Bùi Công Duy đắt sô biểu diễn chương trình hòa nhạc lớn

Văn hóa - Giải tríChủ Nhật, 22/07/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) – Sau hai đêm diễn thành công cùng dàn nhạc Berliner Symphonike vừa qua, Bùi Công Duy tiếp tục được mời diễn trong tour hòa nhạc Toyota 2012 tới đây

(VTC News) – Sau hai đêm diễn thành công cùng dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Đức - Berliner Symphonike vừa qua, Bùi Công Duy tiếp tục được mời diễn trong tour hòa nhạc Toyota 2012 tới đây.

Đây là năm thứ 15, chương trình Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam – Lào – Campuchia do Quỹ Toyota Việt Nam và Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam tổ chức kể từ năm 1998 tại Việt Nam, và cũng là năm đầu tiên được mở rộng, giới thiệu ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Chương trình sẽ diễn ra tại 4 thành phố lớn, bao gồm: Viêng Chăn (Lào), Phnôm Pênh (Campuchia), TP. HCM và Hà Nội (Việt Nam) trong khoảng thời gian từ ngày 24/07/2012 đến ngày 06/08/2012. Ngày 22/7, 90 thành viên của Dàn nhạc Giao hưởng VN sẽ lên đường sang Lào (gồm 75 nhạc công).


Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji chỉ huy dàn nhạc. 

Với mong muốn thúc đẩy giao lưu văn hóa giữa các dân tộc, đặc biệt trong lĩnh vực nhạc cổ điển, chương trình Hòa nhạc Toyota 2012 Việt Nam – Lào – Campuchia trở thành một trong những hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 35 năm ký hiệp ước hữu nghị hợp tác Việt Nam – Lào, và kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia.

Chương trình lần này được dàn dựng công phu và trình diễn bởi Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng tài ba người Nhật Bản Honna Tetsuji. Đặc biệt, chương trình tại Việt Nam còn có sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ Violin tài năng Bùi Công Duy, với bản công-xéc-tô cho Violon giọng Rê trưởng (Violin Concerto d-major op.61) của nhà soạn nhạc thiên tài Ludwid van Beethoven.

Tại Lào và Campuchia, bên cạnh một số tác phẩm đặc trưng của hai nước bạn và các tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới như những hành khúc hân hoan, tưng bừng của Johhan Strauss II và những khúc nhạc tươi vui của nhà soạn nhạc người Mỹ Leroy Anderson, nghệ sĩ Trịnh Thanh Bình bằng giọng ca truyền cảm sẽ mang vẻ đẹp của âm nhạc Việt Nam trong các tác phẩm “Gặp nhau trên đỉnh Trường Sơn” của nhạc sĩ Hoàng Hà và ca khúc bất hủ “Tình ca” của nhạc sĩ Hoàng Việt, góp phần tăng cường sự hiểu biết và tình hữu nghị thắm thiết giữa Việt Nam với hai nước bạn Lào và Campuchia.


Nghệ sỹ Bùi Công Duy 

Tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Nguyễn Trí Dũng – Phó Giám đốc phụ trách Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam hy vọng: “Thông qua âm nhạc, Chương trình sẽ là cầu nối giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và các nước bạn bè láng giềng để thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp truyền thống đã hình thành qua nhiều thập kỷ.

Đặc biệt, tại Lào và Campuchia, chương trình sẽ bao gồm nội dung trình diễn những tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới và một số tác phẩm đặc sắc của cả nước bạn và của Việt Nam.”

Chia sẻ cảm xúc khi tham gia chương trình, nghệ sĩ violin Bùi Công Duy nói: “Hòa nhạc Toyota, một chương trình có tầm ảnh hưởng, có uy tín chuyên môn cao và luôn được công chúng cả nước đón nhận quan tâm. Tôi rất vui và vinh hạnh khi được tham gia vào chương trình này, đặc biệt là sự kết hợp với dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam và nhạc trưởng tài ba Tetsuji Honna.”

Một số hình ảnh của Bùi Công Duy tại buổi biểu diễn cùng dàn nhạc Berliner Symphonike vừa qua:


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Trần Lê
Ảnh: Ngô Bá

Bình luận
vtcnews.vn