Bước nhảy hoàn vũ: Ngô Kiến Huy gây bất ngờ lớn

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 21/04/2013 07:27:00 +07:00

(VTC News) - Liveshow 5 Bước nhảy hoàn vũ tối qua 20/4 tiếp tục là nơi tỏa sáng của Ngô Kiến Huy khi gây bất ngờ lớn với số điểm 38 gần như tuyệt đối.

(VTC News) - Liveshow 5 Bước nhảy hoàn vũ tối qua 20/4, Ngô Kiến Huy tiếp tục gây bất ngờ lớn với số điểm cao nhất, 38, trong khi đó, Maya khóc tiếc nuối dừng cuộc chơi.

"Ngô Kiến Huy không còn điên đột xuất"

Quả thật, đến giờ phút này, những gì mà Ngô Kiến Huy mang tới sân chơi Bước nhảy hoàn vũ năm nay khiến các thí sinh khác bắt đầu phải dè chừng, đó là khả năng bứt phá ngoạn mục của anh.

Ngoại hình thua xa những Hồ Vĩnh Khoa hay Ngọc Tình, Trương Thế Vinh đã bị loại trước đó. Kĩ năng nhảy múa của Ngô Kiến Huy cũng chỉ được biết đến qua những ca khúc giải trí mà phần vũ đạo hết sức đơn giản và ca sĩ cũng chỉ tham gia cùng vũ đoàn “cho có”, chứ không cần quá nhiều kĩ năng nhuần nhuyễn.

Đến với sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, Ngô Kiến Huy vốn bị đánh giá thấp hơn các thí sinh còn lại. Khó ai có thể nghĩ rằng Ngô Kiến Huy sẽ tiến sâu, chứ đừng nói tỏa sáng, khi có những Yến Trang, Bảo Anh, Lan Phương góp mặt.

Ngô Kiến Huy tiếp tục tỏa sáng 
Thế nhưng thật bất ngờ, khi đã đến liveshow số 5, nghĩa là chương trình đã đi được một nửa chặng đường, sau hai liveshow đầu chưa kịp bắt nhịp, Ngô Kiến Huy đã tỏa sáng và giữ phong độ, liên tiếp đứng đầu, là thí sinh nhận được số điểm gần như tuyệt đối từ BGK.

Ở đêm thi tối qua, với chủ đề Nhảy trên nền nhạc dân gian, truyền thống hoặc country Ngô Kiến Huy đã cực kì sáng tạo khi mang đến tiết mục nhảy jive trên nền nhạc Trống Cơm, một sự kết hợp tưởng rằng không liên quan lại hóa rất hấp dẫn.

Kiện tướng dance sport Khánh Thy hết lời ca ngợi ý tưởng dùng bài nhạc dân tộc Việt làm nền cho bài nhảy của Ngô Kiến Huy trong khi các cặp khác dùng nhạc nước ngoài: "Hơn nữa, bạn ghép được nhạc Trống Cơm mà nhảy được điệu Jive thì vui quá. Khi Ngô Kiến Huy xuất hiện làm tôi quên mất phải chấm về chuyên môn và tôi cũng muốn xuống để nhạy cùng bạn điệu này".

Còn giám khảo Lê Hoàng vẫn dí dỏm như mọi lần: Tuần trước tôi tưởng Huy điên đột xuất thôi, tuần này tôi phát hiện Huy điên thật rồi. Và phải nói gì hơn nữa: Say mê đến như thế, hứng khởi đến như thế, nhiệt tình đến như thế, quên mình đến như thế

Ngô Kiến Huy chính là điểm nhấn thú vị cho liveshow 5 tối qua.

Maya khóc tiếc nuối dừng cuộc chơi

Có thể nói, việc Maya nói lời chia tay Bước nhảy hoàn vũ là một điều bất ngờ lớn. Bởi như đã nói, Ngọc Tình và Trương Thế Vinh rời cuộc chơi thì không gây nhiều tiếc nuối, bởi sự nhạt nhòa của h sau những gì đã thể hiện trên sân khấu Bước nhảy hoàn vũ.

Nhưng
những cái tên còn lại chắc chắn sẽ gây tiếc nuối nếu như phải ra về bởi họ đã để lại những ấn tượng và sự nỗ lực khi đến sân chơi này.


Đến với sân chơi Bước nhảy hoàn vũ, người ta trầm trồ khi Maya bước ra mỗi đêm diễn, bởi cô sở hữu một ngoại hình quá đẹp và quá nóng bỏng. Nghĩa là Maya đã có điểm cộng về ngôn ngữ cơ thể. Cùng với đó là sự mềm dẻo trong từng bước nhảy cũng khiến không ít người bất ngờ.
maya
Maya dừng cuộc chơi trong tiếc nuối 
Còn nhớ trong suốt 4 liveshow trước, Maya chưa khi nào là thí sinh “đội sổ” với số điểm thấp nhất hay kĩ năng nhảy múa kém nhất. Sau hai liveshow đầu tiên không tính điểm, đến liveshow thứ 3, Maya bất ngờ trở thành cái tên xuất sắc nhất với số điểm 37, trong đó có hai điểm 10 từ hai vị giám khảo khó tính Lê Hoàng và Thuỷ Tiên.

Đến nỗi biên đạo múa Trần Ly Ly phải thốt lên rằng “Tôi cảm động vì em quá đẹp. Đẹp ở cả hình thể và em đã thể hiện được sự quyến rũ và gợi cảm của Rumba. Em đã tạo ra cho tôi một không gian lãng mạn của tình yêu. Tôi sẽ cho em điểm cao, chắc chắn rồi".

Đến liveshow thứ tư, Maya nhường sự tỏa sáng cho Ngô Kiến Huy, trở thành cái tên không còn được đánh giá quá cao. Và đến liveshow số 5 này, với điệu Cha cha cha trên nền nhạc truyền thống của Cu-ba, Maya bỗng dưng chìm nghỉm, nhảy không khớp nhạc ngay từ đầu và căng thẳng quá mức khiến cô là cái tên phải dừng cuộc chơi trong tiếc nuối.

Dễ hiểu vì sao Maya khóc, bởi với những gì mang đến cuộc thi, nếu có sự bứt phá và sáng tạo, lẽ ra Maya sẽ là cái tên tiến sâu chứ không phải dừng cuộc chơi ở giữachặng đường như thế này.

Đêm thi nhiều ấn tượng

Ngoài sự tỏa sáng của Ngô Kiến Huy, việc dừng cuộc chơi khá tiếc nuối của Maya thì đêm thi tối qua các thí sinh đã để lại khá nhiều ấn tượng khi nền văn hóa của nhiều quốc gia được tái hiện trên sân khấu.

Trên nền nhạc một ca khúc dân vũ châu Phi, khéo léo kết hợp với vũ điệu Samba, Bảo Anh đã cho khán giả thấy một vũ công hoang dã và nóng bỏng. Hòa Hiệp cũng mang đến một điệu samba trên nền nhạc ca khúc truyền thống của Ấn Độ.
Bảo Anh hoang dã và nóng bỏng 
hồ vĩnh khoa
Hồ Vĩnh Khoa 
Hòa Hiệp
Hòa Hiệp 
lan phương
Lan Phương 
ngọc QUyên
Ngọc Quyên 
yến trang
Yến Trang
Trong khi đó, Ngọc Quyên lại chọn cho mình điệu Cha cha cha trên nền của một ca khúc nhạc dân gian Bulgari; Hồ Vĩnh Khoa và bạn nhảy thể hiện vũ điệu Passodoble trên nền một ca khúc truyền thống Tây Ban Nha; Lan Phương với điệu Jive trên nền nhạc country và cặp đôi Yến Trang lựa chọn cho mình vũ điệu Samba trên nền nhạc của một ca khúc truyền thống Brazil.

Trong số những cái tên này, Hòa Hiệp đang là thí sinh có nguy cơ bị loại cao nhất, nếu như anh không có một sự bứt phá ngoạn mục trong liveshow sắp tới, bởi sự rời rạc và thiếu sáng tạo trong tiết mục.

Còn những Hồ Vĩnh Khoa, Lan Phương, Ngọc Quyên hay Yến Trang, những cái tên khá ấn tượng ở những liveshow trước lại không tỏa sáng như kì vọng.

An My

Bình luận
vtcnews.vn