạc. 

Đa số các thành viên trong nhóm đều sở hữu cho riêng mình những hình ảnh lưu lại cùng nam ca sĩ, hay tuyển tập những album, đĩa nhạc từ khi Đàm Vĩnh Hưng bắt đầu đi hát cho đến giờ.

Những hình ảnh đi xem liveshow của Đàm Vình Hưng, chụp cùng Đàm Vĩnh Hưng đều được fan 'Búp bê' già in ra làm thành một cuốn album ảnh riêng và được nâng iu, trân trọng. Những bộ sưu tập đó như là một minh chứng cho hành trình đồng hành của fan cùng ca sĩ trong suốt mười mấy năm trời.

Nhiều người còn cho biết, vì theo Mr Đàm cũng lâu rồi, nhiều khi chuyển nhà, làm thất lạc đi vài đĩa nhạc, cũng cố tìm và sưu tập lại cho đủ bộ, lâu lâu mở những bài nhạc xưa nghe, chứ mà không đủ bộ album là cứ thấy thiếu. Làm ca sĩ, có những fan hâm mộ như thế này, chả phải là điều hạnh phúc nhất sao?

Yêu vì cốt cách con người

Khi được hỏi điều gì ấn tượng nhất trong ngần ấy năm sát cánh bên Đàm Vĩnh Hưng, tất cả các cô đều trả lời một câu: "Hưng tốt lắm, không như mọi người nghĩ đâu, cậu ấy là một người sống có tình có nghĩa." 

Còn đối với cô Kim Liên, sợi dây gắn kết cô với Đàm Vĩnh Hưng không chỉ tài năng, giọng hát mà còn bởi cái tâm của nam ca sĩ, cô chia sẻ: “Chúng tôi đồng hành cùng Hưng trên con đường âm nhạc của cậu ấy. Và Hưng cũng đồng hành cùng tôi nhiều điều trong cuộc sống.

Những cột mốc quan trọng trong cuộc đời tôi Hưng biết và đều quan tâm đến. Sự ra đi của những người thân, dịp sinh nhật hay hỉ sự Hưng đều biết và chia sẻ. Ai là fan hâm mộ Hưng lâu rồi sẽ biết Hưng quý fan như thế nào”.

đàm vĩnh hưng
 "Đàm Vĩnh Hưng là một người bạn".

Đối với những fan lâu năm như các thành viên Búp bê già, nhạc của Đàm Vĩnh Hưng giúp họ vượt qua được những khoảnh khắc khó khăn trong cuộc sống. 

Cô Năm chia sẻ: "Tôi nghe nhiều bài hát của Hưng lắm những vẫn thích nhất là bài hát 'Hạnh phúc lang thang'. Mỗi lần nghe Hưng hát cứ như đang kể về cuộc đời của mình vậy. Ca từ bài hát, cách Hưng hát làm tôi ngẫm nghĩ về nhiều chuyện trong cuộc đời mình. Có khi vừa nghe vừa khóc lúc nào không hay không biết."

Sự hâm mộ của các  thành viên nhóm 'Búp bê già' đối với Đàm Vình Hưng không những không bị gia đình các cô phản đối mà ngược lại còn ủng hộ hết sức mình. Và nhiều gia đình cả mấy thế hệ đều là fan của Mr Đàm.

đàm vĩnh hưng
 Cô Năm và cháu trai đều là fan ruột của Đàm Vĩnh Hưng

Đàm Vĩnh Hưng thường được nhiều người cho là giọng ca có tài nhưng lắm tật. Vậy đối với những fan lâu năm, đã đi cùng anh trên chặng đường dài, những người cũng đã có tuổi và hiểu thấu sự đời, họ nghĩ gì về anh?

Cô Dương Minh cho biết: “Tôi là nhà giáo, công việc cũng khá là bận rộn, nhiều khi không cập nhật và cũng không có thời gian quan tâm đến chuyện của giới nghệ sĩ. Tôi thích nghe Hưng hát, cũng cố sắp xếp đi nghe Hưng hát.

Nhưng cái tôi quý ở Hưng không chỉ là giọng hát mà còn ở cái tâm của Hưng. Những lần Hưng và cả fanclub của Hưng kêu gọi ủng hộ từ thiện, làm việc thiện nguyện tôi đều tham gia. Điểm kết nối tôi với Hưng cũng một phần là vì tấm lòng cùng yêu thích làm việc thiện nguyện”.

fan
 Hầu như show nào của Đàm Vĩnh Hưng đều có sự ủng hộ của nhóm 'Búp bê già'.

“Hưng là người có tính cách thẳng thắn, đã nói là làm, đã muốn giúp ai là sẽ giúp cho bằng được. Vậy nên nhiều lúc thẳng thắn quá lại làm người khác phật lòng. Riêng tôi thì tôi quý tính cách này của Hưng, từ khi yêu mến Hưng, nhóm chúng tôi đã tham gia chương trình thiện nguyện không biết bao nhiêu lần.

Chúng tôi giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn và bất hạnh. Trong mắt tôi Hưng là ca sĩ vừa có tài vừa có tâm là cũng ở chỗ đó, và sẽ luôn ủng hộ Hưng trên con đường sắp tới”. Cô Nguyễn Thị Sự bộc bạch.

Các thành viên trẻ tuổi trong FC của Đàm Vĩnh Hưng đều biết đến sự ủng hộ của nhóm 'Búp bê già' dành cho nam ca sĩ và luôn ngưỡng mộ và biết ơn vì điều đó. Bạn Trà Mi (Phó FC Đàm Vĩnh Hưng) chia sẻ: "Bọn mình rất vui và tự hào vì anh Hưng có những fan đặc biệt như các cô.

Thấy các cô dù tuổi đã cao, nhưng vẫn ủng hộ nhiệt tình như vậy, bọn mình các phấn chấn hơn có động lực hơn để ủng hộ anh Hưng hơn nữa. Các cô là nguồn động lực tinh thần cho lớp trẻ như bọn mình. Mình luôn hy vọng các cô có nhiều sức khỏe, và ngày càng yêu quý anh Hưng nhiều hơn."

fan
Cổ vũ nhiệt tình cho nam ca sĩ không thua gì các khán giả trẻ. 

Vì tuổi đã cao, nhiều cô lo lắng về sức khỏe của mình, họ chỉ sợ một ngày nào đó không thể đứng dậy để đi xem Hưng hát, nhóm 'Búp bê già' cũng không có dịp tụ hội và hỏi thăm nhau. Cô Năm chia sẻ: "Nhiều người trong nhóm giờ ít đi lại rồi, bởi sức khỏe không cho phép. Hôm nào đi xem Hưng diễn mà thấy thiếu ai là tụi tôi lại hỏi thăm.

Tôi cũng đã 68 tuổi rồi, nhìn tôi mọi người đều bảo trẻ khỏe hơn tuổi cũng là vì chăm đi xem Hưng diễn mà thấy niềm vui trong cuộc sống. Rồi cũng có lúc tôi chân yếu, tay run và không may không còn trên cõi đời này nữa.

Tôi cũng đã dặn con cháu rồi, ngày đó hãy bật nhạc của Hưng cho tôi nghe hàng ngày, là tôi thấy vui và mãn nguyện lắm rồi." 

Không phải chỉ có những bạn trẻ mới dành niềm yêu thích cho thần tượng của mình. Các cô, các chị lớn tuổi cũng đều có niềm yêu mến dành cho ca sĩ mình yêu thích.

Nhóm 'Búp bê già' là nhóm fan cực kỳ đặc biệt của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. 15 năm không dài nhưng cũng đủ để khẳng định, fan sẽ luôn bên cạnh và ủng hộ Đàm Vĩnh Hưng trên con đường âm nhạc sắp tới. 

Nga Đặng 

Bình luận
vtcnews.vn