Buffon định kế hoạch treo găng

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2011 08:26:00 +07:00

(VTC News)- Thủ thành Gianluigi đã tiết lộ mong muốn được trở thành HLV của đội tuyển Mỹ và Trung Quốc trong vòng 3-4 năm tới.


(VTC News) - Dù vẫn đang là chốt chặn số 1 của CLB Juventus và đội tuyển Italia, nhưng thủ thành Gianluigi Buffon đã bắt đầu tính đến tương lai trên băng ghế chỉ đạo, nhưng là tại Mỹ và Trung Quốc.

Một tháng trước, tương lai của Buffon tại Bianconeri vẫn còn chưa chắc chắn khi cuộc thương lượng hợp đồng mới giữa 2 bên đi vào ngõ cụt do chấn thương triền miên mà anh gặp phải. Nhưng giờ đây thì mọi chuyện đã được giải quyết, và thủ thành 33 tuổi này đang hướng đến những thành công mới cùng CLB thành Turin trong mùa giải tới.

Chưa giải nghệ nhưng Buffon đã tính đến tương lai trên băng ghế chỉ đạo. 

Phát biểu khi cùng Juve thực hiện tour du đấu Bắc Mỹ, Buffon nói: “Tôi chưa từng có ý định đến đây để kết thúc sự nghiệp thi đấu của mình. Tôi sẽ ở lại Juventus cho đến khi nào họ còn tin tưởng tôi, nhưng trong vòng 3 hay 4 năm tới, tôi nảy ra một suy nghĩ hơi điên rồ là mình có thể làm HLV trưởng của đội tuyển Mỹ hay Trung Quốc. Đó sẽ là những trải nghiệm thật đặc biệt”.

Dù "Bà đầm già thành Turin" không giành được quyền tham dự cúp Châu Âu ở mùa giải tới, song với sự đầu tư mạnh mẽ trong thời gian vừa qua, Buffon và những người hâm mộ vẫn tỏ ra rất lạc quan vào sự trở lại mạnh mẽ của đội bóng từng 27 lần giành Scudetto. Buffon chia sẻ: “Chúng tôi đã củng cố đội hình một cách mạnh mẽ và tôi thấy tất cả các cầu thủ đều sẵn sàng cống hiến cho CLB. Nhưng chúng tôi sẽ luôn nhớ về 2 năm trước đây, và không được lặp lại những sai lầm trong quá khứ”.

Hồi giữa tháng Sáu vừa qua, “Người nhện” đã chính thức kết thúc cuộc sống độc thân của mình bằng đám cưới với cô bạn gái lâu năm Alena Seredova, người từng giành danh hiệu Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu CH Czech năm 1998. Cũng trong tháng trước, Buffon đã bỏ tiền túi mua lại 20% cổ phần của đội bóng ở giải hạng Ba Carrarese, đại diện của thành phố Carrara quê hương anh.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011 nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn

Hồng Anh

Bình luận
vtcnews.vn