Búi giun hơn 1kg gây tắc ruột bé gái 3 tuổi ở Nghệ An

Sức khỏeThứ Ba, 19/09/2017 19:49:00 +07:00

Một bé gái 3 tuổi vừa được các bác sỹ Bệnh viện Nhi sản Nghệ An gắp ra hơn 1kg búi giun từ trong ruột.

Chiều 19/9, thông tin từ Bệnh viện Nhi sản Nghệ An cho biết, các bác sỹ của khoa ngoại tổng hợp bệnh viện này vừa phẫu thuật lấy ra 1 búi giun “khủng” có trọng lượng hơn 1kg từ trong ruột bé gái Nguyễn Thị Th. (3 tuổi, quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

1_33272

Búi gun “khủng” được gắp ra từ trong ruột bé gái 3 tuổi ở Nghệ An 

Trước đó, bệnh nhi chuyển đến viện trong tình trạng mệt mỏi, có biểu hiện nhiễm khuẩn, nhiễm độc và mất nước, bụng chướng.

Gia đình cho biết, tình trạng này đã kéo dài 6 ngày, thỉnh thoảng bé cuộn cơn đau bụng, nôn và có lần nôn ra giun, đại tiện khó.

Khi siêu âm, các bác sĩ phát hiện hình ảnh có búi giun, ổ bụng nhiều dịch, chẩn đoán bệnh nhi bị tắc ruột do giun, nhiễm khuẩn, nhiễm độc nặng.

Ngay sau đó, bệnh nhi được tiến hành bù dịch, dùng kháng sinh kết hợp, chỉ định phẫu thuật.

BS Đậu Anh Trung, Phó trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Nhi sản Nghệ An Trung cho biết, trong quá trình mổ, phát hiện các quai ruột của bệnh nhi đã bị giãn to, ổ bụng nhiều dịch đục, đoạn hồi tràng dài 40cm chứa đầy giun gây tắc ruột, có đoạn đã bị rách thanh mạc.

          Video: Phẫu thuật cho bé 25 tháng tuổi bị kéo đâm vào tai

Theo BS Trung, đây là trường hợp khá hy hữu khi trong ruột có số lượng giun lớn như vậy. Các bác sĩ đã phải mở hồi tràng lấy ra một số lượng lớn giun đũa đang sống. Sau mổ, trẻ  được theo dõi hồi sức do tình trạng nhiễm khuẩn nhiễm độc còn nặng nề.

PHAN SÁNG
Bình luận
vtcnews.vn