Bước đột phá mới trong công nghệ xử lý nước

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 09/10/2017 11:20:00 +07:00

Vừa qua, một số doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam như Công ty CP Hóa chất Việt Trì, Công ty CP Hóa chất cơ bản miền Nam đã sản xuất thành công sản phẩm PAC có chất lượng cao, thân thiện với môi trường nhằm đáp ứng tốt cho việc sản xuất nước sạch và xử lý nước thải tại Việt Nam.

anh4-pac

Chất PAC sản xuất tại Việt Nam cho thấy khả năng xử lý nước thải rất tốt trong điều kiện phòng thí nghiệm 

Sản phẩm PAC (chất keo tụ cao phần tử Poly Aluminium Chloride) là loại phèn nhôm tồn tại ở dạng cao phân tử (polyme). Chất này thường được sản xuất lượng lớn và sử dụng rộng rãi ở các nước tiên tiến để thay thế cho những chất keo tụ thế hệ cũ trong xử lý nước sinh hoạt và nước thải.

Chia sẻ về việc Việt Nam đã sản xuất được chất PAC, ông Phạm Huy Đông - Phó Viện trưởng, Viện Hóa học công nghiệp Việt Nam khẳng định: “Tôi đánh giá cao sản phẩm PAC sản xuất tại Việt Nam. PAC đang tạo ra một bước đột phá mới trong công nghệ xử lý nước hiện nay bởi nó có nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phèn nhôm sunfat và các loại phèn vô cơ khác. 

Sử dụng PAC để thay thế phèn nhôm trong xử lý nước ngày càng nhiều bởi chúng có rất nhiều lợi ích: An toàn cho sức khỏe con người; ít bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ; sinh ra ít bùn trong quá trình xử lý; tan trong nước tốt, nhanh, ít làm biến động độ pH trong nước; không làm đục nước khi dùng thừa hoặc thiếu; hiệu quả xử lý cao hơn; không chứa các kim loại nặng nguy hiểm,…”

Ông Văn Đình Hoan - Tổng giám đốc Công ty CP Hóa chất Việt Trì cũng cho biết, “Hiện nay có 2 nhà máy sản xuất sản phẩm chất keo tụ PAC với quy mô công nghiệp ở Việt Nam đó là: Nhà máy sản xuất PAC lỏng 10% Al2O3 công suất 25 nghìn tấn/năm, thuộc Công ty CP Hóa chất cơ bản Miền Nam và Nhà máy sản xuất PAC công suất 45 nghìn tấn/năm sản xuất hai loại PAC lỏng 17% Al2O3 và PAC bột 30% Al2O3 thuộc Công ty CP hóa chất Việt Trì. Các nhà máy này đã và đang đáp ứng được nhu cầu xử lý nước thải và nước sinh hoạt trong toàn quốc, đảm bảo có đủ nước sạch cho người dân sử dụng…”

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn