Buổi sáng cùng những người phụ nữ ở chợ cá

Ống kính bạn đọcThứ Năm, 30/06/2011 05:40:00 +07:00

(VTC News) - Ở chợ, người ta không bao giờ thấy những lời chửi bới hay to tiếng của các khách và người bán hàng. Tất cả đều rất hồ hởi, nhiệt tình...

(VTC News)- Bạn hãy đến với Hạ Long, để một lần được đi chợ biển lúc sáng sớm tinh mơ, để cảm nhận cái gió lành lạnh mặn mòi thổi vào từ biển, để thấy sự thân thiện và lối sống phóng khoáng của những con người miền biển nơi đây...

Khu vực đường bao biển cột 5, phường Hồng Hà, TP. Hạ Long ngoài sự nổi bật của những khu biệt thự, khu hàng ăn có tiếng còn là nơi neo đậu của những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân.

Chợ cá hoạt động tấp nập từ 5h - 7h sáng hàng ngày thu hút rất đông khách tới mua

Mỗi sáng tinh mơ, những ngư dân ở đây thường họp nhau thành một khu chợ khá sầm uất ngay trên mép nước của Vịnh Hạ Long. Hải sản của chợ chủ yếu được bán cho những người dân quanh vùng hoặc cho những người đi buôn. Ở đây, người dân bán các loại hải sản phong phú, từ các loại cá, tôm, cua, ghẹ, mực, ốc, sam, sò, tu hài...Người dân Hạ Long thường thích đến chợ bởi hải sản ở đây vừa tươi ngon lại rẻ hơn nhiều so với các khu chợ khác trong thành phố.



Thêm một điều đặc biệt ở chợ là có rất ít đàn ông mà đa phần là phụ nữ tham gia vào hoạt động buôn bán. Hoàn thành nhiệm vụ đánh bắt hải sản trong đêm, những người đàn ông trong gia đình dành cho mình những giấc ngủ vội vào mỗi sáng sớm vì vậy ở chợ cá người ta thường chỉ bắt gặp những người phụ nữ. Không có đàn ông, những người phụ nữ lại phải gánh luôn những công việc nặng nhọc nhất từ việc khiêng vác những giỏ hải sản hàng chục cân, đến việc giao dịch thanh toán.

 Hải sản ở chợ đều được đánh bắt từ đêm hôm trước nên rất tươi và ngon

Ở chợ, người ta không bao giờ thấy những lời chửi bới hay to tiếng của các khách và người bán hàng. Tất cả đều rất hồ hởi, nhiệt tình mang nét phóng khoáng những người con của biển cả.

Công việc của những người phụ nữ ở đây cứ tất bật, vội vã hiếm có giây phút nghỉ ngơi. Chỉ khi chợ cá đã vãn khách mua, hàng đã bán hết, những người phụ nữ mới ngồi lại nghỉ ít phút, ăn vội chiếc bánh mì vừa mới mua. Nhiều chị xong việc nơi chợ cá liền tất tưởi đi mua bữa sáng về cho chồng, cho con trong gia đình. Đối với họ, cuộc sống là một vòng quay hối hả không ngừng.

Hãy đến Hạ Long để một lần được thăm chợ cá ven biển với những người phụ nữ hồn hậu của biển cả bao la:

Nhanh chân cho kịp  buổi chợ sớm

Những mặt hàng hải sản ở chợ đều hết sức phong phú, tươi ngon
 Kinh doanh, buôn bán tạio chợ đa phần là những người phụ nữ
Những công việc khiêng vác nặng nhọc họ cũng không ngần ngại
 Một công việc không những đòi hỏi sức khỏe mà cần rất nhiều sự khéo léo
 Hàng còn, những người phụ nữ lại tiếp tục với công việc của mình
 Điểm nổi bật tại chợ là hải sản đều tươi ngon hơn bất kỳ khu chợ nào khác trong thành phố
 Phút thảnh thơi hiếm có, những người phụ nữ hoàn thành bữa sáng đơn giản với chiếc bánh mỳ nóng không có nhân
 Kiểm tra lại thành quả một buổi sáng lao động vất vả
Đồng tiền kiếm được lại dành để mua đồ ăn sáng, mua thức ăn cho gia đình
Họ rời chợ cá ven biển sau để trở lại vào ngày hôm sau với nhiều hải sản tươi ngon hơn nữa



Thương Thương- Hoàng An


Bình luận
vtcnews.vn