'Bún mắng cháo chửi' Hà Nội lên truyền hình CNN: Doanh thu tăng chóng mặt

Kinh tếThứ Sáu, 07/10/2016 07:24:00 +07:00

Dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều nhưng sau khi xuất hiện trên kênh truyền hình CNN và báo chí trong nước, doanh thu của cửa hàng “bún mắng cháo chửi” đã tăng lên chóng mặt.

Trở lại quán “bún chửi”, chúng tôi nhận thấy khách đến ăn chật ních cả quán. Chủ quán là bà Hán Kim Thảo (60 tuổi) với đôi tay điệu nghệ, liên tục lấy từng gia vị chế biến bún cho khách.

Bà cho biết: “Thông thường, quán sẽ mở cửa từ 11h đến 19h30, tuy nhiên sau khi được truyền hình CNN Mỹ đưa tin, quán chúng tôi đông khách hơn hẳn. Thay vì mở cửa từ 11h như trước, thì nay 10h đã có khách tới ăn, có hôm còn sớm hơn, khách sẽ phải đợi. Cũng từ đợt lên truyền hình, quán có khi phải bán đến tận khuya, chứ không nghỉ sớm như trước nữa”.

1

Bà Thảo cho biết, sau khi được lên báo chí Mỹ, quán "bún mắng cháo chửi" lượng khách đông gấp đôi. Ảnh: Dương Nhung

Khi PV có mặt, có rất nhiều khách vào quán, có cả những vị khách ngoại quốc. Một số khách cho biết, họ đến quán này phần vì tò mò, phần vì muốn được thưởng thức món bún.

2

Rất nhiều khách ngoại quốc đến thưởng thức món "bún mắng cháo chửi" nổi tiếng Hà thành. Ảnh: Dương Nhung

3

Bát bún móng giò dọc mùng của quán "bún mắng cháo chửi". Ảnh: Dương Nhung

Bà Thảo cho biết, từ đợt được báo chí và các cơ quan truyền thông biết đến, quán bún của bà có lượng khách nhiều hơn gấp đôi so với trước đây. “Ngày trước, tôi chỉ bán mỗi ngày 2 nồi nước dùng, nhưng bây giờ phải 4 nồi mới đủ. Có những khi hết hàng sớm, khách đến là phải quay về”.

Khi hỏi về việc với lượng khách đông tăng lên đáng kể, quán có định mở thêm chi nhánh không, bà Thảo trả lời: “Tôi sẽ không mở thêm chi nhánh nào nữa. Bát bún phải tự tay tôi làm cho khách, tôi mới yên tâm được”.

Sau khi thưởng thức món bún, chúng tôi được khuyến mãi thêm hai cốc trà đá. Khi gửi tiền bún và cảm ơn, bà Thảo bảo: “Thôi cháu biến đi!”.

Video: Thực khách đến thưởng thức món "bún mắng cháo chửi" nổi tiếng Hà Nội

Dương Nhung
Bình luận
vtcnews.vn