BTV Lê Bình: "Tôi bị ức chế nên mới phản ứng như thế"

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 07/04/2011 04:33:00 +07:00

"Trong buổi quay đó cũng có rất nhiều trục trặc khác, khiến tôi bị ức chế nên đã có phản ứng như vậy" - BTV Lê Bình của bản tin Tài chính Kế toán phản hồi.

"Trong buổi quay đó cũng có rất nhiều trục trặc khác, khiến tôi bị ức chế nên đã có phản ứng như vậy" - BTV Lê Bình của bản tin Tài chính Kế toán tiếp tục phản hồi về sự cố câu nói "Cái bọn điên này" trên sóng truyền hình trực tiếp của cô.

Lê Bình cho biết, Ban biên tập VTV nhắc nhở và yêu cầu cô rút kinh nghiệm về vụ việc.
XEM CLIP. 
- Chị có thể chia sẻ một phút rất thật  về sự cố vừa rồi?

- Tôi nghiêm túc nhận lỗi về mình, đó là một sự cố nhưng là lỗi của tôi. Tôi cho rằng sự cố vừa rồi là do bản lĩnh lên hình của mình không được tốt, cũng rất lâu rồi tôi mới lại lên hình.

- Sau sự cố, đã có độc giả nào gọi điện, hay phản hồi chia sẻ với chị chưa?

- Tôi chưa nhận được phản hồi nào từ phía độc giả

- Nhiều độc giả đã bày tỏ rõ quan điểm phê bình, lên án, nhiều người thì tỏ ra thông cảm, chia sẻ. Chị muốn nói gì về những ý kiến trái chiều này của độc giả?

- Tôi xin nhận lỗi về mình trước. Về phần khán giả, không thể trách họ, có những khán giả có thể châm trước, nhưng cũng có những khán giả rất khắt khe, nhưng sự cố đã xảy ra, tôi cũng không biết làm thế nào. Tôi chỉ biết nhận lỗi và xin rút kinh nghiệm thôi. 

- Phản ứng của Ban biên tập VTV với sự cố này thế nào?

- Ban biên tập cũng đã nhắc nhở và yêu cầu mình rút kinh nghiệm. Vì đó là lỗi trên sóng.

- Chị có thể nói một chút về sự cố đó?

- Đã là sự cố thì tôi cũng không muốn nói nhiều, không muốn mổ xẻ chi tiết nó thêm nữa. Đó là trục trặc kỹ thuật, trong buổi quay đó cũng có rất nhiều trục trặc khác, khiến tôi bị ức chế nên đã có phản ứng như vậy.

Đạo diễn Mạnh Cường, Đài Truyền hình Hà Nội thể hiện sự thông cảm với đồng nghiệp trong tình huống này.

"Tôi nghĩ  rằng sơ suất trong công việc, ai cũng có thể mắc phải. Trong nghề truyền hình, việc đó càng khó tránh khỏi. Đôi khi, sự thiếu ăn ý trong giây lát giữa biên tập viên, MC, đạo diễn, quay phim, kỹ thuật… cũng gây ra những sơ suất ngoài tầm kiểm soát. Nói thế không phải để bào chữa mà để nhận sự cảm thông từ phía khán giả".

Trong khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Minh Thái, giảng viên Khoa Báo chí và Truyền thông, trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội tỏ ra khá bức xúc.

"Đó là một tình huống tiêu cực trong văn hóa ứng xử của nhà báo với nghề của mình. Truyền hình đòi hỏi phải xuất hiện trước công chúng và nhiều khi phải đối thoại. Trong đối thoại, không ai là không biết có những niêm luật về ăn nói. Không cần nói cũng rõ, không thể có chửi tục, nói bậy. Vì vậy, sự cố với BTV Lê Bình là đáng bị phê phán".

Bà Nguyễn Thị Minh Thái cho rằng, dẫu có thể đó là sơ suất nhưng không thể tha thứ.

"Dù có ức chế đến 1000 nghìn lần, cũng không được phép phạm lỗi như vậy" - bà Thái nói.

 

Theo Khoa học Đời sống, Phụ nữ Today


Bình luận
vtcnews.vn