Buffon nhờ đồng đội dạy cách vô địch Champions League

Thể thaoThứ Bảy, 03/06/2017 11:02:00 +07:00

Thủ môn kỳ cựu của Juventus tiết lộ rằng sự xuất hiện của Dani Alves trong đội hình đã làm tăng sự tự tin và quyết tâm cho các đồng đội trong nỗ lực giành cúp Champions League.

Gianluigi Buffon đã hai lần vào chung kết Champions League cùng Juventus nhưng đều thất bại. Ở lần thứ ba vào đêm nay, thủ môn 39 tuổi hi vọng đã nhờ đến sự giúp của người đồng đội từng ba lần nếm trải cảm giác vô địch đấu trường danh giá nhất châu Âu: Dani Alves.

“Khi cậu ấy mới gia nhập, tôi đã nhắn tin cho cậu ấy rằng hãy dạy chúng tôi cách vô địch Champions League”, Buffon chia sẻ trong buổi họp báo trước trận đấu. “Cậu ấy giống tôi, là một người lạc quan. Cậu ấy là người khai sáng cho tôi, không phải về cách chơi bóng, mà là những thứ phía ngoài sân đấu”.

“Mùa giải này, bằng việc nói chuyện với Dani Alves, tôi đã học được những bài học lớn và đã lâu rồi tôi không cảm thấy như vậy”. 

Trong khi đó, Alves cho biết anh rất sẵn lòng giúp người đồng đội giành chức vô địch Champions League để hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu trước khi chia tay sân cỏ. "Giành cúp cùng Buffon trước khi anh ấy giải nghệ là một điều thật đặc biệt", hậu vệ người Brazil trả lời phỏng vấn.

trong-dai-chang-thu-quan-da-nang-cua-u19-viet-nam-hinh-9

 Buffon và Alves ngồi cạnh nhau trong buổi họp báo.

Để chạm tay đến chiếc cúp danh giá của bóng đá châu Âu cấp CLB mùa này, Buffon và các đồng đội sẽ phải đánh bại Real Madrid. Truyền thông châu Âu cho rằng cuộc so tài trong trận chung kết tại Cardiff (Xứ Wales) đêm nay đóng một vai trò quan trọng trong cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng vàng giữa Buffon và Cristiano Ronaldo.

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc xếp ngang hàng với Ronaldo", thủ môn của Juventus thừa nhận. "Chúng tôi có vai trò trái ngược nhau, tôi phòng ngự còn cậu ta tấn công. Tất cả những gì tôi có thể làm là cố gắng không để thủng lưới. Tôi vui vì truyền thông nhắc đến cuộc đua giữa tôi và Ronaldo, nhưng nó không có thật".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn