Buốt lòng con trai hai tuổi mắc bệnh hiểm nghèo

Thời sựThứ Năm, 25/06/2015 11:36:00 +07:00

Nỗi đau bố mẹ mất vì căn bệnh ung thư quái ác chưa nguôi ngoai thì nay anh Lê Minh Quyền lại phải chứng kiến đứa con trai út mắc phải bệnh ung thư máu.

(VTC News) - Nỗi đau bố mẹ mất vì căn bệnh ung thư quái ác chưa nguôi ngoai thì nay anh Lê Minh Quyền lại phải chứng kiến đứa con trai út mắc phải bệnh ung thư máu.

Cả gia đình mắc căn bệnh hiểm nghèo quái ác, bản thân anh Quyền (thôn Thổ Vị, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, Thanh Hóa)cũng đang phải nẹp sống lưng do ngã giàn giáo khi làm thợ hồ khiến gánh nặng đè lên vai đôi vợ chồng trẻ gần như cạn kiệt.


Chúng tôi vào thăm con trai anh chị, bé Lê Minh Đức vừa sinh nhật tròn hai tuổi tại Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương trong buổi sáng mùa hè oi bức.

 Bé Lê Minh Đức tại Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương

Nhìn những đứa trẻ hồn nhiên đùa nghịch với băng gạc quấn trắng tay và mớ dây rợ ngoằn ngoèo bên mình, có lẽ chúng chẳng thể biết mình mắc bệnh gì, ngày mai sẽ ra sao. Chỉ có gương mặt thất thần của các phụ huynh là bằng chứng cho nỗi đau mà họ đang phải chịu đựng.

 
Nằm trong vòng tay mẹ, thi thoảng bé Đức lại giật mình, oặt người, khóc rấm rứt. Chị Trương Thị Huyền mẹ của bé, ôm lấy con vào lòng dỗ dành “đừng khóc nữa con, mẹ xót ruột quá, mẹ biết con đau lắm, nín đi nào con ngoan của mẹ”. Bé Đức đặc biệt sợ người lạ, vì em cứ tưởng bác sĩ sẽ tới tiêm thuốc.

Chị Huyền kể, tháng 12/2014 bé Đức lên cơn sốt rồi nổi hạch ở cổ, chị lo quá báo tin cho chồng ngay. Anh Quyền chạy hỏa chạy về đưa con vào viện. Việc con nổi hạch ở cổ càng khiến hai vợ chồng lo lắng, vì bố đẻ ra anh Quyền khi phát bệnh cũng nổi hạch ở cổ y như vậy.

Và sự lo lắng đã thành hiện thực. Bệnh viện tỉnh giới thiệu ra bệnh viện trung ương, các bác sĩ cho biết bệnh của con anh cần phải tiếp máu mới sống được, thế là hai vợ chồng đưa thẳng con ra Bệnh viện Huyết học Truyền máu Trung ương. Sau khi khám, bác sĩ kết luận bé Đức bị ung thư máu.


Hơn một tháng nay, mỗi đêm bé Đức chỉ ngủ được khoảng 2 tiếng và lúc nào cũng quấy khóc vì đau. Nhiều đêm, sợ ảnh hưởng đến người khác trong phòng, chị lại bế con ra ngoài hành lang ngồi đến sáng.

Mỗi ngày bé Đức phải truyền 2 lọ hóa chất, cách ngày lại chọc tủy một lần. Đợt truyền hóa chất lần thứ 3 này khá mạnh, khiến sức khỏe của bé giảm đi nhiều, lúc khóc rứt, lúc lại ngủ mê man. Môi bé phồng rộp, dưới chân phải gần bàn chân có một vét loét do hóa chất vào người nóng quá gây ra. Mỗi bữa, chị Huyền phải đút cháo, sữa vào xi lanh rồi bón cho con, nhưng cũng chỉ được 10ml mỗi lần.

Đợt truyền hóa chất này, bác sĩ cho biết có tín hiệu tốt nhất từ trước đến nay, đã đẩy lùi còn 1% bệnh. Vợ chồng anh Quyền mừng quá, hy vọng con sẽ khỏe mạnh dần trở lại.

Hiện tại bác sĩ cũng cho biết có hai cơ hội để chữa cho bé Đức, thứ nhất là mua ghép tủy của người khác nhưng giá tiền khá đắt, khoảng 1 tỷ đồng. Thứ hai là ghép tủy từ con trai đầu của anh chị, năm nay 7 tuổi, giá sẽ rẻ còn khoảng 1/3, tức là từ 200 đến 300 triệu. Nhưng cách thứ hai đòi hỏi hợp tủy và có sức khỏe tốt.


Anh Quyền cho biết, cách thứ nhất thì gia đình không đủ khả năng chi trả, nhưng nếu cách thứ hai có khả năng thành công thì anh sẽ tìm mọi cách xoay xở để cứu con.

Quá trình chữa chạy cho bé Đức, anh đã bán đàn lợn và mấy tạ lúa ở nhà, lại vay thêm ngân hàng 50 triệu đồng. Vừa rồi anh làm đơn vay thêm ngân hàng nhưng họ trả lời phải chờ đợt hai, nghĩa là sang năm mới được vay tiếp. Để tránh đi lại tốn kém, anh Quyền và con trai đầu đang nghỉ học hè phải khóa cửa nhà lại, ra Hà Nội tiện chăm sóc cho bé Đức.

Anh Quyền tranh thủ làm thêm, lúc chạy xe, vác hàng hóa giúp để có đồng ra đồng vào. Người bố trẻ nghẹn giọng: “Chỉ thương con nhỏ quá, nhiều lúc nhìn con đau khóc mà mình cũng nhưu đứt ruột. Quá sức chịu đựng, tôi thấy mình bất lực không làm được gì cho con cả”.

Ông Trần Sĩ Hiệp, Trưởng thôn Thổ Vị cho biết: “Hoàn cảnh của anh Quyền đúng là đặc biệt nhất của xã chứ không phải chỉ là thôn. Bố mẹ đều mất cả vì ung thư, cả hai đều còn trẻ, bây giờ đến con trai của anh cũng bệnh nặng. Địa phương chủ yếu giúp đỡ được về mặt tinh thần, còn vật chất thì không được bao nhiêu. Mong rằng xã hội sẽ chung tay giúp đỡ gia đình anh Quyền để anh chị ấy vượt qua khó khăn này”.

Mọi ủng hộ, giúp đỡ Lê Minh Đức xin gửi về Báo điện tử VTC News. Số TK: 0021.0002.48991, Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Hà Nội.

Hoặc gửi đến anh Lê Minh Quyền - bố cháu Đức, theo địa chỉ: Lê Minh Quyền, làng Thổ Vị, xã Tế Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. ĐT: 0985.862.231. Số TK: 19029170434012, Ngân hàng Techcombank chi nhánh Hoàng Quốc Việt, Hà Nội, chủ thẻ Lê Minh Quyền.

Minh Châu - Lê Tâm
Bình luận
vtcnews.vn