Bước nhảy hoàn vũ 2013: Yến Trang có chắc giải nhất?

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 24/05/2013 10:00:00 +07:00

(VTC News) - Với một Ngô Kiến Huy nhiều bất ngờ, nhân tố được kỳ vọng là quán quân nam đầu tiên sau 4 mùa phát sóng, liệu Yến Trang có nắm chắc ngôi quán quân?

(VTC News) - Với một Ngô Kiến Huy nhiều bất ngờ, nhân tố được kì vọng là quán quân nam đầu tiên sau 4 mùa phát sóng, liệu Yến Trang có nắm chắc ngôi quán quân?

Mùa chơi nhạt nhòa

Bước nhảy hoàn vũ bước sang mùa thứ tư bị đánh giá là nhạt nhòa và kém sức hút với khán giả và giới truyền thông hơn hẳn ba mùa trước. Cuộc chơi đã đi đến liveshow cuối cùng, mà dường như chương trình vẫn chìm nghỉm giữa ngập tràn những show truyền hình thực tế lên sóng cùng thời điểm.

lan phương
Bước nhảy hoàn vũ sắp khép lại một mùa chơi nhạt nhòa 
Lý do đầu tiên khiến chương trình năm nay kém nhiệt đến từ dàn sao tham gia Dancing with the stars phiên bản Việt. Ở ba mùa trước, Cát Tiên Sa mạnh tay mời những ngôi sao hàng đầu trong làng giải trí như Thủy Tiên, Thu Minh, Đoan Trang, Ngô Thanh Vân góp mặt trong chương trình. Có lẽ chưa cần biết họ nhảy múa ra sao, chỉ cần những cái tên này xuất hiện và hàng loạt câu chuyện bên lề đã đủ làm nóng cuộc thi.

Đến mùa thứ tư, những ngôi sao được mời chơi đều “làng nhàng” và kém sức nóng hơn hẳn. Những Hòa Hiệp, Lan Phương, Bảo Anh thậm chí là Ngọc Quyên, Yến Trang, đều chỉ nổi tiếng ở một mức độ nhất định, chứ chưa thể nói là đủ sức cứu nổi chương trình.

Không chỉ kém nổi tiếng về mặt tên tuổi, dàn sao tham gia chương trình năm nay còn không thật sự ấn tượng về khả năng khiêu vũ. Hẳn người xem còn nhớ nữ hoàng nhạc dance Thu Minh ghi điểm trong từng tiết mục được chau chuốt về kĩ thuật hay một đả nữ Ngô Thanh Vân đã được nhớ đến trước khi lên sàn khiêu vũ…

Nhưng năm nay chỉ có Yến Trang là ca sỹ giải trí, thường xuyên thực hiện vũ đạo trong bài hát, còn lại đều là những ngôi sao lần đầu bỡ ngỡ với nhảy múa. Yếu tố kỹ thuật cũng khiến chương trình bớt dấu ấn.

Một yếu tố phải nói đến là việc thiếu sự đầu tư hoành tráng cho tiết mục của các nghệ sỹ tham gia chương trình năm nay. Dù đã ba mùa trôi qua người ta vẫn còn nhắc đến việc Thủy Tiên mang nguyên một con trăn cực lớn lên sân khấu, hay những màn bay lượn được đầu tư công phu với cả dàn vũ công hỗ trợ hoành tráng, thì năm nay các nghệ sỹ hầu hết đều dàn dựng những tiết mục đơn giản hơn rất nhiều.
thủy tiên
Hình ảnh khó quên của Thủy Tiên 
Lý do thứ hai đến từ việc sau scandal dàn xếp kết quả và cuộc họp báo đi vào lịch sử giới giải trí mang tên The Voice, Cát Tiên Sa đã “chùn tay” hơn trong việc giở chiêu trò như những mùa giải khác.

Chịu sự chỉ trích của dư luận vì dùng scandal quá đà, mùa Bước nhảy hoàn vũ thứ tư không dính phải những nghi án dàn xếp kết quả, không đạo nhạc, đạo nhảy, chỉ có duy nhất ồn ào xuất phát từ phía Hòa Hiệp với BGK sau khi anh phải nói lời chia tay cuộc thi.

Tuy nhiên nó cũng nhanh chóng chìm xuống để lần đầu tiên Bước nhảy hoàn vũ gần như sạch bóng lùm xùm. Và những cuộc thi của Cát Tiên Sa, không scandal, cũng đồng nghĩa với việc chương trình yên ắng và thiếu nhiệt.


Yến Trang có cầm chắc giải nhất?

Trong số 3 thí sinh lọt vào đêm chung kết, khó có thể chỉ mặt đặt tên ngay người sẽ giành ngôi vị quán quân, cả ba gương mặt đều có cơ hội để đăng quang, nhưng có lẽ, cơ hội không chia đều cho tất cả.

Yến Trang vẫn đang là cái tên được đánh giá cao nhất cho ngôi vị quán quân ngay từ đầu cuộc thi. Cô là một ca sỹ giải trí, thường xuyên có những màn vũ đạo bốc lửa đi kèm tiết mục ca hát.

Giống như Minh Hằng – quán quân mùa giải trước, Yến Trang hội đủ yếu tố để trở thành người chiến thắng, vừa sở hữu ngoại hình ổn, vừa có khả năng nhảy múa và cả việc biết cách làm chủ, khuấy động sân khấu nóng lên theo từng điệu nhảy.
yến Trang
Yến Trang hội đủ yếu tố để thành quán quân 
Trong số 9 liveshow đã đi qua, Yến Trang có 3 tuần đạt số điểm cao nhất, 2 tuần là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất, đặc biệt trong đêm liveshow 7, cô là người giành được tấm vé đặc cách vào thẳng vòng bán kết.

Yến Trang không thực sự nổi bần bật từ đầu đến cuối, cũng không hoàn hảo về kỹ thuật, nhưng Yến Trang đã ra sân khấu là rất cuồng nhiệt và say mê. BGK cũng dành tặng Yến Trang nhiều lời khen và cả sự kỳ vọng.

Nếu như Ngô Kiến Huy không gây bất ngờ trong đêm thi quyết định, hay BTC không đặt mục tiêu tìm kiếm một gương mặt quán quân nam sau 4 mùa phát sóng, thì Yến Trang sẽ là gương mặt sáng giá cho giải nhất Bước nhảy hoàn vũ năm nay.

Còn Ngô Kiến Huy, anh thực sự là yếu tố bất ngờ nhất mùa giải. Khi mới tham gia sân chơi năm nay, khó có thể nghĩ Ngô Kiến Huy sẽ tiến sâu, chứ không nói đi thẳng vào chung kết, bởi ngay cả trong những tiết mục âm nhạc của mình, chàng Bắp cũng không sử dụng vũ đạo nhiều.
ngô kiến huy
Yếu tố bất ngờ mang tên Ngô Kiến Huy 
Kết thúc 9 đêm thi, Ngô Kiến Huy mang về cho mình 4 đêm đạt số điểm cao nhất và 2 đêm được khán giả bình chọn nhiều nhất. Những màn trình diễn anh mang đến làm cho Bước nhảy hoàn vũ 2013 một màu sắc mới khá đặc biệt.

Từ hình ảnh chàng xác sống ấn tượng đến việc đưa âm nhạc dân tộc vào bài nhảy hiện đại, tất cả đều được Ngô Kiến Huy xử lý khá khéo léo. Tuy nhiên, sự bài bản về kỹ thuật cũng chỉ dừng lại ở một mức độ nhất định, khó có thể so sánh với hình ảnh của Trương Nam Thành mùa giải trước đã làm được.

So với hai nghệ sỹ Yến Trang và Ngô Kiến Huy, Lan Phương là thí sinh có nền tảng nhất khi được học múa từ nhỏ. Nhưng lợi thế đó vô tình trở thành bất lợi khi khó có thể thay thế những kỹ thuật đã ăn sâu từ trước bằng những động tác khiêu vũ mới.
lan phương
Lan Phương tròn trịa, nhưng không bản sắc 
Lan Phương cũng lạm dụng quá việc đưa động tác múa vào bài khiêu vũ, khiến tiết mục nào cũng “na ná” nhau. Như lời giám khảo Khánh Thy và Trần Ly Ly thì “khó có thể chê điểm gì trong bài nhảy của Lan Phương, nhưng nó cũng không để lại dấu ấn gì vì thiếu sự bùng nổ”.  Dù Lan Phương cũng có 2 tuần đạt số điểm cao nhất.

Lan Phương mang đến những tiết mục tròn trịa, nhưng không có bản sắc. Vì thế gần như Lan Phương không có cửa để trở thành quán quân.

Nghe "đối thủ" khen nhau


Trước khi bước vào cuộc đối đầu cuối cùng, cả ba thí sinh Lan Phương, Yến Trang, Ngô Kiến Huy đều tặng đối thủ những lời khen có cánh:

Lan Phương cho biết: “Phương đang gấp rút để hoàn thành hai phần thi cho đêm chung kết, Phương và Valeri đang cố gắng rất rất nhiều, tâm trạng cũng hơi căng thẳng hơn các tuần khác một tí. Phương hy vọng mình sẽ mang được một phần trình diễn tốt nhất như lời cảm ơn gửi tới khán giả.
lan phương
Lan Phương khen Yến Trang và Ngô Kiến Huy
Hai bài nhảy sắp tới sẽ có rất nhiều cảm xúc và mang ý nghĩa nhân văn, trong đó có một câu chuyện về hai người bên nhau để cùng vượt qua những khó khăn, những thử thách và niềm vui trong cuộc sống. Phương đang băn khoăn về phần biên đạo để làm sao thực hiện được ý nghĩa bài nhảy.

Về đối thủ của mình, cả Trang và Huy đều là những người rất giỏi. Họ có ý tưởng dàn dựng, kĩ thuật tốt và mang nhiều bất ngờ. Yến Trang có lợi thế về ý tưởng biên đạo và kĩ thuật nhưng Huy lại có sự đặc biệt trong cách nhảy. Chắc chắn hiện tại họ cũng đang rất rất nỗ lực với bài biểu diễn của mình.”

Ngô Kiến Huy cũng chia sẻ: “Huy chỉ mới thực hiện được gần một nửa bài nhảy của mình. Trong đêm thi tới Huy sẽ cố gắng thoải mái, nhảy chỉ vì Huy muốn nhảy chứ không vì bất cứ điều gì khác. Trong bài thi Huy sẽ mang đạo cụ khá lạ lên sân khấu và thể hiện những ca khúc quen thuộc.
ngô kiến huy
Ngô Kiến Huy sẽ kể câu chuyện tình yêu trong đêm chung kết 
Hé lộ một chút là một trong hai bài biểu diễn, Huy sẽ thể hiện câu chuyện tình yêu của hai người lớn tuổi với không khí rất vui vẻ. Biên đạo và kĩ thuật Huy cũng đang rất cố gắng vì chị Phương và chị Trang đều là những người có nền tảng, nên mình phải nỗ lực nhiều.

Huy nghĩ chị Trang có một ekip hỗ trợ rất tốt, bên cạnh đó chị ấy còn có những ý tưởng về bài nhảy độc đáo và có kĩ thuật Dance sport tốt nữa. Còn chị Phương thì chị ấy có sự mềm mại của múa, sự bền bỉ và linh hoạt. Hai “đối thủ” này đều rất giỏi.”

Yến Trang khi đánh giá về 2 bạn thi của mình, cô cho rằng: “Huy và Phương đều có lợi thế riêng. Huy nhảy rất thoải mái và Huy luôn mang đến nhiều ngạc nhiên. Khi Huy nhảy, mọi người luôn cảm nhận được sự vui vẻ, hài hước và thấy Huy không phải đang ở trong một cuộc thi mà đang trình diễn cho tất cả.
yến trang
Yến Trang cũng đánh giá hai đối thủ là nặng ký 
Lan Phương thì có kĩ thuật tốt và bởi vì bản thân là một diễn viên nên khi nhảy những kĩ thuật và diễn xuất hòa quyện vào nhau.

Đó là lợi thế của Huy và Lan Phương đang nắm ưu thế. Trong Bước nhảy hoàn vũ năm nay, 2 đối thủ còn lại là đều là những ứng cử viên nặng kí cho ngôi vị quán quân vì Trang không thể đoán được họ sẽ thể hiện gì, như thế nào trên sân khấu. Trang nghĩ bản thân mình phải cố gắng rất nhiều.

Trong đêm thi tới, Trang sẽ chọn hai điệu nhảy không hẳn là thế mạnh của Trang, Trang sẽ sử dụng lại một điệu nhảy mà mọi người yêu mến và sử dụng đôi giày mũi cứng 1 lần nữa nhưng nó sẽ khó hơn và nhiều động tác nguy hiểm hơn. Đó cũng là giúp mình vượt qua chính bản thân mình vì vậy Trang nghĩ Bước nhảy hoàn vũ không chỉ đơn thuần là một cuộc thi giải trí.”

An My

Bình luận
vtcnews.vn