Buôn cúc trên mạng, kiếm trăm triệu/tháng

Kinh tếThứ Ba, 21/05/2013 07:14:00 +07:00

(VTC News) - Mới chỉ khai trương vào 6/2012 nhưng Lots of Buttons - trang web bán cúc trụ sở tại Hong Kong - đã đạt doanh thu đáng ngưỡng mộ, 15.000 USD/tháng.

(VTC News) - Mới chỉ khai trương vào 6/2012 nhưng Lots of Buttons - trang web bán cúc trụ sở tại Hong Kong - đã đạt doanh thu đáng ngưỡng mộ, 15.000 USD/tháng.

Những chiếc cúc nhỏ bé thực sự đã đem lại nguồn thu lớn chỉ sau 1 năm hoạt động của Lots of Buttons. Được thành lập bởi Ken Lee - một người Hong Kong sinh ra và lớn lên tại Mỹ - trang web này hiện có hơn 15.000 loại cúc đều do Trung Quốc sản xuất.

Ken Lee quyết định khởi nghiệp kinh doanh cúc sau khi nhận thấy buôn bán cúc sang Mỹ có thể nhanh chóng đem lại lợi nhuận cao, khoảng 70% mỗi năm - cao hơn hẳn so với việc thành lập một công ty kinh doanh thời trang.

Ảnh chụp màn hình trang web Lots of Buttons 

Trong thời gian đầu, Lots of Buttons giới thiệu 9 loại cúc đều được làm thủ công từ gỗ, kim loại và vỏ sò. Khách hàng có thể tìm kiếm loại cúc muốn mua dựa trên các tiêu chí như kích cỡ, hình dáng và màu sắc. Một túi cúc gồm 6 chiếc có giá 5 USD (hơn 104 nghìn đồng).

Hong Kong được nhiều người biết tới bởi con phố chuyên bán cúc thuộc địa phận quận Thâm Thủy Bộ. Ở đây có vô số tiệm bán cúc - loại cúc được sản xuất chủ yếu ở tỉnh Quảng Đông. Nhưng Lee chỉ chọn những thiết kế độc đáo nhất cho gian hàng trên mạng của mình. Anh muốn đem lại sự hài lòng cho đối tượng chính của mình - những người yêu các vật dụng thủ công (handmade).

Một số mẫu cúc trên trang Lots of Buttons 

Chỉ sau 1 năm đã trở thành trang web bán cúc lớn nhất thế giới nhưng Lots of Buttons không hề tiến hành những chiến dịch quảng bá lớn. Họ chủ yếu quảng cáo trên Google và sử dụng triệt để các trang mạng xã hội nhằm lôi kéo hơn 500 blogger đam mê handmade ghé thăm trang web của họ.

Trung bình một ngày, Lots of Buttons nhận 20 đơn đặt hàng, giá trị mỗi đơn hàng khoảng 25 USD (hơn 523 nghìn đồng). Như vậy, doanh thu mỗi tháng của họ là 15.000 USD (gần 313 triệu đồng).

Ken Lee cho biết, hơn 80% đơn hàng đến từ Mỹ. Đa phần trong số đó là các nhà máy dệt may quy mô nhỏ, các tiệm bán đồ handmade. Vì không mua cúc với số lượng lớn nên họ rất khó để thiết lập những hợp đồng mua bán lâu dài với các nhà máy sản xuất cúc tại Trung Quốc. Đây chính là nơi Lots of Buttons đặt chân vào và ngày càng làm ăn phát đạt. Mới đây, công ty Polo Ralph Lauren của nhà thiết kế thời trang lừng danh Ralph Lauren cũng đã trở thành khách hàng của Lots of Buttons khi đặt hàng rất nhiều cúc cho bộ sưu tập sắp trình làng.

 
 
 
Lots of Buttons hiện là trang web bán cúc lớn nhất thế giới (Ảnh: Facebook Lots of Buttons)


Huyền Trang(theo CBN Weekly)
Bình luận
vtcnews.vn