Bữa ăn đông kỷ lục với 50.000 thực khách

Thế giớiThứ Hai, 01/03/2010 10:21:00 +07:00

(VTC News)- Đây là bữa ăn lớn chưa từng có được tổ chức nhân ngày Lễ hội Đèn lồng truyền thống của Trung Quốc...

(VTC News)- Hôm qua 28/02, hơn 50.000 người dân Trung Quốc đã cùng nhau tụ tập tại Quảng trường lớn của thị trấn Yayang thuộc tỉnh Chiết Giang để cùng nhau lập kỷ lục về bữa ăn có nhiều người tham gia nhất thế giới.

Đây là bữa ăn lớn chưa từng có được tổ chức nhân ngày Lễ hội Đèn lồng truyền thống của Trung Quốc, thường được tổ chức vào ngày Rằm tháng Giêng hàng năm.

Để phục vụ cho bữa ăn với 50.000 thực khách này, nhà tổ chức đã phải huy động hơn 1.000 người dân làng cùng nấu nướng và phục vụ. 5.000 bàn ăn lớn được kê tại khu quảng trường lớn của thị trấn Yayang để chuẩn bị cho bữa tiệc.

5.000 bàn ăn lớn (mỗi bàn dành cho 10 người) được kê tại khu quảng trường lớn của thị trấn Yayang để chuẩn bị cho bữa tiệc. 


Theo ông Lý Bảo Bình, trưởng ban tổ chức của bữa tiệc khổng lồ thì số khách tham gia đã tăng lên đến chóng mặt và nằm ngoài dự kiến của ông. Ban đầu, họ chỉ định phục vụ khoảng 2.500 bàn ăn nhưng có một lượng thực khách lớn từ các tỉnh lân cận như Hàng Châu, Dương Châu, Thượng Hải cũng đổ dồn về đây nên mọi kế hoạch đã phải thay đổi.

Theo phong tục của Trung Quốc thì những bữa tiệc lớn như thế này được đặt tên là Bách gia yến (bữa cơm dành cho hàng trăm gia đình) có truyền thống từ những năm 960 và được tiếp tục duy trì hơn 1.000 năm qua.

Cứ vào Lễ hội Đèn lồng vào ngày Rằm tháng Giêng, hàng trăm gia đình lại cùng nhau tề tựu để cùng cầu chúc cho một năm mới tốt lành, bình yên và hạnh phúc, nơi cháu con sum họp và những người sống ở xa được quay trở về đoàn tụ với gia đình.

Vào năm 2007, Bách gia yến đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa đặc sắc cần được gìn giữ và phát huy.

Hoài Thư(Theo CRI Online)
Bình luận
vtcnews.vn