Bùi Anh Tuấn 'đòi lại' ngôi quán quân đầy thuyết phục

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 05/09/2014 03:12:00 +07:00

(VTC News) - Bảng xếp hạng BHYT tuần 35 lại tiếp tục có sự biến động bất ngờ.

(VTC News) - Bảng xếp hạng BHYT tuần 35 lại tiếp tục có sự biến động bất ngờ, khi trong những tuần gần đây, sự tranh chấp vị trí quán quân lại là cuộc đua giữa 2 ca khúc “Nỗi nhớ vô hình” và “Màu hoa đỏ”.

Đây chính là 2 ca khúc có khả năng lớn nhất để giành giải thưởng quan trọng Bài hát yêu thích nhất tháng 8, khi đây đã là tuần bình chọn cuối cùng, trước khi liveshow BHYT tháng 9 chính thức diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh.
Ở tuần này, chiến thắng đã thuộc về “Nỗi nhớ vô hình” với 13,48% bình chọn, sau 1 tuần bị mất vị trí này vào tay ca khúc “Màu hoa đỏ”.

Các khán giả của “Nỗi nhớ vô hình” cũng như Bùi Anh Tuấn và Tiến Minh tiếp tục cho thấy sự mạnh mẽ và trung thành, khi bình chọn từ cả 3 hệ thống luôn cao đồng đều nhau và giữ nguyên qua các tuần. “Màu hoa đỏ” với 5,90% là một sự tụt hạng bất ngờ, khi đang ở tại vị trí thứ 4 của tuần này, điều này xảy ra là vì bình chọn từ Lượt nghe, xem trên website của chương trình đã giảm hẳn so với tuần trước đó.


“Quê em mùa nước lũ” và “Yêu xa” vẫn giữ nguyên 2 thứ hạng 3 và 4. Tuy đã bị Bùi Anh Tuấn qua mặt, nhưng Phương Mỹ Chi cùng bản “hit” của cô vẫn có tổng bình chọn cao qua các tuần, thậm chí là nhiều tháng gần đây, để luôn nằm trong Top 3. “Quê em mùa nước lũ” có 10,38% bình chọn trong tuần này. “Yêu xa” (9,04%) là ca khúc đượv Vũ Cát Tường trình diễn liên tục trên các sân khấu, kể từ khi cô tham gia BHYT, và đã trở thành bản “hit” mới của cô ca sĩ tomboy, sau một thời gian dài im lặng và tìm nguồn sáng tạo mới trong âm nhạc.

Xen kẽ nhau ở các vị trí còn lại từ 5 đến 10 là các ca khúc về đề tài tình yêu và tình cảm gia đình, tình yêu Tổ quốc. “Bốn chữ lắm” (5,22%), “Thư chưa gửi anh” (3,55%), và “Ngày gần anh” (3,05%) lần lượt giữ các thứ hạng 5, 7, 9.

Một cách tình cờ, chính Trúc Nhân là người đã kết hợp với Văn Mai Hương và cũng từng gây ấn tượng trên sân khấu BHYT, còn trên Top 10 BXH hiện tại, Trúc Nhân đang cặp đôi cùng một cô gái trẻ khác là Trương Thảo Nhi, còn Văn Mai Hương lại độc lập với một sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn.

Có một điều trái ngược, đó là khi Trúc Nhân luôn khai thác và đào sâu một cách đa dạng các nhạc sĩ trẻ và sáng tác của họ, thì Văn Mai Hương lại có thể hát ca khúc của nhạc sĩ ở nhiều lứa tuổi. Chính sự trải nghiệm và “già trước tuổi” là lý do khiến cho Văn Mai Hương có thể hát một ca khúc tình yêu của nhạc sĩ Huy Tuấn “mùi mẫn” và tình cảm như vậy.

Hoà Minzy với “Thư chưa gửi anh” có một chút non nớt, nữ tính, nhưng cũng có “gia vị” cá tính, một công thức hoàn hảo để tạo nên một tác phẩm hấp dẫn giới trẻ, nhất là khi hình ảnh của Hoà Minzy cũng rất bắt mắt trên sân khấu.

Các vị trí 6, 8, 10 thuộc về “Mẹ tôi” (3,86%), Giai điệu Tổ quốc (3,51%) và “Nơi đảo xa” (2,68%). Tùng Dương với ca khúc “Nơi đảo xa” của anh đã giữ vị trí thứ 10 nhiều tuần liền. Vậy là sau “Chiếc khăn Piêu”, chàng ca sĩ này đã lại thành công trong việc làm mới một ca khúc quen thuộc khác. Sự hùng tráng nhưng không kém phần lãng mạn đã được Tùng Dương thổi vào “Nơi đảo xa”, như một thông điệp đầy ý nghĩa dành cho các chiến sĩ nơi biển đảo.

Đó cũng chính là một phần ý nghĩa trong ca khúc “Giai điệu Tổ quốc” với giọng ca của nhóm Artista, 3 chàng trai với 3 chất giọng, nhưng hoà quyện, hỗ trợ nhau và tạo nên một phiên bản mới trẻ trung, gần gũi cho ca khúc này. Cả 3 chàng trai trong nhóm Artista đều chia sẻ sự ngưỡng mộ dành cho ca khúc này và nhạc sĩ Trần Tiến, đó chính là lý do họ đã tập luyện kĩ càng để có phần trình diễn thành công trên sân khấu.

Cuối cùng, vị trí thứ 6 dành cho ca khúc “Mẹ tôi”, Âu Bảo Ngân đã có một quyết định dũng cảm khi hát lại ca khúc này, một ca khúc là thử thách với cả những giọng ca có kinh nghiệm, nhưng sau cùng, cô đã có cách chinh phục riêng của một giọng hát trẻ, có nội lực, và đủ tự tin.

Ban Tổ chức chương trình Bài hát yêu thích
Bình luận
vtcnews.vn