'Bướm đêm' ven quốc lộ ở miền Tây

Thời sựThứ Bảy, 13/06/2015 05:10:00 +07:00

Đêm xuống, nhiều gái bán dâm lên cầu Cái Sắn Lớn nối TP Cần Thơ với tỉnh An Giang để tìm khách làng chơi. Bãi đáp của các cô là một số nhà trọ ven quốc lộ 91.

Đêm xuống, nhiều gái bán dâm lên cầu Cái Sắn Lớn nối TP Cần Thơ với tỉnh An Giang để tìm khách làng chơi. Bãi đáp của các cô là một số nhà trọ ven quốc lộ 91.

"Anh ơi, tụi mình đi chơi nghen, vô nhà trọ chỉ 200.000 đồng, em lo tiền phòng", một cô gái phấn son lòe loẹt tiếp thị cho người đàn ông chạy xe máy chầm chậm trên cầu. Vị khách trung niên dừng lại, cô gái bước đến và hai người nói chuyện với nhau vài câu. Sau đó, cô ngồi lên sau xe của khách, rồi họ đi về hướng quốc lộ 91 giáp với ngã ba Lộ Tẻ.
Gái mại dâm trên cầu Cái Sắn Lớn, giáp ranh TP Cần Thơ và tỉnh An Giang. Ảnh: Việt Tường.
Để ghi lại hình ảnh "bướm đêm" ở khu vực này, phóng viên cũng dừng xe trên cầu Cái Sắn Lớn. Từ phía phường văn hóa Thới Thuận của quận Thốt Nốt (TP Cần Thơ), một phụ nữ ngoài 40 tuổi, mặc quần áo màu đỏ, tay ôm mũ bảo hiểm tiến lại gần. Gái bán dâm này chủ động ra giá 150.000 đồng cho chuyến "tàu nhanh" ngay tại nhà mình vì đang cần tiền "đóng hụi".
"Chồng con em đi vắng hết rồi, từ bây giờ đến nửa đêm, lúc nào anh ghé cũng được, giá rẻ và được em chìều tới bến", thiếu phụ nói với nét mặt gợi tình.
Lấy lý do chờ thêm bạn để đi chơi cho vui, phóng viên rủ thiếu phụ tên Hồng (43 tuổi, quê Thốt Nốt) vào quán giải phê ven quốc lộ 91, cách cầu Cái Sắn Lớn khoảng 70 m. Hồng cho biết, từng là gái mại dâm ở "khu đèn đỏ" trước đây - gần ngã ba Lộ Tẻ thuộc xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh (TP Cần Thơ).
Hồng bán "vốn tự có" tại quán cà phê đèn mờ của gia đình từ năm 17 tuổi. Vài năm trước, chị chuyển địa bàn lên cầu Cái Sắn Lớn để đón khách vì nạn mại dâm gần "ngã ba sung sướng" bị chính quyền sở tại truy quét mạnh tay. 
Thêm vào đó trận hỏa hoạn cách nay 8 năm, thiêu rụi hơn chục căn nhà là nơi nuôi chứa nhiều cô gái chuyên nghề bán phấn buôn hương đã làm mất dần "khu đèn đỏ" ở Lộ Tẻ.
"Anh tưởng làm nghề này vui lắm à? Nhục lắm, chỉ có khách làng chơi là được 'sướng' thôi, còn tụi em vì không có nghề nghiệp ổn định mới ra đứng đường, đối mặt với nguy cơ bệnh tật. Có đứa đã lây bệnh thế kỷ cho chồng khiến cả hai đã qua đời", Hồng chua chát nói.
Một "bướm đêm" ngồi đón khách bên phía quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ. Ảnh: Việt Tường.
Phóng viên chia tay Hồng tại quán giải khát và đưa chị 200.000 đồng, nhưng gái bán dâm không nhận. Hồng bảo rằng, dù bán phấn buôn hương nhưng cũng có lòng tự trọng, khi nào phục vụ khách chị mới nhận tiền.
"Tiền ai cũng cần, nhưng đôi lúc tôi đã 'cho không, biếu không' với những đàn ông biết cảm thông với kiếp người được cho là dưới đáy xã hội. Nhiều lần muốn hoàn lương, nhưng không biết phải làm gì ra tiền nên đêm đến là cứ ra đường…", thiếu phụ chia sẻ.
Càng về đêm, gái mại dâm xuất hiện càng nhiều trên cầu Cái Sắn Lớn. Qua quan sát của phóng viên, hầu hết "bướm đêm" ở đây đều lớn tuổi, kém nhan sắc. Không ít người có biểu hiện của bệnh tật hoặc nghiện ngập. 
Video: Số phận các cô gái bán dâm ở Malaysia
Bãi đáp của gái mại dâm ở Hòa Tây B là các nhà trọ bình dân ven quốc lộ 80. Nhiều lần công an Cần Thơ kết hợp với nhà chức trách của huyện Thoại Sơn tổ chức phục kích nhà trọ, bắt gần chục người liên quan đến mại dâm nhưng tệ nạn xã hội ở đây vẫn chưa được xóa sạch.
Nữ tiếp viên quán cà phê võng ở xã Thạnh Qưới, huyện Mỹ Xuyên (Sóc Trăng). Ảnh: Việt Tường.
Tại Hậu Giang, tuyến đường cửa ngõ vào thị xã Ngã Bảy đang được mở rộng, nhưng không vì thế mà các quán cà phê trá hình ven quốc lộ 1A bị tháo dỡ. Từ nghĩa trang liệt sĩ Ngã Bảy đến vòng xoay đường tránh trung tâm thị xã (hướng về Sóc Trăng), không ít quán cà phê phục vụ bia cho khách và nữ tiếp viên sẵn sàng kích dục khi "thượng đế" có nhu cầu. Muốn "tới bến", gái bán dâm và khách chở nhau đến các nhà trọ và giá cả do hai bên tự thỏa thuận, chủ quán không can thiệp.
Tương tự, quốc lộ 1A đoạn qua xã Thạnh Qưới (Mỹ Xuyên, Sóc Trăng) cũng có gần chục quán cà phê võng trá hình. Khách vừa đặt lưng lên võng thì cô gái mang thức uống ra hỏi nhỏ: "Cho em út nằm chung cho vui nha anh?".
Những quán giáp ranh với huyện Thạnh Trị này, mỗi ly nước có tiếp viên nằm chung võng giá 40.000 đồng. Sau một lúc nằm ôm ấp, khách có nhu cầu "tới bến" thì tùy nhan sắc của nữ tiếp viên mà mỗi lượt mây mưa từ 300.000 đến 500.000 đồng. Nếu khách không đi nhà trọ, các cô gái xin tiền bo 50.000 đồng.
Không chỉ có cà phê, các quán võng ở xã Thạnh Qưới còn phục vụ bia, rượu đế "ôm" bình dân. Hai năm trước, một nữ chủ quán trong khu vực này từng bị bắt và đang thụ án vì tội Môi giới mại dâm.
* Tên các nhận vật đã được thay đổi.

Nguồn: Zing.vn
Bình luận
vtcnews.vn