Buôn bán tiền giả, xộ khám 12 năm

Pháp luậtThứ Sáu, 22/04/2011 12:46:00 +07:00

(VTC News) - Vì ham tiền cả hai đối tượng đã dính phải vòng lý và bị truy tố với tội danh "vận chuyển tiền giả".

(VTC News) - Sáng nay, 21/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử Đỗ Thành Trung (SN1982) trú thôn Đông, Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội về tội "vận chuyển tiền giả" và tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng, ngày 1/9/2010, tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, Đỗ Thành Trung đã bị cơ quan Công an bắt quả tang khi đang vận chuyển hơn 228 triệu đồng tiền giả từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh. Đồng thời cơ quan Công an còn phát hiện Trung giấu trong người 0,421gram hê rô in.

Cơ quan điều tra xác định vào khoảng tháng 8/2010, thông qua Nông Thị Nguyệt, Trung quen Lô Kim Thủy sau đó có số điện thoại của một người tên là Hòa. Hòa đã thuê Trung vận chuyển tiền giả từ Lạng Sơn vào TP. Hồ Chí Minh. Với mỗi phi vụ như vậy, Trung vận chuyển khoảng 200 triệu tiền giả thì được trả công là 3 triệu cộng với 3,5 triệu tiền đi lại.

Đỗ Thành Trung nhận tổng cộng 14 năm 6 tháng tù cho hai tội danh.

Sau khi nhận tiền giả của Hòa từ Lạng Sơn về Hà Nội, Trung đã dùng chứng minh thư nhặt được mang tên người khác rồi dán ảnh mình vào để lên máy bay. Khi vừa qua cửa kiểm tra an ninh thì y đã bị bắt.

Tại phiên tòa, Trung đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình. HĐXX đã tuyên Đỗ Thành Trung 12 năm 6 tháng tù về tội vận chuyển tiền giả và 2 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Cộng cả 2 hình phạt là 14 năm 6 tháng tù.

Cũng tại một phiên tòa khác diễn ra vào sáng nay (21/4) bị cáo Nguyễn Văn Thảo (SN 1980) trú tại xã Sù Ngòi, TP. Hòa Bình, Tỉnh Hòa Bình – cũng đã bị TAND Hà Nội tuyên phạt 12 năm tù giam về tội "vận chuyển tiền giả".

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Thảo bị bắt giữ khi đang vận chuyển 187 triệu tiền giả từ Lạng Sơn về Mộc Châu (Sơn La) vào ngày 8/11/2010. Khi y mang số tiền trên về đến khu vực ngõ phố Hàng Cháo, quận Đống Đa, Hà Nội thì bị cơ quan công an phát hiện bắt giữ.

Quang Tùng
Bình luận
vtcnews.vn