Buộc nghỉ việc cô giáo tát sưng má bé 33 tháng tuổi

Thời sựThứ Sáu, 07/05/2010 10:56:00 +07:00

(VTC News)- Khi được hỏi về hình thức kỉ luật đối với cô Lê Thị Hương, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (Phó phòng GDĐT quận Tây Hồ)khẳng định sẽ cho cô Hương nghỉ việc.

(VTC News) - Khi được hỏi về hình thức kỉ luật đối với cô Lê Thị Hương, bà Nguyễn Thị Kim Thanh (Phó phòng GD-ĐT quận Tây Hồ) khẳng định lãnh đạo trường mầm non tư thục Ban Mai sẽ cho cô Hương thôi việc sau sự việc làm giảm uy tín của nhà trường.

Sau khi có phản ánh về việc cô Lê Thị Hương, giáo viên trường mầm non tư thục Ban Mai (số 29, ngõ 124 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ) tát sưng má cháu bé 33 tháng tuổi, gây bức xúc trong dư luận nhiều ngày qua, PV VTC News đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, hiệu trưởng trường để tìm hiểu cụ thể hơn về sự việc.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 26/4, khoảng 15h30, bà của cháu Nguyễn Đức Hải đã tới trường đón cháu, thấy hai bên má Hải còn lằn những vết tay xước dài trên má, gia đình thắc mắc và được các cô giáo tại đây cho biết do các cháu đánh nhau. Khi đem sự việc này phản ánh lên BGH nhà trường, sau đó gia đình bé Hải nhận được điện thoại của
cô Lê Thị Hương, người đứng lớp thay cho cô Oanh chủ nhiệm lớp bận đi họp, thú nhận đã đánh cháu Hải hai cái vào má và xin được nhận khuyết điểm.

Cháu Nguyễn Đức Hải với những vết xước đỏ dài trên mặt (Ảnh Đất Việt)

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, khi xảy ra sự việc đáng tiếc này bà không có mặt tại trường. Sau khi nghe phản ánh lại và tìm hiểu sự việc, bà Tâm đã khuyên cô Hương nên trình bày đúng sự việc và phải nghiêm túc nhận lỗi nếu vi phạm. Được sự động viên của nhiều người, cô Hương đứng ra nhận lỗi  với gia đình cháu Hải.

Ngày 28/4, cán bộ thuộc phòng GD-ĐT quận Tây Hồ đã xuống làm việc với lãnh đạo nhà trường về sự việc đáng tiếc xảy ra tại trường. Buổi làm việc có bà Lê Thị Kim Dung (Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm chủ trường Mầm non Ban Mai), bà Nguyễn Thị Thanh Tâm, Hiệu trưởng nhà trường cùng cô Hương. Tại buổi làm việc, các cán bộ thuộc phòng GD-ĐT quận Tây Hồ đã yêu cầu cô Hương tường trình lại toàn bộ sự việc để có thể nắm bắt được thông tin sự việc.

Bà Tâm cho biết, trong buổi làm việc trước đó giữa Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ với gia đình cháu Hải được biết gia đình cháu Hải muốn giải quyết sự việc thông qua trao đổi giữa các bên.


Trường Mầm non Ban Mai nơi xảy ra sự việc  

Ngày 29/4, Khi PV đề tập về việc nhà trường sẽ có những hình thức kỉ luật như thế nào đối với cô Lê Thị Hương khi cô này đã thừa nhận hành vi đánh cháu Hải là có thật, PV chỉ nhận được cái lắc đầu từ chối của bà Tâm. Theo bà Tâm, mọi hình thức kỉ luật đối với cô Hương, bà Tâm đều đã suy nghĩ đến, tuy nhiên cụ thể như thế nào thì nhà trường vẫn chưa thể quyết định.

Xung quanh vụ việc cháu Nguyễn Đức Hải bị đánh, PV VTC News được biết cô Hương là cháu của bà Lê Thị Dung, chủ trường. Đem thắc mắc này nhờ bà Tâm giải đáp thì PV VTC News chỉ nhận được những lời từ chối và lấy lý do bận tiếp khách để dừng câu chuyện tại đây.

Sau nhiều ngày nghỉ lễ 30/4, ngày 5/5 PV VTC News đã có buổi làm việc với bà Nguyễn Thị Kim Thanh (Phó Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ), người trực tiếp chỉ đạo giải quyết vụ việc này. Bà Thanh cho biết, ngày 27/4 gia đình cháu Hải có gửi đơn tố cáo lên Phòng GD-ĐT quận Tây Hồ nhưng tới ngày 28/4 bà Thanh mới nhận được. Sau khi được biết thông tin, bà Thanh lập tức cử đoàn thanh tra xuống làm việc với trường mầm non Ban Mai ngay trong chiều ngày 28/4.

Cô Hương mới được nhận vào trường theo hợp đồng thử việc 3 tháng và đã làm việc được 2 tháng. Công việc chính của cô Hương là giặt giũ, thu dọn đồ đạc và hỗ trợ cùng giáo viên dạy cho các cháu ăn. Do thiếu hiểu biết về nghiệp vụ sư phạm, không có trình độ nên cô Hương đã mắc phải những sai lầm như trên.
Tối 28/4, cán bộ Phòng GD-ĐT cũng đã xuống gia đình cháu Hải để tìm hiểu cụ thể sự việc. Lúc này cháu Hải vẫn vui chơi bình thường, các vết xước trên mặt cũng không còn rõ rệt. Thái độ của gia đình cháu Hải cũng không còn gay gắt như trước đó. Gia đình cũng nhờ cán bộ phòng GD-ĐT quận Tây Hồ đứng ra giải quyết dựa trên sự trao đổi giữa các bên.

Tối ngày 29/4, cán bộ Phòng GD-ĐT đã tham gia vào buổi họp kỉ luật của trường mầm non Ban Mai. Tại buổi họp, cô Hương đã phải đọc bản kiểm điểm cá nhân trước hội đồng kỉ luật, đồng thời tập thể giáo viên nhà trường cùng đóng góp ý kiến.

Bà Thanh cho biết thêm, cô Hương mới được nhận vào trường theo hợp đồng thử việc 3 tháng và đã làm việc được 2 tháng. Công việc chính của cô Hương là giặt giũ, thu dọn đồ đạc và hỗ trợ cùng giáo viên dạy cho các cháu ăn. Do thiếu hiểu biết về nghiệp vụ sư phạm, không có trình độ nên cô Hương đã mắc phải những sai lầm như trên. Như vậy cô Hương chưa phải là giáo viên chính thức của nhà trường nên Phòng GD-ĐT không thể lập hội đồng kỉ luật cô Hương mà sẽ giao việc tiến hành kỉ luật cô Hương cho lãnh đạo trường Ban Mai. Sau đó, trường Ban Mai phải có văn bản báo cáo lên Phòng GD-ĐT.

Tuy chưa có văn bản chính thức nhưng lãnh đạo trường mầm non Ban Mai đã thống nhất cho cô Hương thôi việc do mắc phải những sai lầm nghiêm trọng trong quá trình thử việc tại nhà trường. Lãnh đạo Phòng GD ĐT quận Tây Hồ cũng đồng ý với phương án kỉ luật mà trường mầm non Ban Mai đưa ra.

Đối với trường mầm non Ban Mai, bà Thanh cũng cho hay sẽ có những hình thức kỉ luật dành cho lãnh đạo trường. Hình thức kỉ luật cụ thể là hạ một bậc thi đua của trường và đưa ra để rút kinh nghiệm trong toàn ngành giáo dục của Quận.

Phê bình cô Lê Thị Kim Dung (chủ trường) vì không trao đổi sớm sự việc với hiệu trưởng và không báo cáo sự việc lên Phòng GD-ĐT. Ngoài ra cán bộ thanh tra của Phòng GD-ĐT sẽ thường xuyên tiến hành thanh kiểm tra đột xuất nhà trường để đảm bảo thực hiện đúng quy chế của ngành giáo dục.





Phạm Thịnh


Bình luận
vtcnews.vn