Buôn hàng cấm, nhận án tử hình

Pháp luậtThứ Bảy, 25/06/2011 01:20:00 +07:00

(VTC News) - Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng CSCĐ đã tiến hành kiểm tra thấy trong hòm gỗ có 12 bánh heroin.

(VTC News) - Hoán giao tiền và nhận hòm chứa ma túy tại bến xe Mai Châu của một đối tượng không quen biết, rồi lên xe khách xuôi về Hà Nội. Khi đối tượng đang chuyển “hàng” lên xe taxi thì bị bắt quả tang.
TAND TP Hà Nội vừa mở phiên xét xử lưu động vụ án buôn bán heroin đối với bị cáo Lưu Văn Hoán (SN 1969 – thôn Đồng Gai, xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) tại quận Thanh Xuân, Hà Nội. 
Theo truy tố, 2h sáng ngày 4/6/2010, lực lượng CSCĐ trong khi làm nhiệm vụ tại ngã tư đường Khuất Duy Tiến – Nguyễn Trãi đã phát Lưu Văn Hoán đang đưa một chiếc hòm gỗ lên xe taxi. Thấy có dấu hiệu khả nghi, lực lượng CSCĐ đã tiến hành kiểm tra thấy trong hòm gỗ có 12 bánh heroin. 
 Đối tượng Hoán tại phiên tòa

Tại CQĐT ban đầu, Lưu Văn Hoán khai vận chuyển số ma túy này theo yêu cầu của một đối tượng tên Hoa, người Trung Quốc từ Mai Châu (Hòa Bình) lên Lạng Sơn với tiền công 40 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó đối tượng Hoán lại thay đổi lời khai.
Theo đó, khoảng tháng 5/2010, Hoán gặp cô em họ tên Thân Thị Nga (SN 1979, trú tại phường Kinh Bắc, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) về quê chơi. Thấy Nga xúng xính vàng bạc trên người, biểu hiện của một cuộc sống giàu có, Hoán liền ngỏ ý “ké cửa” làm ăn.
Khoảng 1 tháng sau, Hoán bất ngờ nhận được điện thoại của Nga bảo xuống bến xe Bắc Ninh bàn công việc cụ thể. Nga bảo Hoán vận chuyển heroin cho mình. Hoán đồng ý. Sau đó, sáng ngày 3/6/2010, tại bến xe Bắc Ninh Nga đưa cho Hoán một bao tải dứa bên trong đựng quần áo và gói tiền để đi lấy “hàng”. 
Cùng ngày, Hoán giao tiền và nhận hòm chứa ma túy tại bến xe Mai Châu của một đối tượng không quen biết, rồi lên xe khách xuôi về Hà Nội. Khi đối tượng đang chuyển ‘hàng’ lên xe taxi thì bị bắt quả tang.
Tại phiên tòa sơ thẩm hôm nay, bị cáo Hoán vẫn một mực cho rằng không mua bán ma túy như cáo trạng đã truy tố, mà chỉ tham gia vận chuyển. Tuy nhiên, trước những tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo đã thể hiện rõ hoạt động mua bán trái phép chất ma túy. 
Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, lời khai của bị cáo và kết quả tranh luận tại phiên tòa, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lưu Văn Hoán tử hình về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. 
Quang Tùng – Phan Mạnh



Bình luận
vtcnews.vn