Bức ảnh gây chấn động giới khoa học ngay đầu năm mới

Kinh tếThứ Hai, 26/01/2015 07:20:00 +07:00

Robot thăm dò Sao Hỏa Curiosity đã gửi về một hình ảnh gây chấn động về sự sống trên hành tinh đỏ.

(VTC News) - Robot thăm dò Sao Hỏa Curiosity đã gửi về một hình ảnh gây chấn động về sự sống trên hành tinh đỏ.

Robot Curiosty được phóng lên sao Hỏa với mục đích tìm kiếm và phân tích những dữ liệu về các thành phần tự nhiên tại hành tinh đó có thể giúp tồn tại sự sống được hay không. Và trong quá trình làm việc của mình, robot này đã bất ngờ ghi lại được một hình ảnh gây chấn động.
Bức ảnh chụp gây chấn động từ Robot Curiosity
Bức ảnh chụp gây chấn động từ Robot Curiosity 
Bức hình được NASA công bố, ghi lại bóng mờ của một "vật thể" lạ mang hình dáng giống một người đàn ông đang sửa chữa một thiết bị gì đó - có thể là tàu vũ trụ của mình. "nhà du hành vũ trụ" này có vẻ như đang mặc trên mình một bộ quần áo tương tự như những gì các nhà khoa học thường mặc khi ra ngoài không gian.

Tuy nhiên, điều quan trọng nhất theo bức hình này là người đàn ông không hề phải đội mũ bảo hiểm.Dường như robot Curiosity không phải là thứ duy nhất đang có mặt trên hành tinh đỏ và sinh vật này không cần quá trình hô hấp để có thể tồn tại.

Theo Techtimes, bức hình đã bất ngờ tạo ra sự xôn xao rất lớn của cộng đồng người yêu khoa học, hàng loạt giả thuyết được đưa ra. Tuy nhiên, gần đây các chuyên gia vũ trụ khẳng định đây chỉ là sản phẩm từ trí tưởng tượng phong phú của con người.
Ước mơ chinh phục sao Hỏa vẫn chưa thể thành công với loài người
Ước mơ chinh phục sao Hỏa vẫn chưa thể thành công với loài người 

Nigel Watson, tác giả của ấn phẩm Nghiên cứu UFO nói "Bức hình đã thực sự thu hút được sự chú ý của nhiều người, tuy nhiên trí tưởng tượng của họ có lẽ đi quá xa rồi, đây có thể chỉ là một bóng đen từ những vật thể đơn thuần có trên bề mặt sao Hỏa mà thôi".

"Mặc dù vậy, điều này cũng phản ánh mong muốn của rất nhiều người là được chứng kiến người ngoài hành tinh. Điều này nhắc nhở các nhà khoa học phải làm việc hết sức nghiêm túc để hoàn thành mong muốn ấy" - Nigel Watson cho biết thêm.

Khánh Huy (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn