Bức ảnh phơi bày điểm yếu chí mạng của Trung Quốc ở Thái Bình Dương

Thế giớiThứ Năm, 18/08/2016 10:15:00 +07:00

Bức ảnh chụp cái bắt tay của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter với người đồng cấp Philippines, Voltaire Gazmin trên chiếc máy bay V-22 Osprey khi di chuyển qua biển Đông và sự xuất hiện ở tàu sân bay USS John C.Stennis Mỹ vô tình phô bày điểm yếu chí mạng của Trung Quốc.

Trong ảnh là tàu sân bay USS John C. Stennis vừa trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ kéo dài 7 tháng của mình ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. 

Trong suốt khoảng thời gian của đó, Stennis cùng một tàu sân bay khác của Mỹ là USS Ronald Reagan tham gia vào hàng loạt cuộc tập trận với 26 quốc gia ở vành đai châu Á-Thái Bình Dương. 

usphilippinespacificalliesaircraftcarrier

 Bức ảnh phơi bày điểm yếu chí mạng của Trung Quốc.

Trong khi đó, Trung Quốc chỉ đang tự cô lập mình bằng cách phớt lờ phán quyết của Tòa án trọng tài quốc tế đưa ra vào tháng 7 vừa qua và ngày càng tỏ ra hung hăng, hiếu chiến. 

Mỹ có rất nhiều đồng minh ở Thái Bình Dương như Nhật Bản, Hàn Quốc và Philippines, các quốc gia này thường xuyên liên lạc qua lại với Washington.

Vì vậy, hành vi ngang ngược và thái độ 'một mình một cuộc chơi' của Trung Quốc sẽ chỉ khiến mối quan hệ giữa Mỹ và các nước láng giềng của Bắc Kinh ở Thái Bình Dương thêm chặt chẽ hơn, Business Insider nhận định.

Video: Nhật Bản tung video tố cáo tàu Trung Quốc xâm nhập Senkaku/Điếu Ngư

Bên cạnh đó, dễ dàng có thể nhận thấy là Trung Quốc không sở hữu trong tay mình những tàu sân bay hiện đại như Stennis hay một trong những chiếc trực thăng vận tải tốt nhất thế giới như Ospreys của Mỹ.

Quan trọng hơn, tạp chí Business Insider cho rằng, vấn đề lớn nhất của Bắc Kinh chẳng có đồng mình nào để bắt tay cùng.

Song Hy (Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn