Bùi Anh Tuấn đọ giọng opera với Ngọc Anh, Kasim

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 14/12/2013 07:14:00 +07:00

(VTC News) – 8 ca sỹ nổi tiếng so giọng hát opera để tranh giải thưởng 150 triệu đồng trong chương trình tìm kiếm tài năng Chinh phục đỉnh cao.

(VTC News) – 8 ca sỹ nổi tiếng so giọng hát opera để tranh giải thưởng 150 triệu đồng trong chương trình tìm kiếm tài năng Chinh phục đỉnh cao.

Trong ‘cơn bão’ truyền hình thực tế đổ bộ vào Việt Nam, hàng loạt chương trình ca hát đã lên sóng truyền hình. Tuy nhiên, chưa có một chương trình nào các thí sinh thi hát Opera.

Chính vì vậy, Popstar to Operastar, chương trình tìm kiếm tài năng hát Opera nổi tiếng ở Anh đã đến Việt Nam với tên gọi Chinh phục đỉnh cao.


Ở Anh quốc, Popstar to Operastar được tập đoàn Renegade Pictures và ITV Studios Global Entertainment phối hợp thực hiện.

Chương trình này lần đầu tiên được phát sóng vào năm 2010 trên kênh ITV1 đã thu hút được số lượng lớn khán giả xem đài với khoảng 4 triệu lượt xem và chiếm khoảng 16% thị phần tại Anh. Hàn Quốc là quốc gia đầu tiên ở châu Á có được bản quyền chương trình Popstar to Operastar vào năm 2011.


Chinh phục đỉnh cao 2013 là cuộc thi âm nhạc nhằm đưa các ca sỹ chuyên nghiệp đến từ các dòng nhạc khác nhau như Pop, Rock, Dance, Dân ca đương đại…trong thời gian ngắn để trở thành những ngôi sao trong lĩnh vực âm nhạc Opera.

Chinh phuc dinh cao
8 ca sỹ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc tham gia chương trình. 
Thí sinh tham gia chương trình là 8 ca sỹ chuyên nghiệp được đào tạo bài bản về kỹ thuật thanh nhạc và được tuyển chọn kỹ lưỡng gồm: Ngọc Anh, Khánh Linh, Ngọc Khuê, Võ Hạ Trâm, Nathan Lee, Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ, Hồ Trung Dũng.

Tuy thành công với những thể loại âm nhạc khác nhau nhưng họ đều mong muốn tham gia vào các thách thức để tìm hiểu và nắm vững phong cách ca hát và biểu diễn thể loại nhạc Opera.


Thí sinh sẽ phải trải qua 8 vòng thi gay cấn để tìm ra người xuất sắc nhất cho vị trí Quán quân. Với 8 vòng thi của chương trình, thí sinh sẽ liên tục bị thử thách với các chủ đề trong từng đêm như:

Opera cổ điển, ca khúc thính phòng, Rock Opera, Ca khúc bán cổ điển, Nhạc kịch đương đại, Opera và nhạc điện tử, Nhạc kịch cổ điển, Opera Marathon…


Thành phần Ban giám khảo sẽ gồm hai giám khảo cố vấn là và hai giám khảo chuyên môn. Hai giám khảo cố vấn là ông Ivaylo Mihaylov, một danh ca quốc tế hiện đang là thạc sỹ tại Học viện Nghệ thuật Plovdiv – Bulgaria và nữ ca sỹ Opera nổi tiếng quốc tế Evelina, hiện là giảng viên thanh nhạc và giám đốc điều hành của  Hội đồng Nghệ thuật trong mô hình ‘Các hình thức âm nhạc’ tại Bulgaria.

Họ có vai trò giảng dạy, hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm và chuyên môn cho các ca sỹ để họ có được những phần biểu diễn hay nhất trong mỗi đêm thi. 


Trong mỗi liveshow, hai giám khảo chuyên môn khác là nhà báo Nguyễn Minh Đức và ca sỹ Ngọc Tuyền sẽ cùng hai giám khảo cố vấn đưa ra nhận xét sau mỗi màn trình diễn.
Chinh phuc dinh cao
Nhà báo Nguyễn Minh Đức và ca sỹ Ngọc Tuyền (bìa trái) 
Giải thưởng của chương trình là giải nhất – 150 triệu, giải nhì 120 triệu và giải ba là 100 triệu đồng cùng quà của nhà tài trợ. Cùng với ban giám khảo, khán giả sẽ tham gia bình chọn để quyết định người thắng cuộc bằng tin nhắn bình chọn.

BTC cho biết, chương trình không những giúp các ca sỹ chuyên nghiệp có cơ hội thử sức với dòng nhạc đỉnh cao, giúp họ phát hiện khả năng của bản thân mà còn hy vọng mang dòng nhạc cổ điển gần gũi, quen thuộc hơn với công chúng và giúp thể loại nhạc này ngày càng phát triển hơn nữa.

Chinh phục đỉnh cao sẽ lên sóng truyền hình bắt đầu từ ngày 29/12/2013, vào lúc 21h Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV3.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn