BTT dọa nã pháo nếu Hàn Quốc không ngừng tập trận

Thế giớiThứ Hai, 20/12/2010 11:20:00 +07:00

(VTC News) – Bắc Triều Tiên ngày 19/12 ra tuyên bố đe dọa sẽ tiếp tục nã pháo lên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc nếu nước này vẫn tiếp tục tập trận ở vùng biển này

(VTC News) – Bắc Triều Tiên ngày 19/12 ra tuyên bố đe dọa sẽ tiếp tục nã pháo lên đảo Yeonpyeong của Hàn Quốc nếu nước này vẫn tiếp tục tập trận ở vùng biển này.

 

Kênh truyền hình BBC của Anh ngày 19/12 đưa tin, Seoul đã bất chấp lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế về việc hủy bỏ tập trận trên đảo Yeonpyeong, nơi ngày 23/11 vừa qua đã diễn ra trận đấu pháo quyết liệt mà Hàn Quốc là bên chịu nhiều thiệt thòi hơn.

 

Cũng trong ngày này, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc ra tuyên bố, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi thì buổi tập trận dự kiến diễn ra trong đầu tuần này sẽ vẫn được thực hiện theo kế hoạch.

 

 Triều Tiên đe dọa tiếp tục nã pháo lên đảo Yeonpyeong nếu Hàn Quốc không ngừng tập trận.

Ban đầu, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc dự định sẽ tiến hành tập trận trên đảo Yeonpyeong trong khoảng thời gian từ 18 đến 21/12, song không hiểu vì lý do gì mà kế hoạch này đã chuyển sang đầu tuần này và cũng chưa thể khẳng định chắc chắn rằng, trước sức ép của cộng đồng thế giới và Bình Nhưỡng, Seoul có quyết tâm tập trận trên đảo Yeonpyeong theo đúng kế hoạch như đã định hay không.

 

Trước tuyên bố này của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Bắc Triều Tiên đã công khai tuyên bố trên kênh truyền hình quốc gia KCNA rằng, nếu Seoul không chịu từ bỏ ý định tập trận bắn đạn thật trên đảo Yeonpyeong Bình Nhưỡng sẽ tiếp tục cho nã pháo lên hòn đảo này để phòng vệ”.

 

Tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên hiện nay vẫn chưa có dấu hiệu suy giảm, đặc biệt là trên trường ngoại giao. Hai bên vẫn liên tục “khẩu chiến” với nhau trên mặt trận ngoại giao bất chấp những lời kêu gọi của cộng đồng quốc tế.

Lo ngại về căng thẳng ngày càng leo thang trên bán đảo Triều Tiên, ngày 19/12 Nga đã đề nghị Liên Hợp Quốc tổ chức cuộc họp khẩn cấp để tìm cách tháo gỡ và giải quyết vấn đề này.


Hữu Kỷ - Nhật Minh (Theo News)

Bình luận
vtcnews.vn