Bùi Công Duy biểu diễn cùng dàn nhạc Berliner Symphonik

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/06/2012 06:00:00 +07:00

(VTC News) - Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphonike sẽ biểu diễn một chương trình có tên Những giai điệu cổ điển vượt thời gian cùng nghệ sỹ Bùi Công Duy.

(VTC News) - Dàn nhạc giao hưởng nổi tiếng của Đức -  Berliner Symphonike sẽ biểu diễn một chương trình hòa nhạc có tên Những giai điệu cổ điển vượt thời gian (Enternal Concert) cùng nghệ sỹ violone Bùi Công Duy tại Nhà hát lớn Hà Nội vào ngày 14/7 tới đây.

Là một chương trình lớn được chuẩn bị công phu trong vòng gần 2 năm, bởi một ekip không hề xa lạ với công chúng yêu nghệ thuật: Nghệ sĩ Violon Bùi Công, Nhà sản xuất âm nhạc Anh Tuấn, đạo diễn Việt Tú.

Với 66 nhạc công, dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker sẽ mang đến một chương trình hòa nhạc hoành tráng, mang tính chất tổng hợp tinh hoa của âm nhạc cổ điển châu Âu. Rất kinh điển nhưng cũng rất dễ nghe, và đậm tính chất xã hội hoá ở khía cạnh: hướng đến đại chúng.

Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker  

Chương trình hòa nhạc sẽ mang đến cho khán giả nhiều màu sắc, phong cách âm nhạc khác nhau, phong phú và hấp dẫn. Trong đó có thể kể đến mở màn vở opera Ruslan và Lyudmila được Mikhail sáng tác, khúc mở màn trong vở “Leichte Kavallerie” (Kỵ binh hạng nhẹ), mở màn vở Carmen, Polka Unter Donner und Blitz (Sấm chớp) của Johann Strauss II…

Dàn nhạc Berliner Symphoniker là dấu ấn văn hóa của thành phố Berlin. Họ đã làm giàu có các chương trình biểu diễn trên sân khấu âm nhạc cổ điển thế giới suốt 40 năm qua. Truyền thống âm nhạc, các tour diễn quốc tế và những thành công được ghi nhận trong khu vực đã khiến dàn nhạc trở thành một thương hiệu được công nhận trên toàn thế giới.

Đĩa CD của Berliner Symphoniker có thể thấy bán tại rất nhiều cửa hàng đĩa nhạc trên khắp thế giới.

Nghệ sỹ Bùi Công Duy. 

Bùi Công Duy khá có duyên với Berliner Symphoniker khi anh và cộng sự đã mời được dàn nhạc sang Việt Nam biểu diễn. Tuy rằng để có được một cái gật đầu từ vị nhạc trưởng của Dàn nhạc, Bùi Công Duy và ê kip cũng đã phải mất 2 năm để sắp xếp về thời gian cũng như chuẩn bị phần kinh phí đáp ứng cho một dàn nhạc 66 người cho một chuyến lưu diễn.

Từng tham gia biểu diễn với rất nhiều dàn nhạc nổi tiếng, nhưng với dàn nhạc Berliner Symphoniker, Bùi Công Duy vẫn có cảm giác háo hức và chuẩn bị thật chu đáo cho phần tham gia của mình.

Trần Lê

Cực nóng, cực độc, cực ấn tượng về Euro 2012 

Xem thêm tại đây

 

Bình luận
vtcnews.vn