BTC môn quần vợt trao nhầm… huy chương bơi lội

Thể thaoChủ Nhật, 11/12/2016 11:38:00 +07:00

Một sự cố đáng tiếc xảy ra vào trưa qua trong buổi lễ trao giải khi tất cả các tay vợt đoạt chức vô địch được BTC trao HCV của môn bơi lội.

 

Ngay sau buổi lễ kết thúc, rất nhiều tay vợt viết trên trang cá nhân mạng xã hội tỏ ra không hài lòng về việc trao nhầm huy chương này. Vì chiếc huy chương là một kỷ vật đáng nhớ ghi nhận công sức của họ và trao như thế là không tôn trọng VĐV.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi có liên lạc với bà Văn Thanh Thúy – phụ trách truyền thông của Liên đoàn Quần vợt Việt Nam – vì sao có sự cố trên và được trả lời rất hời hợt và không hợp lý. Bà cho biết: “Chuyện trao nhầm huy chương là do một đồng chí bên Tổng cục mang lộn 1 chiếc huy chương vào. Tôi khẳng định chỉ có một mình Đan Thi bị trao nhầm, trong khi các VĐV khác thì không”.

btc mon quan vot trao nham… huy chuong boi loi hinh anh 1

Lý Hoàng Nam cũng được trao… nhầm huy chương bơi lội. Ảnh: T.L.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, tất cả các VĐV đoạt HCV được trao vào hôm qua đều bị trao nhầm huy chương bơi lội. Đó là Lý Hoàng Nam, Tâm Hảo, Đan Thi, Thanh Bình, Quang Trí, Quốc Khánh. Trong khi đó các HCB và HCĐ thì đúng là của môn quần vợt.

Đây thật sự là một sự cố nhỏ trong khâu tổ chức, thiếu sự chuẩn bị chu đáo mà BTC cần rút kinh nghiệm. Để khắc phục sự cố này, Trưởng bộ môn quần vợt của Tổng cục TDTT Đoàn Quốc Cường cho biết đầu năm sau sẽ trao lại huy chương đúng cho các VĐV.

Trong ngày thi đấu cuối hôm qua đã diễn ra 2 trận chung kết đơn với kết quả không nằm ngoài dự đoán. Ở trận chung kết đơn nam, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam tỏ ra quá mạnh so với Phạm Minh Tuấn (Đà Nẵng). Tay vợt của Bình Dương đang đứng hạng 613 thế giới đã giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/2, 6/0). Như vậy, trở lại thi đấu 2 giải quốc gia trong năm nay, Lý Hoàng Nam đều vô địch cả hai giải.

Ở trận chung kết đơn nữ, tay vợt TPHCM Trần Thị Tâm Hảo đã đòi lại được món nợ thua trong trận chung kết giải vô địch quốc gia trước Phan Thị Thanh Bình (Đà Nẵng) khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0 (6/2, 7/5). Chiến thắng của Tâm Hảo đã giúp TPHCM có được chiếc HCV thứ 2 và hoàn thành mục tiêu đề ra.

Nguồn: SGGP
Bình luận
vtcnews.vn