Bùng nổ cuộc chiến mạng Nhật - Hàn vì 2 mỹ nữ sân băng

PhimThứ Năm, 11/03/2010 06:15:00 +07:00

(VTC News) - "Cuộc chiến" giữa cư dân mạng Nhật Bản và Hàn Quốc bùng lên trong mấy ngày qua do tranh luận về hai thần tượng - nữ hoàng trượt băng nghệ thuật.

(VTC News) - Ngày 1/3, nữ hoàng sân băng Hàn Quốc – Kim Yuna chiến thắng người đẹp Nhật Bản - Mao Asada trong bộ môn Trượt băng nghệ thuật đơn nữ ở Thế vận hội mùa đông Vancover  - Canada. Với kết quả trên, cư dân mạng hai nước đã “lời qua tiếng lại” làm nghẽn mạng Internet của đối phương, một "cuộc chiến" đã bùng nổ qua mạng kéo dài trong mấy ngày qua. 

Hai mạng, "2ch" của Nhật Bản và Blue house của Hàn Quốc, là nạn nhân chính nên đã bị sập trong nhiều tiếng đồng hồ liền.

Bắt đầu từ việc cư dân mạng Nhật Bản không đồng tình với kết quả chiến thắng của người đẹp Hàn Quốc - Kim Yuna (trái) trong khi thần tượng của họ là Mao Asada lại chỉ giành huy chương bạc, tại Thế vận hội tại Thế vận hội mùa đông Vancover- Canada..

 

Thông qua việc tuyên truyền qua diễn đàn mạng, cư dân mạng Hàn Quốc đã tập trung khoảng 100.000 thành viên, vào lúc 1 giờ chiều ngày 1/3 vừa qua, họ cùng nhau vào trang web “2ch” của Nhật Bản và liên tục vào trang chủ để hack. Tiếp sau đó, để phản đòn, cư dân mạng Nhật Bản liên tiếp vào các trang quan trọng của Hàn Quốc như “Vank”, “Blue house”…, hai bên cứ như thế để làm nghẽn mạng của nhau do có quá nhiều người truy cập cùng lúc.
 

Để đề phòng bị tấn công, trang web "Vank" của Hàn đã yêu cầu các thành viên phải có mật mã xác minh khi đăng nhập. 


Sự mâu thuẫn giữa cộng đồng mạng hai bên thật ra đã manh nha từ giải thể thao trượt băng nghệ thuật được tổ chức vào năm 2008 tại Hàn Quốc. Khi đó người đẹp Nhật đã chiến thắng cô bạn đối thủ Hàn Quốc trên chính sân nhà khiến các cư dân mạng Nhật bản phấn khích, ăn mừng qua mạng làm cho diễn đàn “Vank” của Hàn Quốc bị hỏng. 

Tiếp đó, duyên cớ trực tiếp dẫn đến "cuộc chiến trên mạng" này được cư dân thế giới ảo Hàn Quốc cho rằng xuất phát từ phía cộng đồng mạng Nhật Bản với 2 lý do chính. Thứ nhất là một thành viên của mạng “2ch” đã có lời bình luận không hay về cái chết của một sinh viên Hàn du học tại Nga. Sau đó, tiếp tục bình luận thêm thông tin Nữ hoàng sân băng Hàn Quốc giành Huy chương vàng đơn nữ tại Thế vận hội mùa đông năm nay có thể có khả năng “hối lộ trọng tài”. Bởi trước giờ thi đấu diễn ra, 2 bên đã có những nhận xét rằng, sau khi Kim-Yuna vượt lên chính thành tích cũ của mình và đánh dấu một kỷ lục mới, lúc đó Mao Asada còn chưa thi đấu, cộng đồng mạng cho rằng “Trọng tài quá kỳ lạ, không thể ghi một kỷ lục thế giới mới khi Mao còn chưa biểu diễn”.

Không chỉ dừng lại ở việc so sánh tài năng trượt băng nghệ thuật của 2 thần tượng, cộng đồng mạng còn bàn luận thêm về sắc đẹp của 2 vận động viên này. Cuộc tranh luận vẫn còn đang tiếp diễn ở trên diễn đàn  mặc dù trang web “2ch” của Nhật đã bị nghẽn 9 tiếng đồng hồ. Bên cạnh đó, họ còn ghép những tấm ảnh của 2 người đẹp cho độc giả so sánh.

Những bức ảnh của Kim Yuna hồi nhỏ. 
Và ảnh đời thường của Mao Asada (đứng thứ tư từ phải sang) được gửi lên để cùng so sánh. 
Tài năng của 2 người đều được thế giới biết đến thông qua những giải thưởng lớn nhỏ (Mao Asada ở ảnh trái).
Họ đã từng chiến thắng và thay đổi vị trí cho nhau ở một số giải đấu. 
Là đối thủ trên sân băng, nhưng họ là bạn của nhau ngoài đời. 
Kim Yuna là nữ hoàng của Hàn Quốc. 
Trong khi Mao Asada là thần tượng của nhiều người hâm mộ Nhật Bản.
Họ có tài năng và cùng tỏa sáng. 
Vân Hồng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn