Bức thư cậu bé tị nạn gửi quốc vương Thụy Điển lay động cả thế giới

Thế giớiThứ Tư, 17/02/2016 07:59:00 +07:00

Bức thư của một cậu bé 12 tuổi người Syria gửi tới quốc vương của Thụy Điển đã làm lay động con tim hàng triệu người trên cả thế giới.

(VTC News) - Bức thư mang theo hi vọng của một cậu bé 12 tuổi người Syria gửi tới quốc vương của Thụy Điển đã làm lay động con tim hàng triệu người trên khắp thế giới. 

AP hôm nay đưa tin, bức thư của cậu bé Ahmed mô tả hành trình nguy hiểm tới miền đất hứa của cậu cùng gia đình đã được chuyển tới quốc vương Thụy Điển Carl XVI Gustaf , theo xác nhận từ phía cung điện hoàng gia nước này.

Trong bức thư của mình, Ahmed kể lại cuộc sống hạnh phúc của gia đình cậu ở Aleppo, Syria “cho đến khi chiến tranh nổ ra và cướp đi tất cả”. Chính vì vậy, cậu và gia đình của mình phải đánh liều với sinh mạng trên những chiếc “thuyền cao su” với hi vọng có thể thoát khỏi cảnh ngày ngày phải sống trong làn đạn.
Bức thư xúc động của cậu bé 12 tuổi
Bức thư xúc động của cậu bé 12 tuổi 
Với Ahmed, khoảng thời gian trôi lênh đênh trên chiếc thuyền chở người tị nạn là những khoảnh khắc ám ảnh nhất với cậu. Vào những ngày tháng không biết đến ngày mai đó, cậu cảm tưởng như “trái tim như bị nghiền nát” khi chứng kiến những giọt nước mắt lăn dài trên má mẹ và thấp thoáng đâu đó là tiếng kêu khóc của những đứa trẻ mới trạc tuổi mình.

“Cháu muốn kể về hành trình của mình cùng gia đình từ Syria đến Thụy Điển. Cháu cũng muốn nói với ngài quốc vương về con người của đất nước ông. Cháu thật sự rất yêu mến họ”, Ahmed cho biết.

Cậu bé đã viết bức thư này bằng tiếng Ả rập, sau đó nhờ một tư vấn viên tại ngôi trường nơi cậu đang theo học dịch lại sang tiếng Thụy Điển. 

Phát ngôn viên của cung điện hoàng gia Daniel Urso cho biết quốc vương nước này đã gửi một bức thư hồi âm vào ngày 11/2 nhưng từ chối tiết lộ các chi tiết bên trong bởi đây là “một vấn đề cá nhân”.

Tuy nhiên, Ahmed và mẹ cậu cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, bức thư này vẫn chưa đến được tay họ và họ cũng không biết lí do gì đã làm trì hoãn điều này.

Ahmed cho biết cậu rất hi vọng có thể nhanh chóng nhận được hồi âm từ ngài quốc vương, người mà theo những thông tin ít ỏi mà cậu thu thập được – “là một người đối xử rất tốt với người dân của mình.”

Trong thư, cậu bé thậm chí còn chia sẻ việc mình đã chuẩn bị một bộ quần áo tươm tất từ quê nhà phòng khi được diện kiến ngài quốc vương.

Ahmed cũng tỏ ra biết ơn Thụy Điển vì đất nước này đã dang rộng vòng tay cưu mang gia đình cậu. Đối với cậu, đó là một món nợ mà cậu sẽ ghi nhớ và cố gắng hoàn trả khi đã trưởng thành.

“Cháu muốn trở thành một bác sĩ danh tiếng ở Thụy Điển. Cháu muốn làm một điều gì đó thật ý nghĩa với người dân đất nước này, nơi đã cho cháu một mái ấm thứ hai thật sự.”, Ahmed tâm sự.

Song Hy
(theo AP)
Bình luận
vtcnews.vn