Bữa ăn tối 6$ của Tổng thống Mỹ ở Hà Nội làm cả thế giới kinh ngạc

Thời sự quốc tếThứ Ba, 24/05/2016 08:20:00 +07:00

Việc ông Obama chọn món ăn dân dã, quen thuộc tại quán nhỏ của Hà Nội để thưởng thức khiến không ít các hãng tin, trang báo nước ngoài tỏ ra thích thú.

(VTC News) - Việc ông Obama chọn món ăn dân dã, quen thuộc tại quán nhỏ của Hà Nội để thưởng thức khiến không ít các hãng tin, trang báo nước ngoài tỏ ra thích thú.

Tờ Washington Post viết, Tổng thống Obama không bỏ lỡ buổi tối thứ Hai ở Hà Nội. Ông cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain đến ăn bún chả tại Hương Liên, một quán nhỏ lâu năm nổi tiếng của Hà Nội. 
Bữa ăn tối 6$ của Tổng thống Mỹ làm cả thế giới kinh ngạc
Bữa ăn tối 6$ của Tổng thống Mỹ làm cả thế giới kinh ngạc 
Tờ báo Mỹ cũng tỏ ra rất thích thú trước sự chào đón nhiệt tình của người dân Thủ đô Hà Nội trước sự xuất hiện bất ngờ của ông chủ Nhà Trắng.

“Sau khi ông Obama rời khỏi nhà hàng, rất đông người đã tụ tập ở bên ngoài, reo hò khi nhìn thấy tổng thống. Ông Obama đã không quên bắt tay họ trước khi bước vào chiếc limousine của mình”, Washington Post viết.

Video: Tổng thống Obama thân thiện bắt tay người dân sau khi ăn bún chả



Hầu hết tất cả rất ngạc nhiên trước bữa tối chỉ có giá 6$ của Tổng thống và đầu bếp người Mỹ nổi tiếng. 

“Tổng chi phí cho bữa bún chả cùng với ngài Tổng thống có giá 6$. Tôi đã kiểm tra hóa đơn”, NewYork Daily News dẫn lại chia sẻ của Bourdain trên trang cá nhân đồng thời cho biết ông cùng Tổng thống trả tiền cho món ăn “rẻ nhưng ngon này”. 

Video: Chủ quán bún chả nói gì sau khi ông Obama đến thăm?

Đầu bếp người Mỹ cũng không quên ca ngợi kĩ năng dùng đũa thành thạo của ông Obama. 

Theo CNN, những cảnh quay trong quán bún chả tại Hà Nội sẽ được phát sóng trong chương trình dài kỳ “Anthony Bourdain: Parts Unknown” (Anthony Bourdain: Những điều chưa biết tới) vào tháng 9 tới. 

Trong khi đó, The Hill cho biết đầu bếp nổi tiếng người Mỹ tự đi xe máy từ khách sạn tới quán bún chả. Trong bữa ăn, Bourdain hỏi Tổng thống Mỹ về mục đích chuyến đi tới Việt Nam lần này, cũng như ấn tượng của ông về con người, ẩm thực và văn hóa Việt.

Video: Truyền thông quốc tế xôn xao về bữa tối 6$ của Obama


Song Hy 
Bình luận
vtcnews.vn