Bức xúc quanh khoản phí đáng ngờ cho trẻ em tại Premier League

Thể thaoThứ Sáu, 02/01/2015 05:56:00 +07:00

Các đội bóng Premier League đang tận dụng mọi nguồn lực có thể để tăng ngân sách, và gần đây nhất là việc đặt ra mức giá cho những đứa trẻ

(VTC News) - Các đội bóng Premier League đang tận dụng mọi nguồn lực có thể để tăng ngân sách, và gần đây nhất là việc đặt ra mức giá cho những đứa trẻ có mong muốn trở thành ‘linh vật’ CLB. 

Trong cuộc điều tra mới đây của tờ Guardian, có 11 trên tổng số 20 đội bóng Premier League, đặt ra mức giá “trở thành linh vật” cho những đứa trẻ mong muốn điều này. 
Mức giá làm linh vật cho các phụ huynh có con em mong muốn điều này
Mức giá 'làm linh vật' ở các CLB(Nguồn Guardian) 
Cụ thể, West Ham là đội bóng có mức giá cao nhất, trong khoảng 350-600 Bảng/người, tiếp theo đó là Swansea, QPR khoảng 450 Bảng (chưa tính thuế), Crystal Palace khoảng 250-425 Bảng, Tottenham khoảng 250-400 Bảng, Stoke City khoảng 330-390 Bảng. 

Chín đội bóng không tính phí “trở thành linh vật” là Chelsea, Manchester United, Manchester City, Everton, Liverpool, Aston Villa, Arsenal, Southampton và Sunderland.

Khoản phí “trở thành linh vật” dành cho những đứa trẻ đang là vấn để gây nhiều bức xúc trong làng bóng đá Anh. Bởi lẽ, trước đó, các đội bóng Premier League cũng đã tận thu triệt để nguồn cung ngân sách từ trẻ em, bằng cách áp đặt mức giá trung bình 65 Bảng cho mỗi bộ áo (thêm quần, tất) thi đấu (Chelsea cao nhất - 77 Bảng), cũng như mức vé cả mùa thấp nhất dành cho trẻ dưới 16 tuổi là 250 Bảng. 
Mức giá cho một bộ đồng phục trẻ em
Mức giá cho một bộ đồng phục trẻ em (Nguồn Guardian) 
Những ý kiến từ người hâm mộ xứ sương mù được tổng hợp đại ý như sau: “Premier League trong thời đại này, dù đã có nguồn thu tăng tới 1000% từ bản quyền truyền hình sau 20 năm (thống kê của Sky Sport), nhưng điều quan trọng nhất đối với hầu hết các đội bóng vẫn là tiền, bất kể nguồn thu đó là từ trẻ em đi chăng nữa thì có tiền là được. 

Mục đích giúp ích cộng đồng mà các đội bóng Premeir League thường rêu rao liệu còn đúng khi giờ đây họ đang có gắng kiếm lợi nhuận từ đây. Đó là chưa kể những nhãn hàng tài trợ, như Man Utd có hãng bia Singha, hay cả những biểu tượng hổ của Cardiff City với Hull City. 
Giá vé cả mùa dành cho trẻ dưới 16 tuổi
Giá vé cả mùa dành cho trẻ dưới 16 tuổi (Nguồn Guardian) 
Đồng thuận với ý kiến số đông, Bộ trưởng Thể thao Anh - Clive Efford nói trên Guardian: “Tôi thấy có điều bất thường đang xảy ra tại Premier League. Các đội bóng thu được rất nhiều tiền từ bản quyền truyền hình, quảng cáo. Nhưng rồi sau đó họ lại loại bỏ những công tác hướng tới cộng đồng, để làm một viêc là áp đặt một khoản phí dành cho các bậc phụ huynh có con em mong muốn trở thành linh vật cho đội bóng hâm mộ”. 

Phản bác lại những ý kiến không đồng thuận, người đại diện của Swansea cho rằng: “Chi phí trở thành linh vật là vì chúng tôi muốn có được sự gắn kết lâu dài hơn với người hâm mộ”. Trong khi đó, đại diện của QPR nhấn mạnh, nguồn thu từ khoản phí này sẽ được dùng cho các hoạt động cộng đồng của CLB. 

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn