BTC nói gì về bảng điểm “bết” của Hoa khôi?

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 05/04/2011 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Đại diện BTC Hoa khôi Đại học Văn hóa mở rộng (Miss HUC Open) 2011 khẳng định, tiêu chí cuộc thi không hề liên quan đến điểm số thấp hay cao.

(VTC News) - Đại diện BTC Hoa khôi Đại học Văn hóa mở rộng (Miss HUC Open) 2011 khẳng định, tiêu chí cuộc thi không hề liên quan đến điểm số thấp hay cao. Chuyện điểm số là "chuyện riêng tư của Khánh Chi, phóng viên không nên xoáy sâu".

Liên quan đến bảng điểm “be bét” cùng một số thắc mắc xung quanh thông tin Hoa khôi Đại học Văn hóa mở rộng Khánh Chi biết trước danh hiệu thuộc về mình, VTC News đã liên hệ với ông Đinh Công Tuấn - Trưởng phòng công tác sinh viên, Phó trưởng ban tổ chức và là một giám khảo trong đêm chung kết. Vấn đề mà phóng viên đưa ra là, tiêu chí để lựa chọn Hoa khôi là gì mà một nữ sinh thi lại 4 môn học trong một năm học lại được lựa chọn. Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết: Muốn biết rõ thông tin cụ thể, hãy làm việc trực tiếp tới tổng đạo diễn chương trình hoặc ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đoàn trường. Ông Tuấn không tiện trao đổi nhiều vì đang trên đường đi công tác.
 

Hoa khôi Đại học Văn hóa Lê Khánh Chi.

Theo lời ông, chiều 4/4, nhiều phóng viên báo chí gọi điện hỏi vấn đề liên quan đến sinh viên Khánh Chi, tuy nhiên trước đó, BTC cuộc thi đã giao đầu mối liên hệ báo chí cho Bí thư Đoàn trường Nguyễn Hữu Nghĩa, nên ông không trả lời bất cứ điều gì.

Qua điện thoại, phóng viên VTC News hẹn gặp trực tiếp ThS. Nguyễn Hữu Nghĩa, Bí thư Đoàn trường - Ủy viên ban tổ chức thì tiếp tục nhận được lời từ chối với lý do “tôi chuẩn bị đi công tác Thái Bình”. 

Về vấn đề bảng điểm tân Hoa khôi có học kì quá kém, ông Nghĩa thẳng thắn cho biết, tiêu chí cuộc thi không hề liên quan đến điểm số thấp hay cao. “Trong bất cứ cuộc chơi nào, không ai muốn sự việc không hay xảy ra. Cuộc thi là sân chơi vui vẻ, gặp gỡ, khoe tài năng của các sinh viên, không nên xoáy vào cái riêng tư nhiều quá. Sinh viên học tốt hay không, bảng điểm chưa thể hiện tất cả”, Ông Nghĩa nhìn nhận.

“Bảng điểm thấp vì hôm đấy người ta ốm đột xuất thì sao? Mỗi sinh viên phải chủ động với bảng điểm của mình. Bảng điểm có gì phạm pháp đâu?!”.

Tuy nhiên, như đã đưa tin, trả lời phóng viên VTC News qua điện thoại trước đó một ngày, Lê Thị Chi (Khánh Chi) thật thà thừa nhận nguyên nhân là thời gian đó cô tham gia quá nhiều hoạt động bên ngoài nên không có thời gian tập trung cho việc học, chứ không phải vì lý do sức khỏe hay lý do nào khác.

Trước câu hỏi liệu Khánh Chi biết trước ngôi vị cao nhất thuộc về mình? Ông Nghĩa khẳng định: “Có hội đồng giám khảo đàng hoàng, làm sao biết trước được! Cho đến thời điểm này, Ban giám hiệu nhà trường, các đơn vị tài trợ đánh giá cuộc thi rất tốt, đạt yêu cầu. Không nên kết luận cuộc thi mang yếu tố lùm xùm khi chưa có gì cụ thể”. 

Cuối cùng, ông Nghĩa gợi ý, cơ quan báo chí muốn tìm hiểu rõ hơn sự việc nên có công văn gửi tới trường Đại học Văn hóa. Đồng thời hẹn phóng viên, nếu muốn gặp trực tiếp ông, hãy đợi 10 ngày nữa, sau khi ông đi công tác về.  

Hoa khôi Khánh Chi trở thành nhân vật được bán tán xôn xao trên mạng bởi bảng điểm kém với nhiều điểm 1, 2, 3, 4 và phải thi lại một số môn.

Đây là bảng điểm được công khai trên website Đại học Văn Hóa Hà Nội, tại mục "Điểm thi" của khoa Quản lý văn hóa, lớp Quản lý Văn hóa nghệ thuật 9A. Theo bảng điểm này, hoa khôi tên thật là Lê Thị Chi (tên khai sinh của Khánh Chi), sinh ngày 6/9/1989, tại Nghệ An.

Trong đêm chung kết Miss HUC Open, Khánh Chi trả lời ứng xử quá trôi chảy, linh hoạt khiến nhiều người liên tưởng đến một bài học thuộc lòng. Tiếp đó, khi các thí sinh đứng trên sân khấu chuẩn bị nghe công bố kết quả, Khánh Chi "mất tích" khoảng 15 phút, sau đó xuất hiện với kiểu tóc hoàn toàn mới. Ít nhiều thông tin cho rằng, Khánh chi đã biết trước vương miện thuộc về mình nên đã có sự chuẩn bị.

V.T

 

Bình luận
vtcnews.vn