Bữa ăn 19.000 đồng chỉ có rau muống và ít cá: Phòng GD-ĐT Thanh Hoá xử lý thế nào?

Giáo dụcThứ Ba, 10/10/2017 17:26:00 +07:00

Ông Tạ Hồng Lựu (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Thanh Hóa) cho biết đã nhắc nhở, chấn chỉnh sau khi có thông tin bữa cơm trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (Thanh Hóa) chỉ có ít rau và một miếng cá.

Liên quan đến vụ bữa cơm học sinh giá 19.000 đồng nhưng chỉ có miếng rau và ít cá tại trường Tiểu học Điện Biên 2 (Thanh Hóa) , ông Tạ Hồng Lựu (Trưởng phòng GD-ĐT Thanh Hóa) cho biết, đã nhắc nhở, chấn chỉnh nhà trường. Ông Lựu cho rằng việc này chưa đến mức phải kỷ luật.

Để chấn chỉnh, Phòng GD-ĐT Thanh Hoá đã yêu cầu nhà trường áp dụng phần mềm mới của Bộ GD-ĐT về hướng dẫn thực đơn các bữa ăn cho học sinh.

“Phòng GD-ĐT phối hợp cùng UBND phường Điện Biên tiến hành kiểm tra quá trình mua thực phẩm, nấu ăn tại trường tiểu học Điện Biên 2.

Cụ thể, đoàn đã kiểm tra tất cả các khâu từ thu chi tiền ăn, mua thực phẩm cho đến công tác lên thực đơn, quy trình nấu ăn,...Theo đó, đoàn kiểm tra nhận thấy nhà trường thực hiện khá tốt việc đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng cho trẻ, tuy vậy, còn một số bữa ăn có thiếu sót”, ông Lưu nói.

22278712_1427510514030533_139936343_n-0526127

 Bữa cơm của học sinh trưởng Tiểu học Điện Biên 2 (Thanh Hóa) khiến dư luận bức xúc. 

Cuối cùng, kết luận cho rằng khẩu phần ăn của trẻ tại trường Tiểu học Điện Biên 2 không có dấu hiệu bớt xén nhưng Phòng GD-ĐT TP Thanh Hóa vẫn đề nghị trường rút kinh nghiệm.

Ông Lựu cho biết thêm, mới đây, Phòng đã mời hội cha mẹ học sinh đến họp. Khi đó, hầu hết phụ huynh đều thống nhất ủng hộ nhà trường.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) chỉ có ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và ít cơm của đã khiến dư luận xôn xao.

Theo đó, nhiều người cho rằng bữa cơm đạm bạc như vậy không đủ dinh dưỡng và không tương xứng với số tiền 19.000 đồng phụ huynh đã đóng.

Ngay sau khi xuất hiện trên diễn đàn mạng, hình ảnh về bữa trưa của học sinh đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số người cho rằng, nhà trường đã bớt xén bữa ăn của học sinh. Bên cạnh đó, có một số phụ huynh lại cho rằng nhà bếp chưa lấy hết thức ăn vào khay cho học sinh.

Theo tìm hiểu, người đã chụp và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội là một giáo viên đang công tác tại trường Tiểu học Điện Biên 2.

Đó là những hình ảnh về bữa trưa của học sinh vào trưa 4/10. Vị giáo viên này cảm thấy xót xa cho học sinh khi đóng số tiền không nhỏ nhưng phải ăn bữa ăn không đảm bảo chất dinh dưỡng như vậy.

Trước sự việc xảy ra, bà Trần Thị Vân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Điện Biên 2 đã xác nhận hình ảnh về bữa ăn trưa của học sinh trường vào ngày 4/10. Tuy nhiên, bà Vân cho rằng nếu nói bữa ăn của học sinh như vậy chỉ đáng giá khoảng 10.000 đồng là không đúng.

Trước đó, nhà trường mua 91kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường bị âm tiền vì trong số 23.000 đồng, có 1 bữa chính (khoảng 18.000 - 19.000 đồng/suất) và 1 bữa phụ (3.000 - 5.000 đồng/suất).

Bà Vân nói: “Dựa trên các hồ sơ liên quan tới bữa ăn trước đó một hôm, kinh phí cho bữa trưa hôm đó vượt quá số tiền các em đóng nên hôm sau phải ăn món khác ít tiền hơn mới cân đối được. Trước đó, trường còn chi một khoản tổ chức Tết Trung thu cho các em nữa”.

Bà Vân cho rằng, hình ảnh này xuất hiên trên mạng xã hội dẫn tới dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề rồi suy diễn và nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng.

 Video: Ban phụ huynh đang tiếp tay cho lạm thu

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn